Có nên thuê thiết kế website dạy học trực tuyến?

Bạn đã chuẩn bị một khóa học và có ý định bán khóa học online. Lựa chọn đơn giản và phổ biến là bán trên các website chuyên bán khóa học trực tuyến. Liệu có lựa chọn nào tốt hơn?

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Bạn đã chuẩn bị một khóa học và có ý định bán khóa học online. Lựa chọn đơn giản và phổ biến là bán trên các website chuyên bán khóa học trực tuyến. Liệu có lựa chọn nào tốt hơn? Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về các lựa chọn cho một người bắt đầu bán các khóa học trực tuyến.

1. Website bán khóa học online

Thị trường Việt Nam đang bùng nổ xu hướng bán khóa học online trên các trang web bán khóa học. Một số đại diện tiêu biểu như Edumall, Kyna, Topica, Unica...

Điều gì làm các website này phát triển nhanh và mạnh mẽ như vậy?

Chủ đề bất kỳ. Các chợ bán khóa học không giới hạn chủ đề nên khóa học nào cũng có thể được đăng bán.
Thương hiệu đã được xây dựng. Các website bán khóa học không quảng bá cho khóa học riêng lẻ mà cho chính website, nên marketing đã thực hiện từ khi website hoạt động,chứ không phải từ thời điểm bạn bán khóa học.

Chợ bán khóa học lo các vấn đề vận hành website, tiếp thị, bán khóa học, thu tiền... nói chung là tất cả mọi thứ còn giảng viên chỉ lo phần nội dung khóa học.

Còn nhược điểm thì sao?

Chiết khấu vào tiền bán khóa học quá cao, nó là chi phí duy trì website, quảng cáo... Bạn còn nhận lại bao nhiêu? 1/3 hay 1/4 hay ít hơn nữa.

Các website bán khóa học nổi tiếng thường yêu cầu giảng viên đã được certified, nghĩa là họ yêu cầu bạn phải là giảng viên của trường đại học, hoặc có bằng cấp nhất định. Nếu bạn giỏi nhưng không có bằng cấp, danh hiệu, họ sẽ làm mất cơ hội của bạn.

Bạn bị phụ thuộc, bạn thiếu quyền kiểm soát đến các vấn đề tài chính, chiến lược kinh doanh...

Website không chỉ phục vụ một mình bạn. Các chợ bán khóa học có quá nhiều khóa học cho mỗi lĩnh vực, website đó sẽ coi các sản phẩm như nhau, làm sao học viên biết điểm khách biệt, đặc sắc của bạn. Website chỉ quan tâm đến doanh số của website, mà không phải doanh số của bạn.

Nếu khóa học của bạn thành công rực rỡ trên website bán khóa học, danh tiếng thuộc về website không phải bạn.

2. Thuê thiết kế website học trực tuyến

Có nên thuê một công ty chuyên nghiệp thiết kế website riêng? Bạn cho rằng việc thuê thiết kế web đơn giản, liệu bạn đã nghĩ đến việc thuê thiết kế web rất tốn kém, chưa kể đến việc đơn vị lập trình phải có kiến thức nhất định về dạy học trực tuyến để có thể tối ưu tính năng cho website, rồi việc bảo trì website cũng khiến bạn đau đầu và tốn không ít tiền.

Thuê thiết kế website là bạn sẽ rất nhàn thân mà lại khắc phục được các nhược điểm khi phải bán khóa học trên chợ khóa học trực tuyến. Chỉ có một số ít vấn đề đối với phương án này.

Một là tốn tiền, tốn rất nhiều tiền. Chi phí cho thiết kế và xây dựng website bởi một đội ngũ chuyên nghiệp là cực kỳ đắt đỏ, chưa kể chi phí bảo trì website thường xuyên. Kết quả là đẩy giá bán khóa học lên cao ở mức không cần thiết.

Hai là rủi ro cao hơn, chuyện gì xảy ra nếu định hướng kinh doanh khóa học của bạn không hoàn toàn chính xác, số tiền đầu tư cho thiết kế website là cực kỳ lãng phí.

Vấn đề đảm bảo chất lượng, ai sẽ làm việc đó, bạn có tự làm được không? Hay bạn chỉ nhận sản phẩm cuối cùng và không biết bên trong nó như thế nào, cũng hết sức rủi ro nhé.

Ugmonk
.
Grovemade
Photo by Domenico Loia / Unsplash

3. Tự tạo website trên nền tảng

Nhược điểm của việc tạo một website riêng trên nền tảng là bạn phải thực hiện tất cả các khâu từ đầu tới cuối. Bạn phải tự chọn các tính năng cho website, tự chọn design theme, vận hành website. Nghe vậy thật đáng sợ khi bạn chả biết gì về máy tính, về lập trình, về quản trị website hay thiết kế website sao cho đẹp. Nhưng thực tế có vẻ không hẳn là vậy.

Vậy nếu chọn một nền tảng tạo website dạy học trực tuyến bạn được gì?
Chi phí thấp

Có rất nhiều gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn theo từng giai đoạn phát triển kinh doanh. Gói cơ bản, phí thấp cho người mới bắt đầu, các gói cao cấp cho những khóa học mang lại doanh thu lớn, xứng đáng được đầu tư nhiều hơn. Các gói đơn hay combo cho những mục đích khác nhau. Vậy là chi phí là tối ưu so với nhu cầu thực tế, và bạn thoải mái nâng cấp khi cần.

Nhanh

Bạn không phải đợi hàng tháng trời để website hoàn thiện như thuê thiết kế, chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có được website của riêng mình. Các công cụ có sẵn, các theme có sẵn, công việc còn lại chọn cái gì bạn thích.

Rủi ro thấp

Nếu các tính năng của website sau một thời gian vận hành không phù hợp, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp thêm tính năng hay chuyển hẳn sang sử dụng sản phẩm khác phù hợp hơn mà không mất công xây dựng lại website, không mất học viên cũ, không mất thư viện bài giảng, học liệu...

Chất lượng

Chất lượng của website được tạo trên nền tảng phụ thuộc vào nền tảng. So với việc thuê đơn vị thiết kế website thì vấn đề Quality Control bạn vẫn không thể tự thực hiện! Vậy chất lượng của website chỉ có thể do bên thiết kế quyết định. Chất lượng Hoola đã được kiểm chứng bởi khách hàng, bạn có thể tham khảo các khách hàng của chúng tôi.

Tính năng đầy đủ cho dạy học trực tuyến

Vì là nền tảng tạo website dạy và bán khóa học trực tuyến nên các vấn đề liên quan đến dạy và học trực tuyến đã được nghiên cứu và giải quyết một cách toàn diện. Khách hàng chỉ việc sử dụng các công cụ dựng sẵn.

Có hỗ trợ kỹ thuật 24/7 miễn phí

Chi phí ban đầu thấp mà không phải lo vấn đề bảo trì, vừa miễn phí vừa tiện ích, thêm điểm cộng cho lựa chọn xây dựng website trên nền tảng tạo và bán khóa học trực tuyến.

Dễ sử dụng

Rất dễ sử dụng vì các tính năng đã được tối ưu hóa từ khâu thiết kế và chuyên biệt cho dạy học.

Công cụ quản lý toàn diện

Không những toàn quyền quản lý, vận hành website bạn còn có các công cụ hỗ trợ quản lý học viên, giảng viên,khóa học, thanh toán, tiếp thị... Như vậy, việc tự vận hành website không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Lựa chọn tốt nhất là lựa chọn phù hợp nhất, chúng tôi chúc bạn thành công với các khóa học trực tuyến của mình.

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0Kinh nghiệm xây dựng website khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.