Combo là gì và lợi ích của Combo trong bán khoá học Online

Có nên tạo combo khoá học online để bán. Lợi ích của việc bán combo là gì? Tính năng tạo khoá học combo trên website kinh doanh khoá học online của Hoola.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

"Combo" là một từ Tiếng Anh - A combination of different things. Theo từ điển Anh - Việt thì combo nghĩa là "mua sắm theo gói". Trong đó, có thể sẽ là nhiều mặt hàng, nhiều thứ trong một gói, hoặc là một món hàng, sản phẩm nhưng số lượng của nó là hai, ba hoặc bốn sản phẩm như nhau phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và chiến lược bán hàng.

Ví dụ phổ biến nhất của combo là trong các cửa hàng đồ ăn nhanh. Thống kê cho thấy hình thức bán hàng này mang lại lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp.

Có vẻ chúng ta thường quen thuộc với combo trong lĩnh vức F&B, nhưng nếu để ý ý bạn hẳn thấy hình thức này ở tất cả mọi ngóc ngách từ các sản phẩm rẻ tiền đến sản phẩm giá trị, từ sản phẩm vật lý đến sản phẩm công nghệ.

Combo là hình thức kinh doanh hiệu quả cho người bán, một cách marketing để upsale cực kỳ tốt. Đồng thời, việc mua theo combo tiết kiệm tiền cho người mua khá nhiều tiền và thời gian. Đôi bên đều có lợi, nên hình thức này là hình thức bán khoá học online mang lại doanh thu cao và bền vững nếu được vận dụng hiệu quả.

Photo by Kimia Zarifi / Unsplash

Lợi ích của Combo trong bán  khoá học online là gì?

Mua sắm theo combo ngày càng được chứng mình là hình thức rất có triển vọng, nó ngày càng được áp dụng rộng rãi. Bất cứ mặt hàng nào cũng có thể sử dụng combo,  vậy nên không có lý do gì không thể áp dụng trong trường hợp kinh doanh các khoá học online.

Upsale cực kỳ hiệu quả: Bằng việc đóng gói các khoá học liên quan, hoặc kết hợp các khoá học cho một mục đích cụ thể thành một combo các khoá học online sẽ là lý đòn bảy upsale thu hút khách hàng hơn tất cả các hình thức khuyến mại khác.

Ví dụ: Một website bán khoá học online đã làm như thế này.

COMBO HỌC TRỌN ĐỜI :
+ 100 Khóa học Kinh doanh (Mỗi tháng bổ sung thêm 3 khóa học mới)
+ 1000 Sách kinh doanh và Tài liệu Kinh doanh thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nàoGiá mua lẻ là 899K/ Khóa hay 89 triệu VND/ 100 khóa - Chỉ còn 2,8 Triệu VND/ 100 Khóa học.

Hiện tại chúng tôi chưa đủ 100 KHÓA học. Tuy nhiên khi đã đủ 100 khóa thì sẽ không còn ƯU ĐÃI như vậy.

ANH/CHỊ hãy nhanh tay đặt GẠCH để RINH NGAY COMBO ĐẶC BIỆT này.

Ở đây chúng ta có thể thấy, việc đóng gói các khoá học online để bán dạng combo không những giúp upsale hiệu quả, mà còn là một cách presale cực kỳ thuyết phục.

Xem thêm:

  1. Kỹ thuật upsale bán khoá học online
  2. 5 bước Pre-sale cho khoá học online

Tiết kiệm tiền: Điều tiếp theo hữu ích và đáng nhắc nhất chính là việc dùng combo tiết kiệm tiền khá nhiều. Cũng như mua hàng sỉ, nó sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mua lẻ. Nếu bạn mua tích trữ một sản phẩm nào đó nhiều thì việc mua theo combo là cần thiết.

Mua được nhiều thứ: Cũng có lúc 1 combo trong đó sẽ có nhiều món hàng. Vì vậy mà bạn có thể mua một combo nhưng được nhiều mặt hàng mình cần thiết mà không phải xé nhỏ tiền mua cái này cái kia. Việc một combo mua được nhiều món cũng thường được áp dụng khi đi ăn ở các nhà hàng.

Tính năng bán combo các khoá học online trên website đào tạo trực tuyến

Bán combo các khoá học online ngay cả khi chưa ra mắt toàn bộ các khoá học
Tính năng tạo khoá học online dạng combo để upsale

Việc tạo combo các khoá học online trên website bán khoá học online khởi tạo trên nền tảng Hoola.vn đã tích hợp trong mục "Quản lý nội dung" -> "Khoá học". Nếu bạn chưa quen với các tính năng của Hoola, bạn ngay lập tức có thể tạo một tài khoản dùng thử miễn phí 15 ngày.

Bán combo các khoá học trên website dạy học online là một kênh upsale không tồi
Đăng ký tài khoản trên Hoola.vn để trải nghiệm khoá học combo và các tính năng khác

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết sử dụng nền tảng tạo website đào tạo trực tuyến Hoola để tạo website xây dựng thương hiệu riêng và bán khoá học online.

Tính năng website đào tạo trực tuyến

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.