Cách tìm học viên online hiệu quả, ngay cả đối với giáo viên ít kinh nghiệm
Làm thế nào để tìm học viên online khi thầy cô dạy trực tuyến hoặc bán khoá học trực tuyến?
Cho dù dùng cách nào thì việc đầu tiên là xác định đối tượng học viên một cách cụ thể.
Đối với một số thầy cô thì đối tượng học viên rất rõ ràng, cụ thể ngay từ ban đầu nhưng đối với một số khác thì không? Nếu thầy cô là một trong số đó thì có thể đọc bài "Các bước xác định đối tượng học viên cho khoa học online".
Sử dụng mạng xã hội
Mạng xã hội là cộng đồng có quy mô toàn cầu và sự lan truyền không giới hạn. Các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, hay LinkedIn là nơi mà mọi người kết nối, giải trí và học tập.
Mạng xã hội là công cụ tuyệt vời và miễn phí! Nội dung các bài post giúp thu hút các học viên tiềm năng mà thầy cô muốn nhắm tới.
Các diễn đàn
Tùy thuộc và đối tượng học viên mà giáo viên lựa chọn tham gia vào các forum, các diễn đàn hay cộng đồng nào đó. Hiện nay, các diễn đàn rất sôi động, cả diễn đàn trên mạng xã hội như facebook rất đông người tham gia.
Vừa tận dụng tham khảo thông tin về nhu cầu học viên, vừa giới thiệu về khoá học trực tuyến của thầy cô. Đúng là nhất cử lưỡng tiện!
Tận dụng các mối quan hệ
Đối với văn hoá của chúng ta, lời giới thiệu từ người quen có rất có sức nặng.
Tôi đã từng đăng ký học lớp học yoga và lớp học tiếng anh khi thấy bài post của bạn bè trên facebook. Tôi bị thuyết phục bởi tình cảm của học viên cũ giành cho giáo viên của họ. Trong trường hợp này giá cả không phải và vấn đề, vì chất lượng đã được bảo đảm!
Còn giáo viên tiếng anh của tôi sẽ hỏi học viên mới là "Em được ai giới thiệu đến chỗ cô?". Và cô sẽ quyết định xem có nhận học viên đó không dựa một phần vào uy tín người giới thiệu! Vì cô đã xây dựng thương hiệu nhiều năm nên cô có quyền lựa chọn học viên!!!
Ngược lại, do chất lượng khoá học của cô được học viên đánh giá rất cao nên cô không cần phải thực hiện bất kỳ động tác marketing nào mà lượng học viên đăng ký vẫn đông không nhận hết được. Cô chỉ cần học viên cũ giới thiệu là đủ!!!
Còn đối với những thầy cô mới gây dựng thương hiệu thì việc tận dụng những học viên đầu tiên làm đại sứ thương hiệu lại càng trở lên giá trị.
Ngoài ra, sự liên kết giữa các thầy cô làm tăng uy tín của mỗi người và mở rộng các đối tượng học viên cực kỳ hiệu quả!
Đây chính là Affiliate marketing! Khi giới thiệu bạn bè hay học sinh tới một khoá học trực tuyến thì cả thầy cô và học viên đều nhận được phần trăm hoa hồng. Thầy cô có thể không biết là nền tảng Hoola.vn có tích hợp tính năng này nếu bạn tạo website trên nền tảng.
Viết Blog trên Website
Blog chia sẻ những kinh nghiệm hay ho, cập nhật tin tức nóng hổi đang cực kỳ được ưa chuộng, và đã chứng minh được hiệu quả.
Nếu thầy cô giáo khởi tạo website để bán khoá học online trên nền tảng Hoola.vn thì website của thầy cô đã tích hợp sẵn công cụ viết blog miễn phí!
Khảo sát
Tương tác với các khách hàng tiềm năng bằng các khảo sát hay poll vui nhộn, thú vị trên các kênh mạng xã hội là một ý tưởng không tồi. Hỏi họ những câu hỏi có liên quan đến nội dụng khoá học hay để kêu gọi học viên tham gia một trò chơi thông qua khảo sát hay poll vote.
Số đt hoặc email hay tài khoản mạng xã hội của học viên tiềm năng sẽ giúp thầy cô thu hẹp đối tượng học viên và tiến hành email marketing hay telesale thuận lợi hơn.
Tổ chức sự kiện
Đây có lẽ là cách làm cần được đầu tư nhiều nhất! Thật dễ hiểu nếu nó mạng lại hiệu quả cao nhất!
Cả sự kiện online và sự kiện offline.
Bạn có thể mời các học viên tiềm năng tham gia các buổi talk show vui nhộn hay các buổi stream live trên Instargram, Facebook và Youtube.
Bạn có thể tổ chức các event chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm khoá học và quà tăng miễn phí.
Mỗi cách đều có nhưng ưu điểm riêng, sau khi thử nghiệm thầy cô sẽ tìm cho mình được cách phù hợp nhất, hiệu quả nhất.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.