7 Lĩnh Vực Có Những Tiến Bộ Vượt Bậc Từ Việc Ứng Dụng E-Learning

Bài viết dưới đây của Hoola sẽ bật mí 7 lĩnh vực mà E-Learning đã ứng dụng mà mang tới những tiến bộ vượt bậc.

Hoola
Hoola


E-Learning ra đời như một xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ hiện đại ngày nay. Hơn nữa, hệ thống đào tạo trực tuyến này còn được ứng dụng đa dạng vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy, lĩnh vực có thể ứng dụng E-Learning bao gồm những gì? Bài viết dưới đây của Hoola sẽ bật mí 7 lĩnh vực mà E-Learning đã ứng dụng mà mang tới những tiến bộ vượt bậc.

7 lĩnh vực có thể ứng dụng E-Learning và có bước tiến vượt bậc

Giáo dục


Giáo dục là một trong những lĩnh vực có thể ứng dụng E-Learning thành công nhất. Phổ biến nhất là khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, các trường bắt buộc phải đào tạo online nhằm giãn cách xã hội.
So với đào tạo truyền thống, E-Learning không giới hạn số lần truy cập nội dung giảng dạy. Vì thế, nó rất hữu ích với các học viên trong các kỳ thi.
Bên cạnh đó, nếu bỏ lỡ buổi học nào đó, bạn hoàn toàn có thể xem lại nội dung bài học hôm này một cách chủ động. Đồng thời, hệ thống cũng hỗ trợ học viên dễ dàng đưa ra phát biểu, ý kiến tranh luận hoặc đề xuất ý kiến qua các bài đánh giá khoa học.
Sự xuất hiện của E-Learning đã giúp nhà trường, giáo viên tiết kiệm được rất nhiều chi phí in ấn tài liệu. Đồng thời, việc truy cập thông tin khóa học cũng nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

Giáo dục là một trong những lĩnh vực có thể ứng dụng E-Learning

Bảo hiểm

Bảo hiểm là ngành nghề có đặc trưng là số lượng nhân sự đông, phân bố ở nhiều địa điểm chi nhánh khác nhau và thay đổi liên tục. Vì thế, đào tạo nội bộ trong ngành bảo hiểm gần như là điều bắt buộc phải tiến hành.
Nhờ có E-Learning, người học có thể tùy chỉnh khối lượng và nội dung học phù hợp với mình. Bên cạnh đó, việc đào tạo sử dụng hình ảnh, video, âm thanh, công cụ trò chơi,… giúp nhân sự dễ dàng ghi nhớ và ứng dụng hơn.

Dược

Ngành dược là ngành yêu cầu sự chính xác cao vì nó liên quan đến sức khỏe và mạng sống con người. Cán bộ y tế phải trang bị kiến thức đầy đủ và được đào tạo chuyên môn thường xuyên. Thậm chí, dược sĩ có thể bị thu hồi chứng chỉ hành nghề nếu kiến thức chuyên môn không đáp ứng được.
Trong khí đó, việc ứng dụng E-Learning sẽ giúp họ tối ưu thời gian của mình trong việc học tập, tiếp thu thêm kiến thức. Các nhân viên, y bác sĩ có thể tranh thủ học lúc nghỉ ngơi khi trên tay họ có thiết bị thông minh và internet.

Lĩnh vực sản xuất

Thực tế, ứng dụng E-Learning vào những lĩnh vực sản xuất khá phổ biến và hiệu quả cao. Với đặc điểm là có hàng trăm, hàng nghìn nhân viên, họ cần được đào tạo chuyên môn với nhiều quy trình khác nhau để có thể trở thành nhân viên nòng cốt.
Một số bài giảng E-Learning trong lĩnh vực sản xuất được thiết lập đó là: đào tạo hội nhập, đào tạo phòng cháy chữa cháy và an toàn lao động, đào tạo về quy tắc ứng xử và xử lý phát sinh, đào tạo về công việc chuyên môn, đào tạo về kỹ thuật,…
Do đó, việc chuyển đổi hóa các nội dung đào tạo bằng E-Learning sẽ giúp bài giảng thêm sinh động, khách quan. Các video, hình ảnh giúp nhân viên dễ dàng hơn trong việc tiếp thu, ghi nhớ và ứng dụng vào thực tế.
Bên cạnh đó, công tác kiểm tra đánh giá chất lượng cũng được thống kê dễ dàng hơn. Nhân viên có thể tự xem kết quả qua điện thoại, giúp doanh nghiệp tiết kiệm cơ sở vật chất, chi phí đào tạo và thời gian đào tạo.

Lĩnh vực sản xuất được ứng dụng E-Learning rất nhiều


Quản lý chuỗi thời trang

Nếu doanh nghiệp kinh doanh thời trang theo dạng chuỗi cửa hàng thì thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên được xem là mấu chốt quyết định sự thành công, chỉ sau chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, đặc thù phân phối nhiều vùng địa lý, mẫu mã đa dạng,… việc đào tạo nhân viên là vô cùng cần thiết.
Các khóa đào tạo E-Learning sẽ cung cấp cho họ những kiến thức về sản phẩm, xu hướng mới. Nhờ đó, nhân viên sẽ tiếp cận một cách nhanh nhất, dễ hiểu nhất mà doanh nghiệp vẫn tối ưu hóa chi phí.

Ngân hàng

Đặc trưng của lĩnh vực ngân hàng đó là những con số yêu cầu sự chính xác cao, đồng thời phải làm việc với khách hàng là chủ yếu. Điều này đòi hỏi đội ngũ nhân viên phải nắm vững nghiệp vụ và những kỹ năng mềm linh hoạt.
Hơn nữa, đội ngũ nhân viên cũng không có thời gian nhiều để tham gia các buổi đào tạo trực tiếp. Vì vậy, E-Learning được xem là giải pháp tối ưu nhất giúp ngân hàng tối ưu hóa quy trình đào tạo nội bộ.

F&B

Ngành F&B đòi hỏi đội ngũ nhân viên phải linh hoạt và chủ động trong công việc vì một nhân viên có thể làm ở nhiều vị trí khác nhau khi cần thiết. Để mỗi vị trí đều được làm tốt, họ cần được đào tạo một cách bài bản.
Sự xuất hiện của E-Learning đã giúp các doanh nghiệp quản lý nhà hàng, khách sạn đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tạo thiện cảm và niềm tin trong mắt khách hàng. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả về mặt kinh tế mà còn mang tới hiệu quả về văn hóa.

Ứng dụng E-Learning trong F&B mang tới nhiều lợi ích

>> Xem thêm: Ứng Dụng E-Learning Trong Đào Tạo Nội Bộ Mang Lại Những Lợi Ích Gì?

Trên đây là 7 lĩnh vực có thể ứng dụng E-Learning và mang tới hiệu quả cao trong thực tế. Nếu bạn quan tâm đến nền tảng đào tạo trực tuyến thì hãy tham khảo thử Hoola nhé. Với nhiều tính năng hữu ích cùng mức giá hợp lý, Hoola chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

lĩnh vực có thể ứng dụng E-Learning

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.