Có nên lưu trữ video online trên Vimeo không?

Lưu trữ video online trên Vimeo có phải là lựa chọn tốt nhất không?

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Khi nào thì bạn nên tạo một tài khoản Vimeo để lưu trữ video online?

Khi quay dựng xong một video với rất nhiều tâm huyết, Youtube có thể là lựa chọn đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi bạn muốn upload video để lưu trữ online. Vậy khi nào thì bạn up một video lên nền tảng Vimeo thay vì Youtube.

Xem thêm so sánh Youtube và Vimeo trong bài viết Vimeo là gì? Vimeo không còn coi Youtube là đối thủ

Việc lựa chọn Vimeo hay không phụ thuộc vào mục đích của bạn khi thực hiện video đó.

Bạn đang cố gắng lưu trữ một video chất lượng cao sẽ được dùng phát trực tiếp trên các kênh nội dung do bạn sở hữu, ví dụ website bán khoá học online hay bạn đang cố gắng tham gia vào một cộng đồng sáng tạo và video chính là nội dung bạn đóng góp cho cộng đồng đó? Nếu câu trả lời cho một trong hai điều đó là có, thì Vimeo là một lựa chọn tuyệt vời để thử nghiệm. Nền tảng Vimeo rất tốt cho việc lưu trữ nội dung độc lập,  cho phép chèn video vào các trang (link đến các website hoặc các trang mạng xã hội hoặc blog) và cộng đồng người dùng Vimeo có thể thực sự hứng thú với nội dung video chất lượng được đầu tư chất xám.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang cố gắng tăng lượt xem, lượt tương tác thông qua các lượt chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút càng nhiều người càng tốt, bạn có thể cần một nền tảng khác, như YouTube hoặc Facebook, họ có lượng người dùng đông đảo nhất và các tùy chọn quảng cáo để tăng phạm vi tiếp cận cho video của bạn.

Ưu điểm khi lưu trữ video online trên Vimeo?

  • Giữ nguyên dung lượng video gốc
  • Có nhiều tính năng tuỳ chỉnh

Nên lựa chọn gói dịch vụ nào của Vimeo để lưu trữ video online

(cách chọn gói dịch vụ phù hợp -> phù hợp với cách sử dụng)

Bạn nên sử dụng Plus, PRO, Business hay Premium?
Tất cả phụ thuộc vào mức độ nghiêm túc của bạn đối với các nỗ lực tiếp thị video của mình. Dưới đây là cách phân chia bốn danh mục:

Vimeo Plus: $ 7 mỗi tháng (thanh toán hàng năm) hoặc tham gia với $ 12 thanh toán hàng tháng. 5GB / tuần lưu trữ - lên đến 250GB một năm. "Danh cho tât cả."

Vimeo PRO: $ 20 mỗi tháng (thanh toán hàng năm) cho 20GB / tuần dung lượng lưu trữ và tối đa 1TB một năm hoặc nhận tổng cộng lên đến 3TB mà không có giới hạn hàng tuần với $ 34 / tháng. Ngoài ra, cộng tác nhóm - thêm tối đa 3 thành viên trong nhóm để quản lý video và cộng tác trong các dự án riêng tư trong tài khoản của bạn. "Dành cho các chuyên gia."

Vimeo Business: $ 50 mỗi tháng (thanh toán hàng năm) và tổng cộng lên đến 5TB không giới hạn hàng tuần. Tổng cộng lên đến 5TB. Cũng có tính năng cộng tác nhóm lên đến 10 thành viên trong nhóm và cung cấp các công cụ tiếp thị video để thu thập email nhằm tạo khách hàng tiềm năng, trong số các tiện ích bổ sung gọn gàng khác. “Dành cho các nhóm và tổ chức.”

Vimeo Premium: $ 75 mỗi tháng (thanh toán hàng năm) với tổng dung lượng lên đến 7TB. Ngoài cộng tác nhóm, với tính năng cao cấp, bạn còn nhận được khả năng phát trực tiếp lên đến 1080p, và tích hợp để phát trực tiếp lên mạng xã hội và trò chuyện trực tiếp với khán giả. “Đối với người cần nhu cầu video nâng cao.”

Nếu bạn có nhóm làm video nội bộ, Vimeo Business hoặc Premium sẽ là những tài nguyên quan trọng, cho cả dung lượng bổ sung và cộng tác nhóm. Nếu bạn đang có kế hoạch làm việc với một bên thứ 3 và đăng video tiếp thị không thường xuyên mỗi quý hoặc lâu hơn, thì tài khoản Plus hoặc PRO sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chính sách Fair use của Vimeo

Chính sách sử dụng của Video nêu rõ:

"Unlimited Bandwidth Fair Use Policy: Generally, we do not limit or impose additional fees for bandwidth consumption on Self-Serve accounts (i.e. the data used in order to deliver your videos to viewers). However, this policy is subject to fair use: If your aggregate bandwidth usage (across all accounts you control) is higher than 99% of Self-Serve users on our platform in any calendar month, we may, in our discretion, charge fees for excessive usage, require you to upgrade to a more suitable plan, or terminate your account(s) upon advance written notice."

Vimeo gọi đây là Chính sách Sử dụng Hợp lý Băng thông Không giới hạn, tức là Vimeo không giới hạn hoặc áp đặt các khoản phí bổ sung cho việc sử dụng băng thông trên các tài khoản Self-serve (dữ liệu được sử dụng để phân phối video của bạn đến người xem mà không nhằm mục đích thương mại). Tuy nhiên, chính sách này tuân theo Nguyên tắc sử dụng hợp lý: Nếu mức sử dụng băng thông tổng của bạn mỗi tháng (trên tất cả các tài khoản mà bạn kiểm soát) cao hơn 99% người dùng Self-serve  trên nền tảng Vimeo trong bất kỳ tháng dương lịch nào,  Vimeo có thể tùy ý tính phí sử dụng quá mức, yêu cầu bạn nâng cấp lên gói phù hợp hơn hoặc chấm dứt (các) tài khoản của bạn khi có thông báo trước bằng văn bản.

Lời kết

Kết luận Vimeo có tốt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào việc các các tính năng của Vimeo có đáp ứng nhu cầu công việc của bạn hay không?

Nếu bạn hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ mà Vimeo mang lại, bạn là người có quyết định bỏ tiền để có được những trải nghiệm đó hay không. Chúng tôi cung cấp thông tin để bạn ra quyết định phù hợp.

Khi đã quyết định mua gói dịch vụ của Vimeo, bạn cần đặc biệt quan tâm đến Chính sách sử dụng  của họ, quyền lợi của bạn có được bảo vệ hay không? Và hãy nhớ đặc biệt quan tâm đến "Chính sách sử dụng hợp lý" - "Fair use policy" của Vimeo.

Khách hàng của Hoola đã trả nghiệm Vimeo nhiều và bài học chung rút ra là: Chính sách sử dụng hợp lý là vấn đề bạn cần quan tâm nhất khi cân nhắc sử dụng Vimeo để lưu trữ video online.

Hoola chúc bạn có lựa chọn phù hợp để có được các giải pháp tốt nhất phục vụ tạo và bán khoá học trực tuyến.

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0Tính năng của website bán khóa học onlineTính năng website đào tạo trực tuyến

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.