Các Loại Chương Trình Đào Tạo Nhân Viên Trong Doanh Nghiệp Hiện Nay

Hoola sẽ chia sẻ tới bạn các chương trình đào tạo nhân viên hiệu quả nhất trong doanh nghiệp hiện nay.

Hoola
Hoola


Đào tạo nhân viên là một trong những chương trình quan trọng không thể thiếu trong doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xây dựng các chương trình đào tạo nhân viên phù hợp để đáp ứng được mong muốn của đội ngũ nhân sự. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Hoola sẽ chia sẻ tới bạn các chương trình đào tạo nhân viên hiệu quả nhất trong doanh nghiệp hiện nay.

Các doanh nghiệp cần thiết tiến hành tổ chức các chương trình đào tạo nhân viên

Vai trò của các chương trình đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo nhân viên sẽ mang tới nhiều lợi ích như:

  • Tăng năng suất công ty: Đội ngũ nhân viên được đào tạo các kỹ năng chuyên môn bài bản sẽ khiến họ tự tin hơn vào khả năng làm việc của mình. Đồng thời, việc này cũng khiến họ có động lực làm việc hiệu quả hơn.
  • Cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ: Các chương trình đào tạo nhân viên là dịp để các chuyên gia chia sẻ kỹ năng của họ. Theo đó, đội ngũ nhân viên sẽ học được các mẹo, phương pháp hay và ứng dụng nó vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp: Các chương trình đào tạo sẽ giúp đội ngũ nhân viên có ấn tượng tốt hơn với doanh nghiệp. Bản thân họ sẽ đánh giá cao sự đầu tư của công ty với họ, và thúc đẩy họ tự giác gắn bó, nỗ lực hơn và làm tăng doanh thu.
  • Giảm chi phí và sai sót: Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản sẽ có rất ít hoặc không có sai sót nào xảy ra trong quá trình vận hành. Vì thế, doanh nghiệp sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giảm chi phí sai sót ngoài ý muốn tối đa.
Đào tạo nhân viên mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: tăng doanh thu, giảm chi phí, giảm sai sót, tăng năng suất,...

Các loại chương trình đào tạo nhân viên phổ biến trong doanh nghiệp

Trên thực tế có rất nhiều chương trình đào tạo nhân viên khác nhau. Nó sẽ phụ thuộc vào vị trí của họ trong hành trình nhân viên công ty. Và trong cả nhiệm kỳ này, hành trình có thể chia thành các bước và tương ứng với những loại hình đào tạo cụ thể. Dưới đây là 5 loại chương trình đào tạo phổ biến, thông dụng nhất:

Đào tạo trước khi làm việc

Đây là chương trình đào tạo cơ bản và phổ biến, thường mang ý nghĩa định hướng. Theo đó, nội dung chương trình đào tạo trước khi làm việc sẽ giúp cho đội ngũ nhân viên mới biết và hiểu rõ về văn hóa, giá trị lẫn sứ mệnh của công ty.
Bên cạnh đó, định hướng này sẽ bao gồm các chủ đề cần thiết như: chính sách tổ chức, thủ tục quản trị và các tiêu chuẩn đội ngũ nhân viên cần tuân thủ. Đó cũng là lý do mà loại hình đào tạo này được xem là bắt buộc đối với bất cứ công ty, doanh nghiệp nào.

Đào tạo tại thời điểm giới thiệu

Đào tạo tại thời điểm giới thiệu nhằm mục đích giúp người tuyển dụng làm quen với những kiến thức cơ bản về công việc của họ. Đây cũng là một phần rất quan trọng trong đào tạo nhân viên mới mà các doanh nghiệp, công ty không được bỏ qua.
Loại chương trình đào tạo này sẽ giúp giải thích các khía cạnh khác nhau của công việc cùng các kỹ năng cơ bản mà nhân viên cần có ngay từ ngày đầu tiên. Bên cạnh đó, những kỹ năng kỹ thuật số cần thiết để sử dụng ứng dụng năng suất cần thiết cũng sẽ được đưa vào nội dung chương trình đào tạo giới thiệu này.

Đào tạo tại nơi làm việc

Tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên, loại hình đào tạo này có thể linh hoạt đào tạo kỹ lưỡng về kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Trong đó, kỹ năng cứng sẽ trao quyền cho họ làm việc tốt hơn và kỹ năng mềm giúp họ trở thành nhân tố mang giá trị văn hóa cho công ty.
Do đó, trong một số công ty, doanh nghiệp, mức độ đào tạo tại nơi làm việc thường mang tính cần thiết trong quá trình đào tạo đội ngũ nhân viên mới.

Đào tạo nhân viên cho kế hoạch kế thừa

Khi có một nhân có lộ trình thăng tiến rõ ràng, họ cần thiết được đào tạo thêm kỹ năng và mục tiêu lãnh đạo, chiến lược nhìn xa trông rộng,… Điều này có thể được thúc đẩy bởi huấn luyện điều hành, mang tới lợi ích cho các nhà quản lý cấp trung.
Tuy nhiên, không phải nhân viên nào cũng cần được huấn luyện cho kế hoạch kế thừa. Điều này sẽ được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Đào tạo lại kỹ năng

Dưới tác động của cách mạng công nghệ số 4.0, tất cả mọi thứ đều sẽ thay đổi. Vì thế, đội ngũ nhân viên cũng cần làm mới bộ kỹ năng của họ để theo kịp xu thế tất yếu của thị trường.
Do đó, các buổi đào tạo lại kỹ năng sẽ thảo luận về các xu hướng đang diễn ra. Đồng thời đem đến những ý tưởng mới trong việc nâng cao, cải thiện các kỹ năng cần thiết để nhân viên có thể chứng minh thực lực của mình trong tương lai.

Các loại chương trình đào tạo nhân viên phổ biến trong doanh nghiệp

>> Xem thêm: 9 Xu Hướng Đào Tạo Nhân Sự Cho Doanh Nghiệp 2023

Bài viết trên đã giới thiệu tới bạn 5 loại chương trình đào tạo nhân viên phổ biến của doanh nghiệp. Để quá trình đào tạo có hiệu quả mà tiết kiệm chi phí nhất, bạn có thể tham khảo nền tảng đào tạo trực tuyến Hoola. Với nhiều tính năng hiện đại và việc số hóa nội dung bài giảng, chương trình đào tạo trên nền tảng Hoola chắc chắn sẽ mang tới sự hài lòng cho doanh nghiệp.

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.