Bí Quyết Đào Tạo Nhân Sự Gen Z Thành Công Đơn Giản Cho Doanh Nghiệp

Hoola sẽ bật mí các phương pháp giúp doanh nghiệp đào tạo nhân viên Gen Z thành công nhất.

Hoola
Hoola

Hiện nay, nhân sự Gen Z đã sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động. Đây là nhóm nhân sự có những thói quen, tác phong làm việc hoàn toàn khác so với thế hệ cũ. Vì thế, để đào tạo nhân sự Gen Z làm việc hiệu quả toàn diện, các doanh nghiệp cần có những bí quyết riêng biệt. Trong bài viết này, Hoola sẽ bật mí các phương pháp giúp doanh nghiệp đào tạo nhân viên Gen Z thành công nhất.

Đào tạo nhân sự Gen Z như thế nào cho hiệu quả được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Nhân sự Gen Z là những ai?

Thế hệ Gen Z là thuật ngữ dùng để chỉ thế hệ sinh năm 1997 đến 2012, là thế hệ lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ với internet và các phương tiện truyền thông xã hội nở rộ nhất. Do đó, công việc và sinh hoạt hàng ngày của thế hệ này đều gắn liền với công nghệ tiên tiến.
Hơn thế, Gen Z là những người am hiểu và ưu tiên thiết bị di động. Do đó, họ có những tiêu chuẩn cao về cách họ dành thời gian cho trực tuyến. Các doanh nghiệp hiện nay đã và đang cố gắng để bắt kịp sở thích và thói quen của thế hệ trẻ nên việc đón đầu xu hướng trực tuyến của thế hệ Z, đảm bảo đáp ứng kỳ vọng chuyển đổi kỹ thuật số của thế hệ này là rất quan trọng.
Bên cạnh đó, Gen Z còn được đánh giá là những người có hoài bão và đam mê lớn. Ý tưởng sáng tạo của họ luôn đột phá, mới mẻ, khác biệt. Và họ có thể sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần để có thể chạm tay tới thành công.
Vì vậy, đào tạo nhân sự Gen Z sẽ mang tới vô vàn lợi ích cho chặng đường thăng tiến của doanh nghiệp sau này. Thế nhưng, bản thân Gen Z sẽ luôn có những yêu cầu riêng về nội dung chuyên môn cũng như cách truyền tải kiến thức. Nếu không đủ sinh động, thực tế hay bản thân họ thấy không hiệu quả, Gen Z sẽ từ chối tham gia.

Gen Z là thuật ngữ dùng để chỉ thế hệ sinh năm 1997 đến 2012

Bí quyết đào tạo nhân sự Gen Z thành công doanh nghiệp nên biết

Đào tạo nhân sự chéo

Đào tạo chéo là một trong những hình thức đào tạo nhân sự Gen Z rất hiệu quả. Phương pháp này giúp nhân viên nắm được các kỹ năng, công việc của bộ phận khác. Điều này giúp bản thân nhân viên thêm linh hoạt hơn khi có thể làm được nhiều công việc.
Hơn nữa, thế hệ Gen Z luôn chú trọng sự nhanh nhẹn. Do đó, họ luôn mong muốn được thực hành nhiều hơn thay bằng lý thuyết. Qua đó, họ sẽ có thêm nhiều kỹ năng để mở rộng khả năng của mình, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa các đồng nghiệp và thúc đẩy sự phát triển không ngừng của công ty.

Sử dụng video animation sinh động trong bài giảng đào tạo

Thực tiễn một cuộc khảo sát cho thấy, gen Z trung bình xem tới 68 video hàng ngày. Bản thân họ cũng là những người tham gia mạng xã hội khi còn rất trẻ, và họ cũng rất thích kết nối bạn bè, người quen mới thông qua tạo, sử dụng và chia sẻ nội dung từ video. Đặc biệt, sự phát triển mạnh mẽ của Tiktok, Instagram,… đã chứng minh rõ các điều này.
Sức mạnh của video đối với quá trình đào tạo nhân sự Gen Z là rất lớn. Hầu hết mọi người cũng cảm thấy rằng, kể chuyện bằng hình ảnh là cách hiểu rõ nhất những thông tin phức tạp. Hơn nữa, học qua video sẽ giúp lưu trữ thông tin, tương tác tốt hơn.
Lưu ý, đối với Gen Z, việc sử dụng video đào tạo cần đảm bảo tiêu chí ngắn gọn, đúng trọng tâm và hài hước khi cần thiết.

Ứng dụng Micro Learning vào giảng dạy

Những buổi học dài, quá nhiều kiến thức sẽ khiến nhân viên cảm thấy quá tải và bão hòa. Vì thế, doanh nghiệp nên ứng dụng Micro Learning để chia nhỏ kiến thức, tăng khả năng tiếp thu.
Hơn nữa, việc chia nhỏ kiến thức còn giúp bộ não con người không bị quá tải khi làm việc. Nhờ đó, não bộ có thể xử lý và liên kết nó với kiến thức hiện có.

Ứng dụng nền tảng đào tạo trên nhiều thiết bị

Có tới 98% Gen Z sở hữu điện thoại thông minh cùng những thiết bị khác như Tablet, laptop,… Vì thế, đào tạo nhân sự qua nền tảng tương thích với nhiều thiết bị này sẽ mang tới hiệu quả cao hơn.
Đặc biệt, nếu nền tảng đào tạo đó phù hợp sử dụng trên thiết bị di động thì nhân sự sẽ được tối ưu nhất với các bài giảng đào tạo. Họ có thể tham gia khóa đào tạo ở bất cứ đâu, thời gian nào mà không bị giới hạn bởi nhiều yếu tố khác như đào tạo truyền thống.

Cá nhân hóa quá trình đào tạo của nhân viên Gen Z

Đào tạo cá nhân hóa cho phép học viên được học theo mục tiêu và phương pháp tiếp cận nhằm giải quyết được các nhu cầu của họ. Theo đó, nhân viên Gen Z có thể học theo trình tự, thời gian, nội dung đào tạo mà bản thân cảm thấy phù hợp.
Điều này không chỉ tối ưu hóa việc học mà còn đem lại những trải nghiệm độc đáo, kết quả tốt sau khi kết thúc chương trình đào tạo nhân sự.

5 Bí quyết đào tạo nhân sự Gen Z thành công doanh nghiệp

>> Xem thêm: Cách Hình Thành Tinh Thần Chủ Động Trong Công Việc - Rèn Luyện Mỗi Ngày

Bài viết trên của Hoola đã chia sẻ tới bạn các bí quyết đào tạo nhân sự Gen Z hiệu quả. Để tạo bài giảng trực tuyến và luôn theo sát học viên trong từng buổi đào tạo, doanh nghiệp có thể tham khảo nền tảng Hoola. Đây là nền tảng đào tạo trực tuyến ưu việt, được tích hợp nhiều tính năng ưu việt giúp nâng cao chất lượng đào tạo nhân sự toàn diện.

đào tạo nhân sự gen zđào tạo nhân viên gen z

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.