Giải pháp đảm bảo sự thành công cho khoá học ngoại ngữ online

Các thầy cô giáo tiếng anh và các Trung tâm tiếng anh làm cách nào để có thể tiếp cận thị trường dạy ngoại ngữ online nhanh nhất?

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Làm sao để những Trung tâm anh ngữ có thể thành công khi chuyển mình sang thị trường online? Và các thầy cô giáo có nên đầu tư vào thị trường online không?

Letter Board Flat Lay
Photo by Emma Matthews Digital Content Production / Unsplash

Thời điểm tuyệt vời để dạy ngoại ngữ online

Hiện nay, số lượng các trung tâm tiếng anh đang tăng lên một cách chóng mặt do nhu cầu thị trường. Tiếng anh nay đã là một nhu cầu thiết thực đối với tất cả các ngành nghề và đối tượng.

Các Trung tâm không những phát triển mạnh ở thành thị mà nông thôn cũng trở thành thị trường hết sức tiềm năng.

Trong tình hình dịch bệnh khó lường như chúng ta chứng kiến từ đầu năm, thì các trung tâm tiếng anh truyền thống đã nhận ra thị trường tiếng anh online đang bùng nổ như thế nào.

Nếu các trung tâm tiếng anh chưa thực sự có được sự phát triển vững chắc và sự phòng bị thì dịch bệnh rất có thể khiến cho họ phải đóng cửa vĩnh viễn.

Vậy  nhu cầu phát triển mảng online là thực sự cấp bách rồi!

Yếu tố nào sẽ đảm bảo chắc chắn cho sự thành công mảng đào tạo ngoại ngữ online?

Minimalist design clock with red second hand suspended from ceiling against dark background in Copenhagen metro station.
Photo by k / Unsplash

Yếu tố nào đảm bảo thành công cho giảng dạy ngoại ngữ online

Nội dung khoá học

Khó khăn thứ nhất đối với các Trung tâm giảng dạy ngoại ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng là nội dung giảng dạy online.

Để có thể có được nội dung bài giảng trực tuyến thu hút thì các trung tâm phải đảm bảo chất lượng nhân sự, những người sẽ tạo ra nội dung bài giảng online.

Giáo viên tiếng anh chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của mảng online rất hiếm.

Nhưng trên thực tế, các trung tâm ngoại ngữ đang hoạt động tốt thường đã sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng. Vấn đề chỉ còn là đào tạo họ phù hợp với giảng dạy trực tuyến.

Vậy khi đã có được một yếu tố thuận lợi là chất lượng giáo viên tại trung tâm, thì còn vấn đề nào nữa để thành công?

Digital marketing freelance working on a Macbook pro with two notebooks in Strasbourg.
Photo by Alizée Baudez / Unsplash

Website dạy ngoại ngữ online

Hiển nhiên là yếu tố công nghệ sẽ là phần mà các trung tâm phải đầu tư một cách tương xứng như đầu tư cho giáo viên chất lượng.

Nội dung khóa học online có hay tới đâu đi nữa, thiếu yếu tố công nghệ thì trải nghiệm của người dùng cũng không thể là tốt nhất.

Học viên không tập trung, không thấy thú vị với video bài giảng thì công sức xây dựng nội dung chương trình học trực tuyến cũng trở thành công cốc thôi.

Có thể nói, các Trung tâm ngoại ngữ chỉ có thể thành công trên thị trường dạy và học online khi họ hội tụ đủ 02 yếu tố: nội dung và công nghệ.

Bạn cần tận dụng cả tối đa bất kỳ lợi thế nào dù là nhỏ nhất để có thể chiến thắng trong cuộc đua này.

Hoola mang lại lợi thế vượt bậc về công nghệ cho website dạy ngoại ngữ trực tuyến!

Coding
Photo by Christopher Gower / Unsplash

Giải pháp là gì?

Về chất lượng nội dung

Việc tìm nhân sự tài năng là yếu tố tiên quyết. Họ cũng có thể tận dụng kinh nghiệm giảng dạy offline vào giảng dạy online. Họ hoàn toàn chiếm ưu thế so với các trung tâm bắt đầu từ đầu với các khóa học tiếng anh online.

Về công nghệ

Trung tâm tiếng anh liệu có nên bỏ vài trăm triệu ra xây dựng website.

Hay có giải pháp nào tôt hơn cho vấn đề này?

Các trung tâm có nên thuê viết một website theo đúng nhu cầu thực tế của họ.

Hoola đã từng so sánh được mất khi lựa chọn thuê thiết kế website dạy học trực tuyến và tự tạo website trên nền tảng e-learning như Hoola.vn

Nền tảng tự tạo website đào tạo trực tuyến là giải pháp tối ưu nhất trong trường hợp này.

Các Trung tâm ngoại ngữ sẽ không cần phải đầu tư một núi tiền để xây dựng website bán khóa học trực tuyến. Thay vào đó, họ sẽ trả một mức phí rất thấp là 699k/tháng để có thể kinh doanh các khóa học tiếng anh online.

Khi đó họ sẽ có sẵn công cụ từ tạo khóa học, upload video, tài liệu khóa học đến quảng cáo, bán và quản lý toàn diện mảng kinh doanh này.

Lợi thế khi sử dụng Hoola.vn

Có website để bán khoá học ngay và luôn

Chỉ cần 5 phút khởi tạo tài khoản admin là bạn đã có trong tay một website của riêng mình. Quá nhanh quá nguy hiểm :)

Không cần thuê nhân viên kỹ thuật

Không cần thuê nhân viên kỹ thuật để tạo và quản trị website, vì Hoola cung cấp các công cụ hết sức dễ dùng.

Các tính năng dựng sẵn của Hoola cực nhiều và đầy đủ, bạn chỉ cần chọn tính năng nào mình cần.

Trên website có tất cả những gì giảng viên cần để dạy học

Các công cụ hỗ trợ giáo viên toàn diện, cả đối với lớp học đồng bộ và không đồng bộ.

Công cụ như: tạo lịch học, upload tài liệu, mở lớp học, điểm danh, tương tác, làm bài test, quản lý học sinh, giao bài tập,...

Có tất cả những gì cần để marketing cho khoá học

Giáo viên hay trung tâm đào tạo có công cụ affiliate hiệu quả, chuyên nghiệp trên cùng nền tảng. Quá tuyệt!

Có tất cả công cụ cần thiết để quản lý

Quản lý khoá học, quản lý học viên, quản lý doanh số, quản lý affiliate marketing, quản lý chất lượng khoá học, ...

Có tất cả công cụ cần thiết cho học tập hiệu quả

Học viên thao tác hết sức dễ dàng từ đăng ký lớp học, theo dõi quá trình học, tương tác với giáo viên, ...

Trên tất cả là tiết kiệm chi phí

Thay vì phải đầu từ hàng trăm triệu để xây dựng website dạy học trực tuyến, thay vì phải chia phần trăm cho các chợ khoá học thì lựa chọn tự tạo website trên nền tảng Hoola thực sự rất đáng đồng tiền bát gạo.

Kết

Vậy còn lý do gì mà bạn không đầu tư và dấn thân vào thị trường dạy tiếng anh, dạy ngoại ngữ online tiềm năng như vậy.

Bạn đã có thiên thời địa lợi và Hoola rồi! Chúc bạn thành công!

Kinh doanh khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.