Xu hướng cá nhân hoá trong Giáo dục đào tạo, website dạy học online là nhân tố quan trọng nhất

Loan Nguyễn Dungmin

Ngày càng nhiều người học thích tự kiểm soát việc học của mình, chính vì vậy sự ra đời của học trực tuyến như một phương thức nổi bật để đáp ứng nhu cầu giáo dục theo nhu cầu. Trong bài viết, hãy cùng Hoola tìm hiểu về vấn đề này:

Giáo dục theo yêu cầu là gì?

Từ mục tiêu học tập đến nội dung để truyền tải, giáo dục theo yêu cầu không giống như bất kỳ điều gì chúng ta đã thấy trước đây. Nó mới mẻ, nó thú vị và dựa trên sự phát triển mà học viên mong muốn do đó người học sẽ cảm thấy chủ động hơn và có hứng thú khi theo đuổi lớp học hơn.

Có thể hiểu một cách đơn giản, thay vì việc giáo viên lên khung chương trình dập khuôn theo quy chuẩn của họ thì giờ đây việc học gì, học như thế nào sẽ do học sinh quyết định. Giáo viên trao quyền tổ chức và xây dựng bài giảng lại cho học sinh, họ giờ đây chỉ đóng vai trò hệ thống và định hướng theo những gì học viên muốn học. Học viên học những gì họ muốn và giáo viên sẽ cung cấp những điều này.

Lợi ích của việc cung cấp giáo dục theo yêu cầu trong dạy học trực tuyến:

1. Văn hóa học tập linh hoạt, gắn kết

Trong đào tạo trực tiếp, giảng viên phải giảng dạy theo khả năng của đa số học viên. Điều này thường có nghĩa là những người đã có nền tảng vững chắc về tài liệu cảm thấy khóa học tiến triển quá chậm, trong khi những người khác có thể bị mất và cần thêm thời gian để khám phá các khái niệm cơ bản. Việc tiếp cận các bài học theo yêu cầu giúp tất cả học sinh có thể học theo tốc độ của riêng mình.

Việc tiếp cận các bài học theo yêu cầu mang lại nhiều cơ hội hơn để khám phá các bài học. Sau đó, những người tham gia đào tạo trực tuyến của bạn có thể linh hoạt để phát hiện ra họ đã mắc lỗi ở đâu trước khi chuyển sang phần tiếp theo.

2. Mô hình học tập có thể mở rộng, tạo doanh thu

Việc cung cấp các khóa học theo các phần học viên thích sẽ tạo được khả năng tiếp cận dễ dàng cho những người học khi họ tìm đến Google và YouTube khi họ muốn học một kỹ năng mới. Mô hình này lý tưởng cho những người tham gia đào tạo trực tuyến, những người thích học tập độc lập, vì họ có thể truy cập các khóa học này theo yêu cầu bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào có kết nối internet.

3. Một môi trường hiệu quả về chi phí, thuận tiện, tự theo nhịp độ

Khi một tổ chức thuê một giảng viên đến doanh nghiệp của họ để nói hoặc giảng dạy về một chủ đề cụ thể, sẽ có những chi phí nhất định liên quan đến việc đào tạo đó. Hơn nữa, nếu người sử dụng lao động quyết định gửi nhân viên của họ đi đào tạo tại một địa điểm khác, họ sẽ phải đối mặt với chi phí cao hơn. Với các giải pháp đào tạo trực tuyến theo yêu cầu, không cần ai đến gặp bạn hay đi đâu khác. Học viên của bạn có quyền truy cập nội dung video từ các chuyên gia nổi tiếng thế giới với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với phương pháp học truyền thống. Các khóa đào tạo trực tuyến dựa trên đăng ký có thể loại bỏ thời gian và chi phí liên quan đến việc đi lại, đồng thời mang lại trải nghiệm học tập tốt nhất cho những người tham gia đào tạo trực tuyến.

4. Nội dung được tuyển chọn để đáp ứng nhu cầu của mọi học sinh

Cung cấp học tập trực tuyến theo nhu cầu là chìa khóa để trao quyền cho người học trực tuyến của bạn quyền truy cập vào nội dung dễ hiểu mọi lúc, mọi nơi. Tính linh hoạt này mang đến cho các chuyên gia đào tạo trực tuyến một vũ trụ cơ hội mới để cung cấp các chương trình giáo dục thường xuyên và đào tạo trực tuyến phù hợp với nhu cầu của người học ngày nay.

Học tập theo yêu cầu vẫn đang tiếp tục phát triển và công nghệ sẽ tiếp tục mang đến những khả năng mới cho các chương trình đào tạo và giáo dục. Ngoài việc đóng vai trò là một công cụ duy trì và gắn kết mạnh mẽ, giáo dục thường xuyên theo yêu cầu mang lại lợi thế chiến lược cho những người học có thời gian hạn chế. Thực hiện một chương trình đào tạo kỹ thuật số theo yêu cầu là một cách đã được chứng minh để giải quyết nhu cầu giáo dục thường xuyên trong một thế giới mọi người đều bị hạn chế thời gian.


Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.