Blog marketing là gì - Tạo trang blog trên website bán khoá học trực tuyến

Blog marketing là gì? Viết blog là một trong những kỹ thuật marketing hot nhất, phổ biến nhất hiện nay. Thực tế đã chứng minh hiệu quả của kỹ thuật quảng cáo này.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Viết blog là một trong những kỹ thuật marketing hot nhất, phổ biến nhất hiện nay. Thực tế đã chứng minh hiệu quả của kỹ thuật quảng cáo này. Ngày càng có nhiều trang blog ra đời để chia sẻ tin tức, kinh nghiệm, kiến thức và quan điểm, các trang blog đã thực sự thu hút sự quan tâm của cộng đồng và mang về lượng khách hàng lớn.

Blog marketing là gì?

Blog marketing là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn bằng cách sử dụng một blog.

Có nhiều các để khách hàng tìm thấy khóa học trực tuyến của bạn như qua quảng cáo Facebook, Google, qua kênh podcast, kênh Youtube,... Hoặc đơn giản là họ tìm kiếm giải pháp cho vấn đề học đang gặp phải bằng cách gõ các từ khoá lên Google, hoặc tìm chủ đề khoá học. Blog là nơi mà khách hàng tìm thấy website dạy học trực tuyến và khoá học online của bạn.

Mục tiêu của chúng ta là đưa trang website dạy học trực tuyến của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của google với thứ hạng cao nhất. Lưu lượng truy cập website lớn và không ngừng gia tăng. Từ đó mà quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra nhanh hơn và dễ dàng hơn. Làm thế nào để bạn làm được điều đó?

Mục đích khi tạo trang Blog  marketing cho website dạy học trực tuyến

Blog là kênh tiếp thị và tương tác với khách hàng chất lượng.

Blog là cầu nối dẫn người dùng tiếp cận website, từ đó mà họ biết đến dịch vụ hay sản phẩm mà bạn cung cấp. Thông qua nội dung có giá trị mà bạn tạo ra trên trang blog, google sẽ đánh giá và đưa website của bạn cho ra kết quả tìm kiếm. Từ đó tăng lưu lượng truy cập website, làm cơ sở tăng doanh thu bán khóa học online.

Blog - Nơi chia sẻ thông tin hữu ích cho người dùng. Trang Blog trên website của bạn đóng vai trò như tư vấn viên về dịch vụ mà bạn cung cấp, phổ biến kiến thức về lĩnh vực kinh doanh trên website của bạn. Blog sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích tới khách hàng và những người quan tâm đến dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Trong trường hợp của chúng ta là nội dung các khóa học trực tuyến, các phương pháp học tập, các vấn đề xã hội liên quan đến chủ đề khóa học...

Blog marketing là gì?
Hoola Blog

Tạo trang blog miễn phí để làm blog marketing

Tính năng tạo trang Blog của Hoola có gì?

Để tạo một trang Blog trên website thì rất đơn giản nhưng làm sao để tối ưu hóa trang blog phục vụ mục tiêu của chúng ta thì không hề đơn giản. Xin nhắc lại mục tiêu của chúng ta là thứ hạng trả về qua tìm kiếm google cao nhất.

Một nền tảng tốt là yếu tố tiên quyết. Chúng tôi đang sử dụng nền tảng Blog "Ghost". Đa số các blog hiện nay sử dụng Wordpress. Tại sao là Ghost mà không phải Wordpress. Vì Ghost chuyên dụng cho Blog, Ghost đơn giản hơn, không cần cài plugin, chèn ảnh và youtube video hay chèn code đơn giản hơn mà tốc độ thì nhanh, rất nhanh nên điểm số Google Page Speed Insights cao rất là cao.

AMP là điều kiện cần trong thời kỳ công nghệ di động bùng nổ như hiện nay. AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages, là công công nghệ giúp tăng tốc độ tải trang trên di động mà vẫn bắt mắt, ngay cả khi mạng chậm. Mối quan hệ giữa Blog và AMP là gì? Chúng hỗ trợ nhau như thế nào? Google khám phá và lập chỉ mục các trang AMP để cung cấp trải nghiệm truy cập website nhanh chóng và đáng tin cậy hơn cho người dùng. Tuy AMP không phải là một yếu tố xếp hạng nhưng website có cài đặt Google AMP sẽ tải trang nhanh hơn.

Để xếp hạng website, Google sẽ áp dụng cùng một mức tiêu chuẩn cho tất cả các URL. Nghĩa là website có tốc độ tải nhanh sẽ được đánh giá cao hơn. Do đó, nhờ lợi thế về tốc độ tải, các trang AMP sẽ được Google đánh giá và xếp thứ hạng cao hơn trên thiết bị di động. Điều này rất có lợi vì xu hướng phát triển mới của Google có chiều hướng thiên về thiết bị di động nhiều hơn.

Ngoài ra, Nèn tảng của chúng tôi còn đáp ứng tiêu chí thân thiện với thiết bị di động của Google nên trang của bạn vừa có AMP vừa đáp ứng tiêu chí này, Trang Blog của bạn sẽ được Google mobile-first index. Đây là thuật toán xếp hạng của Google, nó sẽ ưu tiên index cho những trang tối ưu tốt trên thiết bị di động.

Tối ưu hóa tốc độ không chỉ liên quan đến chỉ mục - index trang nó còn liên quan đến trải nghiệm của người dùng.
Giả sử Google trả kết quả tìm kiếm từ khóa về Khóa học tiếng anh trên website của bạn, người dùng click vào website của bạn. Bạn tưởng rằng như vậy là đã thành công, nhưng chưa đâu. Sau khi click vào link bài viết trên website của bạn, họ phải đợi trên 5s đê tải dữ liệu trên trang. Không một ai đủ kiên nhẫn chờ hết 5s đó đâu, tin tôi đi, con người bây giờ thật thiếu kiên nhẫn, chẳng ai còn hứng thú với website của bạn sau 5s dài đằng đẵng đó đâu chứ chưa nói đến chuyện mua khóa học.
Và bạn không bao giờ gặp phải vấn đề như vậy nếu website của bạn được xây dựng trên nền tảng đã được tối ưu hóa.

Cho phép người dùng tương tác với bài viết trên trang blog bao gồm comment, like và chia sẻ trên các mạng xã hội hoặc các diễn đàn. Các tương tác này sẽ mang lại lượng backlinks nhất định, là tiêu chí đánh giá của Google, sẽ mang lại thứ hạng cao cho website của bạn.

Như vậy bạn đã hiểu tại sao trang Blog trên nền tảng của chúng tôi ưu việt so với những trang blog khác? Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vận hành website của mình đơn thuần về mặt chuyên môn mà không phải lo lắng về những phần kỹ thuật lập trình tối ưu hóa website.

Tăng lượng truy cập website và bán khóa học online bằng blog
Tăng lượng truy cập website và bán khóa học online bằng blog Tìm kiếm một cuộc sống trực tuyến là một giấc mơ, phải không? Bạn được trở thànhông chủ của chính mình, đặt ra các quy tắc của riêng bạn và không có giới hạnnào về mức độ thành công của bạn. Bầu trời là giới hạn. Như đã nói, chỉ có k…
Tăng tương tác với học viên online thông qua diễn đàn và blog
Tăng cường tương tác trong các khóa học trực tuyến thông qua các diễn đàn thảo luận và blog, cách thực hiện đơn giản mà hiệu quả.
Tính năng của website bán khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.