Thu hút và giữ sự chú ý của học viên trực tuyến vào bài giảng của bạn

Loan Nguyễn Dungmin Hoola Hoola

Học trực tuyến đã trở thành một điều bình thường mới trong giáo dục. Những tiến bộ trong công nghệ quá nhanh  đến mức học viên bây giờ có thể nhận được một nền giáo dục từ sự thoải mái trong chính ngôi nhà của họ. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà mức độ chú ý vào bài giảng của giáo viên đối với họ sẽ có một số xao nhãng nhất định. Với tư cách là một giáo viên trực tuyến, việc thu hút học viên đã khó nhưng việc giữ sự chú ý đó lại còn khó hơn. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây, Hoola sẽ gợi ý tới bạn một số ý tưởng rất thú vị để giải quyết những vấn đề này!

Tìm sự linh hoạt để thích ứng

Bây giờ học viên có thể chọn học một môn học mà họ đam mê và điều chỉnh kinh nghiệm học tập của họ. Bởi với sự phát triển của internet, ngày càng có nhiều nền tảng eLearning được phát triển. Mọi người hiện có nhiều cơ hội và khả năng hơn bao giờ hết để chọn một chương trình thú vị hơn bất cứ lúc nào. Do đó, học trực tuyến là một thách thức mới đối với giáo viên và diễn giả. Trong một thế giới mà mọi người đều cạnh tranh để giành được sự chú ý của người học, điều quan trọng là phải biết cách nắm bắt và giữ lấy nó. Nếu mọi người sẽ bị phân tâm trong các khóa học của bạn, điều đó có nghĩa là trải nghiệm học tập nên được điều chỉnh nhiều hơn cho những gì họ đang tìm kiếm. Điều này cũng quan trọng trong thời gian mà thời gian chú ý của người học chỉ khoảng 8 giây. Tạo nội dung hấp dẫn và đầy thử thách và tìm kiếm trò chơi để tương tác có thể là giải pháp để thu hút và giữ sự chú ý của khán giả.

Hình ảnh

Trong một xã hội được mô tả bởi những quảng cáo hào nhoáng bất cứ nơi nào bạn đến, luôn có sự cạnh tranh khốc liệt để được chú ý. Điều này, cùng với những tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, đã làm giảm mức độ chú ý của mọi người. Hình ảnh là những yếu tố thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức. Chúng là một cách tốt đẹp, đầy màu sắc và hiệu quả để gửi những thông điệp phức tạp.

Thời đại của những đoạn văn bản dài đã qua. Không ai có đủ kiên nhẫn cần thiết để đọc các bài văn dài trừ khi bạn quản lý để thu hút học sinh. Điều quan trọng là phải thêm một số thứ vào thông tin bạn muốn gửi và đây là hình ảnh. Như vậy, nó sẽ có tác động lớn hơn và sự chú ý của học sinh bị thu hút và giữ lại.

Tham gia tích cực

Tham gia tích cực là điều thu hút khán giả của bạn. Tránh xem các lớp học trực tuyến như một cuộc độc thoại mà thay vào đó là một cuộc đối thoại. Đặt câu hỏi và mời khán giả trả lời chúng có thể dẫn đến quan điểm mới. Hơn nữa, nếu chủ đề thú vị, những người khác cũng sẽ tham gia thảo luận. Có những tài liệu tùy chỉnh về giáo dục trực tuyến nói về những câu hỏi này, và các cuộc thảo luận giúp sinh viên lưu giữ thông tin tốt hơn và cũng có thể áp dụng nó.

Đưa ra các vấn đề có thể thảo luận được

Tham gia tích cực nghe có vẻ dễ nhưng thực sự thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ đầu có thể khó. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể khiến một số học sinh tham gia vào các lớp học trực tuyến? Bằng cách đưa những tranh cãi vào bàn. Bạn có thể chọn các số liệu thống kê hoặc dữ kiện liên quan có thể khiến cuộc thảo luận giật mình.

Mặc dù một số người sẽ không tích cực tham gia trả lời, họ chắc chắn sẽ chú ý khi có điều gì đó mới đang xảy ra. Cách bạn xử lý những cuộc thảo luận này cũng rất quan trọng. Đảm bảo áp dụng một chiến lược hợp lý và khuyến khích học sinh của bạn bày tỏ ý kiến ​​của họ.

Và nếu chủ đề gây ra nhiều tranh cãi hơn bạn mong đợi và nó phù hợp với lớp học của bạn, bạn có thể tổ chức một cuộc tranh luận. Hoặc, yêu cầu học sinh bày tỏ ý kiến ​​của mình dưới dạng một bài luận.

Câu chuyện và cảm xúc

Trải nghiệm học tập trực tuyến có thể cung cấp cho sinh viên một số cơ hội học tập mà họ không có trước đây. Việc điều chỉnh kinh nghiệm giảng dạy sao cho tập trung vào học viên là điều cần thiết. Và cách bạn gửi một số thông tin cũng rất quan trọng. Khi bạn không còn tương tác thực tế với khán giả của mình, bạn có thể thấy khó khăn để thiết lập mối quan hệ.

Bạn có thể làm điều này bằng cách giới thiệu một cách mới để chia sẻ thông tin và gửi thông điệp: thông qua những câu chuyện và cảm xúc. Hai điều này thu hút sự chú ý của bất kỳ khán giả nào ngay lập tức và từ đó bạn có thể duy trì nó. Xây dựng những câu chuyện mạnh mẽ và giàu cảm xúc giúp người học kết nối với bạn. Và nếu bạn thấy một số kinh nghiệm trong quá khứ của mình có liên quan đến chủ đề, hãy chia sẻ chúng. Việc cởi mở trước mặt người học từ lâu đã được coi là một lỗ hổng và là điều mà các giáo viên luôn tránh. Nhưng những câu chuyện có khả năng khơi gợi cảm xúc này cho phép người học ghi nhớ và hiểu chúng tốt hơn.

Phần kết luận

Các bài học trực tuyến là hình thức giáo dục mới nhất sẽ ngày càng phát triển hơn. Giáo viên, diễn giả và các nhà giáo dục cũng cần phải tìm ra sự linh hoạt để thích ứng với các định dạng giáo dục mới này. Việc thu hút và duy trì sự chú ý của khán giả có thể được coi là khó hơn bao giờ hết, vì mức độ chú ý của mọi người ngày càng giảm. Có một số thủ thuật có thể giúp bất kỳ nhà giáo dục nào làm cho các bài học trực tuyến của mình trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Hoola hy vọng bài viết này đã gợi ý cho bạn những điều này!

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.

Hoola Twitter

Bạn có thể xoá user này sau khi bắt đầu sử dụng blog