Cách tốt nhất để quay màn hình lớp học trực tuyến

Quay màn hình máy tính là cách đơn giản nhất tạo video bài giảng cho khoá học trực tuyến. Tính năng ghi hình lớp học online sẵn có trên website đào tạo trực tuyến.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Quay màn hình máy tính hay điện thoại không cần các bước cài đặt phức tạp, file video bài giảng được xử lý bảo mật và lưu trực tiếp vào thư viện của website. Hãy cùng xem cách mà khách hàng của chúng tôi thực hiện quay màn hình ghi lại video lớp học online như thế nào.

1. Có những cách nào quay màn hình ghi lại bài giảng

Có rất nhiều cách quay video màn hình, phù hợp với nhu cầu và thiết bị khác nhau của thầy cô giáo, nhưng cơ bản thì có hai cách là cài phần mềm và sử dụng tính record tích hợp trên thiết bị.

Cài phần mềm quay video màn hình

Đây là cách phổ biến nhất mà các thầy cô giáo hoặc học viên sử dụng để nghi hình các buổi học online. Chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều phần mềm miễn phí để download. Nhưng các phần mềm đôi khi kén thiết bị IOS hoặc Androit. Hoặc đôi khi các phần mềm lại tính phí. Và đặc biệt  thầy cô giáo lại phải download, cài đặt và học cách sử dụng. Cách này thường khiến thầy cô cảm thấy phức tạp và khó sử dụng.

Một số phần mềm quay video màn hình tốt nhất trên thị trường mà thầy cô có thể nghiên cứ dùng thử như: Camtasia, Bandicam, OBS,...

Sử dụng các tính năng sẵn có trên thiết bị

Đối với máy tính thì chỉ cần ấn tổ hơp phím tắt là có thể bắt đầu quay màn hình.

  • Cách ghi màn hình máy tính có hệ điều hình Mac OSO thì dùng tổ hợp: Command+Ship+5
  • Cách ghie màn hình máy tính có hệ điều hành Window thì dùng tổ hợp: Window+G
  • Cách ghi màn hình điện thoại iphone: sau khi mở Trung tâm điều khiển, bạn nhất vào nút Ghi màn hình > Tại nút ghi màn hình sẽ hiển thị đếm ngược trong thời gian 3 giây để chuẩn bị quay màn hình > Nút Ghi màn hình chuyển sang màu đỏ nghĩa là đang quay.
  • Cách ghi màn hình điện thoại Androit: Đối với điện thoại androit bạn cần cài phần mềm, ví dụ: screen recorder.
Photo by Soundtrap / Unsplash

Quay màn hình trực tiếp khi giảng dạy online bằng Hoola Meet

Tính năng ghi hình buổi học online tích hợp ngay trên website đào tạo trực tuyến. Khi tổ chức các lớp học trực tuyến dạng phòng học video, thầy cô thường cần tính năng ghi hình lại buổi dạy học đó để cho học viên xem lại.

Quay màn hình trên Hoola Meet là chức năng có sẵn trên website dạy học trực tuyến. Tính năng này của Hoola khiến cho việc quay màn hình chưa bao giờ đơn giản đến thế. Không cần cài phần mềm, không phụ thuộc vào loại thiết bị sử dụng.

Trong Phần 2 dưới đây là chi tiết ưu điểm của tính năng quay màn hình trên website bán khoá học trực tuyến và Phần 3 là hướng dẫn chi tiết cách quay màn hình khi dạy học trên website đào tạo trực tuyến.

2. Cách tốt nhất nhất để quay màn hình ghi lại buổi dạy trực tuyến

Công cụ ghi hình buổi học trực tuyến của Hoola đơn giản và cho ra video chất lượng tốt. Chúng ta hãy cùng xem ưu điểm của tính năng này trên nền tảng tạo website dạy học trực tuyến.

Tính năng ghi hình buổi học online trên nền tảng đào tạo trực tuyến Hoola.vn
Cách tốt nhất để quay màn hình máy tính ghi lại video buổi học online

Cách ghi hình buổi học online đơn giản nhất

Không cần tải và cài đặt thêm phần mềm. Cũng giống như các tính năng khác cho dạy và học trực tuyến trên Hoola.vn, tính năng quay video online trên máy tính đã được tích hợp sẵn trong phòng học Hoola Meet và Hoola Courseminar. Thầy cô giáo chỉ cần mở phòng học online là đã thấy sẵn tính năng này trên màn hình.

Thao tác cực kỳ đơn giản. Khác với video buổi học trực tuyến trên Zoom, việc ghi hình buổi học online bằng công cụ record của Hoola hết sức đơn giản, tiện dụng. Không cần các bước thực hiện dài dòng, cũng không cần tìm vị trí lưu giữ video bài giảng sau khi ghi màn hình.

Lưu trưc trực tiếp trên thư viện của website. Ưu điểm vượt trội của công cụ này có thể kể đến việc lưu giữ trực tiếp trên website dạy học online và được quản lý bởi thư viện website. Thầy cô không tốn dung lượng lưu trữ cho thiết bị cá nhân, đồng thời quản lý lượng lớn video bài giảng chuyên nghiệp trực tiếp trên thư viện website.

Chất lượng video  quay màn hình chuyên nghiệp

Chất lượng của video rõ nét như những video thiết kế chuyên nghiệp, thầy cô hoàn toàn có thể sử dụng những video này để xây dựng một khoá học online dạng không đồng bộ (tức là học sinh mua khoá học và xem video bài giảng).

Video ghi lại buổi dạy trực tuyến được bảo mật

Vấn đề đáng ngại nhất của những khoá học bán trên thị trường online, bảo mật video bài giảng.

Đối với những khoá học online tính phí, thì việc bảo mật chống tải lậu video sẽ đảm bảo quyền lợi của những học sinh trả phí và giá trị thương mại dài hạn của khoá học online. Đương nhiên thầy cô không muốn video bài giảng của những buổi học trả phí được gửi một cách vô tội vạ đi khắp nơi.

Do đó, việc video sau khi được ghi lại online thì được xử lý bảo mật và lưu trữ online. Và chỉ có học viên trả phí mới có thể xem những video này.

Xem thêm: Các công nghệ bảo mật và chống download video của Hoola

Video ghi màn hình dùng để tạo khoá học online

Đối với những thầy cô giáo chưa quen quay dựng video bài giảng thì tính năng ghi hình buổi học online là cách nhanh nhất để tạo ra các video bài giảng cho khoá học online.

Không cần công nghệ phức tập, không cần các phần mềm chỉnh sửa video, không cần tốn chi phí lớn thuê quay dựng. Thầy cô ngay lập tức có thể đóng gói các video các buổi học trực tuyến thành một khoá học và bán chúng.

Giá trị của khoá học nằm ở giá trị kiến thức mà khoá học mang lại cho học viên, nên đôi khi thầy cô không cần quá nặng nề về việc quay dựng các video bài giảng như những thước phim Hollyworld. Và video recording buổi học online hoàn toàn có thể làm học viên cảm thấy hài lòng.

3. Hướng dẫn chi tiết cách quay màn hình ghi lại buổi học trực tuyến

Bước 1: Trong phòng học trực tuyến Hoola Meet hoặc Hoola Courseminar bất kỳ, thầy cô chỉ cần click vào biểu tượng camera bên góc phía trên bên trái màn hình là có thể bắt đầu ghi hình buổi học.

Ghi lại video buổi học online trên Hoola.vn
Tính năng ghi màn hình trong lớp học Hoola Meet

Sau khi hoàn tất ghi màn hình, thầy cô có thể xem lại video trong thư viện cũng như đưa các video bài giảng này vào trong các khoá học để học viên xem lại.

Thầy cô có thể trải nghiễm miễn phí các tính năng website đào tạo trực tuyến bằng cách đăng ký tài khoản dùng thử tại: https://hoola.vn.

Và xem thêm hướng dẫn sử dụng tại link sau: https://docs.hoola.vn và kênh Youtube của chúng tôi.

Tính năng website đào tạo trực tuyến

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.