Kỹ thuật upsale bán khoá học online

Upsale là gì? Tại sao upsale lại quan trong khi kinh doanh khoá học online?

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Up sale là gì?

Up-selling là một kỹ thuật bán hàng, nơi một người bán phát sinh thêm cho khách hàng mua các mặt hàng đắt tiền hơn, nâng cấp hoặc các tiện ích bổ sung khác trong một nỗ lực để thực hiện bán hàng có lợi hơn.

Là một trong những kỹ thuật thường gặp nhất trong kinh doanh, up-selling lợi dụng động lực mua sắm của khách hàng để chống lại họ, đẩy thượng đế đi xa hơn ngưỡng ngân sách mà họ đã định ra trong đầu.

Trong những trường hợp áp dụng thành công, up-selling thường đem lại hơn 30% lợi nhuận mà không hề gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Một yếu tố “thần kỳ” nữa là chi phí upsell những khách hàng hiện tại chỉ bằng 10% đến 20% so với chi phí thu hút khách hàng mới, biến đây trở thành một trong những kỹ thuật “moi túi” khách hàng ưa thích nhất của giới kinh doanh.

Ví dụ: Khi uống HighLand Coffee, bạn sẽ thấy nhân viên luôn hỏi bạn có muốn dùng thêm bánh ngọt khi gọi đồ uống, và hỏi bạn có muốn dùng thêm đồ uống khi gọi đồ ăn.

Canada's new money transfer platform: Wealthsimple Cash App! 

Via: techdaily.ca | #zelle #cashapp #venmo #wealthsimplecash #transferwise #money
Photo by Tech Daily / Unsplash

Tại sao lại cần Upsale trên website bán khoá học trực tuyến

1.Up sale giúp người bán xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với học viên

Up sale không phải là một chiến thuật bẩn nếu bạn đặt nó vào quan điểm. Nếu nó tập trung vào việc giúp học viên của bạn “thỏa mãn” bằng cách đề xuất phí nâng cấp hoặc tiện ích bổ sung, cuối cùng sẽ mang lại nhiều giá trị hơn và khiến họ cảm thấy như họ có được mức giá tốt hơn, thì đó sẽ khiến khách hàng hạnh phúc cũng như tạo ra thêm doanh thu.

2.Dễ dàng bán khoá học cho học viên hiện tại hơn là tìm học viên mới

Tìm kiếm được một khách hàng mới sẽ tốn rất nhiều chi phí. Việc tối ưu hóa việc bán hàng cho một khách hàng đã tin tưởng bạn và đã mua một thứ gì đó từ bạn trong quá khứ hoặc sắp mua hàng ngay bây giờ hơn là bán cho một khách hàng tiềm năng mới chưa bao giờ nghe về thương hiệu của bạn. Xác suất bán cho khách hàng hiện tại là 60% – 70% , trong khi xác suất bán cho khách hàng tiềm năng mới là 5-20%. Đó là một chiến thắng dễ dàng cho nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử với sứ mệnh thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện điểm mấu chốt.

3.Up sale dẫn đến tăng giá trị trọn đời cho học viên

Giá trị trọn đời của khách hàng là đóng góp lợi nhuận ròng mà khách hàng tạo ra cho công ty của bạn theo thời gian. Bạn có thể chia khách hàng của mình thành ba loại chính: không sinh lãi, có lãi và rất có lãi. Điều đó có nghĩa là mỗi khách hàng tạo ra nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn mà bạn không phải đầu tư thêm bất cứ điều gì, điều đó cũng có nghĩa là công ty của bạn có nhiều tiền hơn để có được khách hàng mới. Up sale là một trong những cách hiệu quả nhất để biến người mua hàng thành khách hàng có lợi nhuận cao và giữ họ quay lại.

4. Học viên quay lại để biết thêm

Up-selling bằng cách tăng thêm giá trị cho khách hàng khiến họ muốn quay lại để biết thêm. Bằng cách tạo ra một số những tiện ích các vấn đề của khách hàng trở nên đơn giả, bạn đảm bảo rằng họ sẽ quay trở lại trong tương lai nếu họ cần nhiều hơn những gì bạn đang bán. Hãy chắc chắn cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời cùng với những nỗ lực bán hàng của bạn để đảm bảo khách hàng hài lòng cho dù điều gì xảy ra.

Young woman with goods in basket. The girl made a purchase. Girl holding a basket of groceries. Vegetables
Photo by Liuba Bilyk / Unsplash

Một số kỹ thuật Upsale khi bán khoá học online

Kết hợp các khoá học cùng chủ đề

Đóng gói khoá học dạng combo là một hình thức bán thêm không chỉ đơn giản là giới thiệu sản phẩm mà nhóm chúng vào một danh mục cụ thể. Nó giúp khách hàng mua tất cả trong một bởi mọi thứ họ có thể cần đôi khi chỉ xuất hiện trong một combo.

Gợi ý thêm sản phẩm phụ, bổ trợ hoặc sản phẩm liên quan

  • Hiển thị Upsale trước khi mua
  • Hiển thị Upsale trong khi mua (tại giỏ hàng, trang thanh toanh, hoặc email)
  • Hiển thị Upsale sau khi mua

Amazon là website đã làm rất tốt việc này, tại trang thanh toán họ luôn cho bạn gợi ý thú vị. Họ nói rằng các khách hàng khác cũng mua các sản phẩm này, và... ít nhiều bạn cũng nghĩ đến việc có nên mua thêm hay không.

Chiến dịch bán khóa học onlineKinh doanh khóa học onlineQuản trị đơn hàng online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.