8 mẹo tăng doanh số bán khoá học online khi tổ chức webinar

Bên cạnh hướng dẫn nội dung một buổi webinar, Hoola cũng gợi ý các mẹo để tăng doanh số bán khoá học online khi bạn tổ chức một webinar để quảng bá cho các khoá học online đó.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn


Một sai lầm lớn mà mọi người thường mắc phải khi tổ chức hội thảo trên web là vội vàng bỏ qua phần “quảng cáo” vì việc bán hàng khiến họ cảm thấy không thoải mái. Họ thích dạy cho khán giả của mình, vì vậy họ đã làm rất tốt việc cung cấp nội dung có giá trị trong suốt bài thuyết trình của mình, nhưng khi đến lúc giới thiệu khóa học, họ sẽ lo lắng và mất tự tin.

Khi bạn làm theo hướng dẫn xây dựng nội dung cho buổi webinar (và bạn cung cấp rất nhiều giá trị cho khán giả trong suốt buổi webinar), bạn đang cho khán giả cơ hội tìm hiểu sâu hơn về chủ đề của mình bằng cách mua khóa học online như một bước tự nhiên tiếp theo. Bạn đang mời họ trở thành khách hàng của bạn.

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn tối đa hóa doanh số bán khóa học từ hội thảo trên web/ webinar:

Bật webcam trước khi bạn bắt đầu buổi webinar

Home Office life with a webcam
Photo by Waldemar Brandt / Unsplash


Một cách tuyệt vời để xây dựng mối sự gắn kết với những người tham dự webinar và cho họ thấy rằng bạn thực sự là người thật trước khi bạn bắt đầu bài thuyết trình của mình là bật webcam và trò chuyện với họ trước để những người tham dự có thể nhìn thấy bạn, tương tác với bạn. Dành vài phút để trò chuyện với mọi người, cảm ơn họ đã tham dự, hỏi họ đến từ đâu, v.v. trước khi bạn tắt webcam để bắt đầu bài thuyết trình thự sự giúp xây dựng mối quan hệ gắn bó với học viên tiềm năng.

Cam kết với người tham dự buổi webinar về mức độ hài lòng nếu họ mua khoá học online

Photo by Nathan Dumlao / Unsplash


Sau khi bạn trình bày về khoá học, báo giá của khóa học trực tuyến, hãy đưa ra một cam kết đảm bảo sự hài lòng (ví dụ: cam kết hoàn tiền trong 30 ngày) để loại bỏ rủi ro khi mua hàng  cho học viên. Có một rủi ro nhỏ là một số người sẽ tận dụng sự đảm bảo này và yêu cầu hoàn lại tiền ngay sau khi tham gia khóa học của bạn, nhưng sẽ có nhiều người mua khóa học hơn vì bạn đã cung cấp bảo lãnh này so với việc bạn không làm như vậy. Vì vậy, cuối cùng, bạn vẫn sẽ là người hưởng lợi.

Hiển thị trang landing page bán khoá học trong phần hỏi đáp cuối buổi Webinar

Photo by lucas law / Unsplash


Sau khi bạn trình bày xong khóa học của mình và bạn chuyển sang giai đoạn Hỏi và Đáp của hội thảo trên web/webinar, hãy đảm bảo rằng bạn để lại trang landing page hiển thị liên kết đến trang chi tiết khóa học của bạn trên màn hình. Một số người sẽ quyết định mua khóa học trong phần Hỏi và Đáp, vì vậy bạn cần phải đảm bảo rằng họ biết chính xác nơi để thực hiện lệnh thanh toán.

Giới hạn thời gian khuyến mại khi sale trong buổi webinar

Photo by Artem Beliaikin / Unsplash


Một cách hiệu quả để khuyến khích những người tham dự webinar mua khóa học của bạn ngay sau khi tham dự hội thảo trên web là cung cấp các phần thưởng phù hợp với khoảng thời gian giới hạn. Một số ví dụ về khuyến mại mà bạn có thể cung cấp bao gồm chương trình đào tạo với huấn luyện riêng là bạn, giảm giá (hoặc thậm chí miễn phí) vào các khóa học bổ sung mà bạn đã tạo ra.

Nếu bạn cho người tham dự một thời hạn cụ thể để mua hàng để nhận khuyến mãi, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ thời hạn đó. Đừng đưa ra lời đề nghị tương tự cho người mua hàng sau khi thời hạn đã hết, nếu không bạn sẽ mất uy tín đối với khách hàng của mình.

Một cách dễ dàng để thiết lập thời hạn này là tạo một gói khóa học đặc biệt bao gồm khóa học mà bạn đang quảng cáo cùng với bất kỳ khóa học bổ sung, ebook, chương trình huấn luyên nào hoặc các khuyến mại khác. Sau đó, bạn có thể gỡ trang này xuống sau thời hạn để không ai khác có quyền truy cập vào nó.

Ví dụ: Đối với các website được tạo trên nền tảng Hoola.vn thì việc giới hạn thời gian khuyến mại là một tính năng tuỳ chọn khi cài đặt khoá học trên website.

Đưa ra lựa chọn thanh toán khi khách mua khoá học sau khi tham dự webinar


Trong nhiều trường hợp, sẽ có những người tham dự  webinar và xem bài thuyết trình đến phần cuối, cũng như phần giới thiệu khoá học online sẽ muốn mua khóa học trực tuyến nhưng không có khả năng trả trước toàn bộ khóa học. Vì lý do đó, bạn nên luôn đưa ra lựa chọn giữa việc trả trước cho toàn bộ khóa học của mình hoặc trả góp trong một khoảng thời gian dài với gói thanh toán hàng tháng.

Ví dụ: nếu bạn bán khóa học của mình với giá 5 triệu Đồng, bạn có thể cung cấp cho khách hàng tùy chọn thanh toán trước cho toàn bộ khóa học hoặc với 6 khoản thanh toán hàng tháng là 1 triệu Đồng mỗi tháng. Nếu họ sử dụng tùy chọn thanh toán hàng tháng, họ sẽ phải trả nhiều hơn cho khóa học của bạn ($ 1.000.000 x 6 = 6.000.000), nhưng trải dài trong 6 tháng.

Luôn có khuyến mại thêm cho buổi webinar


Nếu bạn không có thêm khuyến mãi để thuyết phục khách hàng, bạn cũng có thể thử ưu đãi thời gian trả tiền mua khoá học. Tất nhiên, bạn có nguy cơ mất một khoản doanh thu nếu mọi người vẫn mua với giá đầy đủ, vì vậy chỉ nên thử điều này nếu bạn không gặp may với tùy chọn giá đầy đủ.

Bạn có thể tạo mã phiếu giảm giá tự động hết hạn sau một thời gian nhất định để tạo ra sự khẩn cấp đó.

Ghi lại  buổi webinar để học viên có thể xem lại

Photo by Sara Kurfeß / Unsplash


Vì một phần đáng kể doanh số bán khóa học của bạn có thể đến từ những khán giả xem lại video ghi hình buổi webinar, điều quan trọng là phải ghi lại hội thảo trên web của bạn để bạn thực sự có bản phát lại để gửi cho họ! Sau khi hội thảo trên web của bạn kết thúc, hãy gửi liên kết phát lại qua email cho tất cả những người đã đăng ký hội thảo trên web.

Website đào tạo trực tuyến của Hoola cung cấp các tính năng để bạn có thể tổ chức webinar cũng như ghi hình lại buổi webinar đó.

Thêm yếu tố hài ước cho buổi webinar

Photo by Bernard Hermant / Unsplash


Mẹo cuối cùng mà chúng tôi có thể chia sẻ với bạn để làm cho trải nghiệm tổ chức hội thảo trên web thú vị hơn cho bạn và cho những người tham dự của bạn là hãy vui vẻ, hài hước. Đừng ngại thể hiện cá tính của bạn trên hội thảo trên web của bạn. Hãy luôn hân hoan. Chia sẻ một vài câu chuyện. Kể một vài câu chuyện cười (tất nhiên là những câu chuyện thích hợp!). Nếu bạn không yêu thích việc tổ chức buổi webinar của mình, khán giả của bạn có thể sẽ không thích tham dự buổi webinar đó.

Tính năng của website bán khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.