9 Xu Hướng Đào Tạo Nhân Sự Cho Doanh Nghiệp 2023

Hoola sẽ chia sẻ tới bạn đọc 9 xu hướng đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp mới nhất 2023.

Hoola
Hoola

Sự thay đổi chóng mặt dưới sự tác động của cuộc cách mạng công nghệ số đã khiến xu hướng đào tạo nhân sự cũng phải thay đổi. Cụ thể, người lao động cần học tập không ngừng nghỉ, trau dồi liên tục kỹ năng để có thể đáp ứng được với sự linh hoạt và tiến xa của doanh nghiệp. Dưới đây, Hoola sẽ chia sẻ tới bạn đọc 9 xu hướng đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp mới nhất 2023, cùng tham khảo nhé.

Tổ chức làm việc linh hoạt trong doanh nghiệp

Để có được tư duy linh hoạt và nhanh nhẹn, đội ngũ nhân viên cần học tập liên tục. Vì khi đã có kiến thức, nhân viên sẽ chủ động cập nhật các xu thế, tình huống bất ngờ. Từ đó, bản thân họ cũng biết cách xử lý sao cho thông minh và khôn khéo nhất.
Đặc biệt, xu hướng đào tạo nhân sự này còn mang tới lợi ích hai chiều. Doanh nghiệp sẽ sở hữu đội ngũ nhân viên giỏi để phát triển, mở rộng quy mô. Còn phía nhân viên sẽ có cơ hội tiếp cận với kiến thức, kỹ năng giúp ích cho triển vọng nghề nghiệp tương lai của họ.

Tổ chức làm việc linh hoạt là một trong những xu hướng đào tạo nhân sự trong tương lai

Nâng cao kỹ năng và đào tạo lại kỹ năng nhân viên

Có tới 59% chuyên gia L&D trên toàn thế giới cho rằng, nâng cao kỹ năng và đào tạo kỹ năng là ưu tiên số 1 trong doanh nghiệp. Trong đó, một số kỹ năng cần thiết được đào tạo bài bản đó là: kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chăm sóc khách hàng và kỹ năng lãnh đạo.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp còn có xu hướng áp dụng phát triển kỹ năng cho nhân viên nhằm thu hút và giữ chân nhân tài. Điều này giúp đảm bảo cho nhân viên có những năng lực để thăng tiến trong sự nghiệp và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

Xây dựng văn hóa học tập lấy nhân viên làm trung tâm

Điều này có nghĩa là doanh nghiệp sẽ đặt nhân viên vào trung tâm của chương trình đào tạo và phát triển. Theo đó, các chương trình đào tạo sẽ được thiết kế giúp nhân viên được học hỏi, phát triển kỹ năng. Từ đó đạt được mục tiêu và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần kiểm tra toàn bộ quá trình đào tạo của nhân viên từ khi bắt đầu cho tới khi kết thúc. Mục đích là tối đa hóa trải nghiệm học tập cho đội ngũ nhân viên.

Ứng dụng các nền tảng học tập đào tạo trực tuyến

Hiện nay, đào tạo trực tuyến đang là xu hướng đào tạo nhân sự được doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Với nền tảng E-Learning, mỗi nhân viên có thể dễ dàng truy cập vào các bài giảng, khóa học ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào. Mọi thông tin đào tạo cũng được quản lý nắm bắt và cập nhật, điều chỉnh liên tục.
Đặc biệt, với nền tảng đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp còn có thể thiết kế chương trình đào tạo riêng biệt cho từng đối tượng tham gia. Điều này giúp đội ngũ nhân viên có thể nâng cao kỹ năng chuyên môn phù hợp nhất.

Đào tạo trực tuyến E-Learning được nhiều doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi

Đào tạo nhân sự dựa vào dữ liệu học tập

Việc tích hợp dữ liệu với nền tảng học tập sẽ giúp cho người quản lý tham chiếu được chỉ số học tập, tạo điều kiện cá nhân hóa các trải nghiệm học tập của người dùng. Việc áp dụng phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu giúp doanh nghiệp mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người học.
Bên cạnh đó, nó còn giúp xác định số liệu học tập quan trọng, hiểu được người học có bị thiếu sót ở kỹ năng nào và có dành thời gian để học tập không.

Đào tạo bảo mật dữ liệu và ngăn chặn tấn công mạng

Doanh nghiệp cần thiết phải tăng cường bảo mật dữ liệu và phòng ngừa các cuộc tấn công mạng. Vì thế, đội ngũ nhân viên cũng cần có sự hiểu biết nhất định với vấn đề này. Theo đó, nhân viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng để bảo vệ dữ liệu quan trọng tại chính nơi mình làm việc.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công việc

Sự ra đời của Chat GPT đã mang tới một làn gió mới và tạo nên cơn sốt toàn cầu. Sự phát minh vĩ đại này đã thúc đẩy các doanh nghiệp cần phải xem xét kỹ lưỡng các tác động của nó. Vì theo các chuyên gia, ứng dụng AI vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cực kỳ lớn.

Cập nhật nội dung đào tạo phù hợp với xu thế

Giá trị của chương trình đào tạo được xác định bởi nội dung mà công ty triển khai cho đội ngũ nhân viên. Theo đó, bộ phận quản lý cần nghiên cứu, sản xuất tài liệu đào tạo phù hợp nhất. Theo xu thế mới của thời đại, nội dung đào tạo cũng cần có sự thay đổi, tùy biến linh hoạt.

Chương trình đào tạo sức khỏe và phúc lợi cho nhân viên

Sức khỏe nhân viên tác động rất lớn đến hiệu suất làm việc. Vì thế, doanh nghiệp cần thiết có những chương trình đào tạo sức khỏe và gia tăng phúc lợi, giúp đội ngũ nhân viên cảm thấy vui vẻ, bớt căng thẳng tại chốn công sở.

Doanh nghiệp nên chú trọng chương trình cải thiện sức khỏe cho đội ngũ nhân viên

>> Xem thêm: Các Yếu Tố Quan Trọng Trong Đào Tạo Nhân Lực Cho Doanh Nghiệp 2023

Trên đây là 9 xu hướng đào tạo nhân sự mới nhất 2023 của các doanh nghiệp. Để tối ưu hóa đào tạo nội bộ, doanh nghiệp nên ứng dụng nền tảng đào tạo trực tuyến Hoola vào trong quá trình triển khai. Liên hệ với Hoola để được tư vấn kỹ hơn về các tính năng và được trải nghiệm miễn phí ngay nhé.

xu hướng đào tạo nhân sự

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.