Cách tạo blog cho website bán khoá học online

Cách tạo một blog cho webiste bán khoá học online cần chú ý những gì? Hoola gợi ý một số mẹo để bạn bắt đầu và tự tin làm blog.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Cách xây dựng blog cho website dạy học online có khác gì với các blog cá nhân hay blog cho website bán sản phẩm vật lý.

Việc viết lách và chia sẻ quản điểm cá nhân một cách công khai đôi khi không thực sự thoải mái với một số thầy cô giáo, huấn luyện viên. Nhưng chính bạn, người tạo ra khoá học là người hiểu học viên của mình nhất, cũng như hiểu khoá học online của mình nhất.

Chúng tôi gửi đến bạn Cách tạo blog hiệu quả ai cũng làm được, ngay cả nếu bạn chưa từng viết blog. Dưới đây là 5 điều chúng tôi tin là tốt nhất để xây dựng blog cho website dạy học trực tuyến của bạn:

spb.psychopen.eu website with a morning coffee
Photo by Michał Parzuchowski / Unsplash

Số lượng bài viết blog ít hơn nhưng chất lượng hơn


Những người mới làm quen với thế giới blog thường cho rằng khi nói đến nội dung trang blog, nhiều hơn luôn tốt hơn.

Nhiều nội dung hơn = nhiều cơ hội trang web được tìm thấy hơn = nhiều lưu lượng truy cập hơn, phải không? Ít nhất đó là những gì  hợp logic.

Chúng tôi đề nghị bạn làm điều ngược lại. Thay vì một bài đăng mỗi ngày, hãy chuyển sang một bài mỗi tuần. Đặc biệt nếu bạn cũng đang chia sẻ các bài viết của mình qua email khách hàng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là công việc của bạn dễ dàng hơn! Hãy dành thêm thời gian đó để đảm bảo rằng một hoặc hai bài đăng của bạn mỗi tuần có giá trị đối với bất kỳ ai đọc chúng. Và được viết theo cách mà chúng vẫn có liên quan trong nhiều tháng hoặc nhiều năm tới.

Xét về dài hạn, chất lượng sẽ luôn đánh bại số lượng.

Work and Coffee
Photo by Sincerely Media / Unsplash

Bài viết blog không có quan điểm cá nhân


Không có gì tệ hơn là quá nhạt nhẽo khi viết blog. Đơn giản là có quá nhiều nội dung trên internet cho một quan điểm hoặc bài báo chính thống để tạo ra lưu lượng truy cập.

Hãy để tôi cung cấp cho bạn một ví dụ.

Tôi làm việc trong lĩnh vực liên quan đến tích điểm thưởng và dặm bay, nơi nhiều người tự hào về việc sử dụng thẻ tín dụng cho mọi tình huống.

Mua xăng? Tốt hơn hãy rút thẻ kiếm được 3 điểm khi đổ xăng! Sau đó, chuyển sang thẻ tích điểm 2x trên cửa hàng tiện lợi khi bạn mua một thanh kẹo từ cửa hàng tiện lợi. Không thể bỏ lỡ những điểm đó!

Vì vậy, tôi đã xuất bản bài viết về cơ bản chế giễu kiểu suy nghĩ đó và cung cấp những gì tôi nghĩ là một giải pháp thay thế tốt hơn.

Kết quả đúng như những gì chúng tôi mong đợi. Hầu hết mọi người đã phẫn nộ rằng chúng tôi sẽ đề xuất một cách tiếp cận như vậy! Làm sao chúng tôi dám cho rằng chủ nghĩa hoàn hảo của họ là một sai lầm!

Nhưng kết quả là lưu lượng truy cập tăng rất lớn, dẫn đến nhiều người đăng ký email hơn, điều này cuối cùng dẫn đến nhiều doanh thu lớn hơn cho doanh nghiệp của chúng tôi. Bài viết này tiếp tục là một trong những phần nội dung hoạt động tốt nhất của chúng tôi cho đến nay.

So sánh điều đó với việc nếu tôi đã viết một đoạn củng cố ý tưởng chung rằng người ta nên dành một lượng thời gian không đáng kể để quản lý hàng tá thẻ tín dụng của họ. Hầu hết người đọc sẽ nghĩ "tuyệt, đó chính xác là những gì tôi nghĩ rằng bài viết này sẽ nói về" và họ sẽ hoàn toàn quên rằng website và blog của tôi đang tồn tại.

Hãy nghĩ về cách bạn có thể thực hiện kiểu suy nghĩ này trong công việc kinh doanh của chính mình. Chọn một số vấn đề liên quan đến các vấn đề nóng hổi trong thị trường ngách và đưa ra lập trường gây tranh cãi. Ngay cả khi ban đầu bạn không tin.

Quan tâm đến tài chính cá nhân? Viết về cách ngân sách được đánh giá quá cao.

Có lẽ thể dục thể thao là sở trường của bạn? Cố gắng bảo vệ quan điểm rằng bạn không cần tư cách thành viên phòng tập thể dục để lấy lại vóc dáng. Hoặc ngầu hơn nữa, hãy cổ vũ trường hợp các phòng tập thể dục thực sự có hại cho mục tiêu tập luyện thể dục thể thao của bạn.

Bất cứ điều gì để thu hút sự chú ý, ngay cả khi nó có vẻ thái quá lúc đầu.

Sẽ tốt hơn nhiều nếu có 10% độc giả yêu thích tác phẩm của bạn hơn là 90% độc giả đồng ý với tác phẩm đó.

Photo by Gaelle Marcel / Unsplash

Có lời kêu gọi hành động với mỗi bài viết đăng trên blog


Một sai lầm phổ biến khác của các blogger mới là viết blog chỉ vì mục đích viết blog. Một lần nữa, hãy làm ngược lại ở đây.

Trong thời đại ngày nay với vô số nội dung, người đọc có thể dễ dàng điều hướng đến trang web của bạn và hoàn toàn quên mất nó sau 10 phút.

Đảm bảo rằng mọi bài viết bạn đăng đều có một lời kêu gọi hành động. Cho dù đó là đăng ký nhận email (có thể là quan trọng nhất), chiêu bán hàng hay một số loại hoạt động kêu gọi tương tác. Bất cứ điều gì ở tất cả các bài đăng.

Photo by Icons8 Team / Unsplash

Xây kế hoạch nội dung cho blog và thuê ngoài nếu cần


Khi tôi mới bắt đầu viết blog, tôi chỉ đơn giản là ngồi trước một trang giấy trắng và cố gắng viết bất cứ điều gì trong đầu. Kết quả đúng như những gì bạn mong đợi.

Công việc của tôi thật tệ. Và tôi cảm thấy sợ hãi quá trình viết lách.

Hiện nay tôi có một hệ thống để giúp tôi tạo nội dung theo cách hiệu quả hơn. Tôi có một bảng excel tổng thể về các ý tưởng để làm việc, các bài viết mẫu để giúp bắt đầu đi vào khuôn khổ hơn và tôi thuê các dịch giả tự do để giúp nghiên cứu và chỉnh sửa bài đăng.

Bây giờ tôi thấy việc viết lách trở nên thú vị (hầu hết thời gian) và cảm thấy tự tin rằng tôi sẽ không bao giờ cạn kiệt ý tưởng hoặc nội dung để chia sẻ.

Đừng lo lắng về những gì blog đối thủ cạnh tranh đang làm


Một trở ngại tinh thần lớn khác mà nhiều blogger gặp phải là luôn muốn bắt chước các đối thủ cạnh tranh của họ.

Thật dễ dàng rơi vào bẫy khi nghĩ rằng “ Blogger. XYZ nào đó trong cùng lĩnh vực của tôi đã viết về chủ đề này, tôi đoán tôi cũng nên viết về nó”. Điều này tạo ra một loại cảm giác “tôi cũng vậy” đối với tác phẩm của bạn mà độc giả của bạn dễ dàng nhận ra điều đó.

Đây là một vấn đề lớn đối với tôi lúc đầu, vì tôi cảm thấy mình không ngừng cố gắng bắt kịp các trang web khác trong lĩnh vực của mình. Công việc của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều.

Sau đó, một trong những người cố vấn của tôi đã thách thức tôi hoàn toàn không quan tâm đến những gì những người khác trong ngành của tôi đang nói và chỉ tập trung vào bản thân mình. Ông nói: “Đã đến lúc phải dẫn đầu, không phải theo sau”.

Và ông ấy đã hoàn toàn đúng. Thực hiện ý tưởng này là một bước tiến lớn trong việc cải thiện công việc và thái độ tổng thể của tôi đối với việc viết blog.

Lúc đầu, viết blog có thể đáng sợ, và điều đó không sao cả. Chỉ cần tiếp tục, làm theo những lời khuyên đơn giản trên, và tôi tin rằng đó sẽ là điều tốt nhất bạn làm cho doanh nghiệp của mình trong năm nay.

Lời kết

Làm Blog là một cách xây dựng tệp khách hàng và cách xây dựng uy tín cực kỳ hiệu quả và mạnh mẽ đối với tất cả các doanh nghiệp chứ không chỉ các doanh nghiệp kinh doanh giáo dục hay các trang web bán khoá học online.

Bằng cách luôn tục cập nhật nội dung, thường là các bài viết trên blog, bạn thu hút độc giả, nhưng người muốn học hỏi từ trang blog và rồi họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng.

Việc tạo một blog miễn phí trên Hoola rất đơn giản trong thao tác, quản trị và làm SEO. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng blog trên nền tảng tạo website Hoola tại đây.

Blog marketing là gì? Có nên tạo trang blog cho website dạy học online
Blog marketing là gì? Viết blog là một trong những kỹ thuật marketing hot nhất, phổ biến nhất hiện nay. Thực tế đã chứng minh hiệu quả của kỹ thuật quảng cáo này.
Tăng tương tác với học viên online thông qua diễn đàn và blog
Tăng cường tương tác trong các khóa học trực tuyến thông qua các diễn đàn thảo luận và blog, cách thực hiện đơn giản mà hiệu quả.
Tính năng của website bán khóa học onlineTính năng website đào tạo trực tuyếnChiến dịch bán khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.