10+ Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Hiệu Quả Công Việc Của Nhân Viên

Hoola sẽ bật mí tới bạn 10+ yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Hoola
Hoola


Hiệu quả công việc của đội ngũ nhân viên chịu sự chi phối của rất nhiều yếu tố khác nhau. Việc đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc sẽ giúp người quản lý có thể kiểm tra hiệu suất làm việc và mang lại kết quả chung cao nhất. Dưới đây, Hoola sẽ bật mí tới bạn 10+ yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả công việc nhất hiện nay

Môi trường làm việc

Môi trường làm việc là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc nhiều nhất vì nó tác động tới tâm trạng, động lực lẫn hiệu suất làm việc. Trong đó, môi trường làm việc sẽ bao gồm ánh sáng, bầu không khí, nội thất cùng thiết bị văn phòng.
Nếu bầu không khí nơi làm việc luôn vui vẻ, hòa đồng, được xây dựng trên nguyên tắc giúp đỡ lẫn nhau và cạnh tranh lành mạnh thì tất cả nhân viên sẽ đều cảm thấy thoải mái. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp kiến tạo nên văn hóa nơi làm việc.

Môi trường làm việc là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc nhiều nhất

Quy trình làm việc

Đây là yếu tố tác động rất lớn đến năng suất làm việc của một tổ chức. Vì mỗi quy trình sẽ xác định một chuỗi các bước thực hiện cụ thể, giúp nhân viên triển khai dễ dàng và chính xác nhất.
Tuân thủ đúng và đủ quy trình chính là một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy hiệu suất công việc.

Sức khỏe

Sức khỏe là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Vì khi một người nhân viên khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn và năng lượng dồi dào thì khi xử lý công việc sẽ luôn tập trung với năng suất cao hơn.
Ngược lại, nếu nhân viên thường xuyên căng thẳng hay ốm yếu thì thời gian xử lý công việc rất chậm. Hiệu quả công việc cũng không được đạt yêu cầu do nhiều yếu tố khác tác động.

Khen thưởng

Đây là yếu tố quan trọng, giúp thúc đẩy toàn bộ nhân viên cùng cố gắng để đạt hiệu quả cao nhất. Cụ thể, khi nhà quản lý tiến hành trao thưởng cho nhân viên hoặc nhóm nhân viên đạt hiệu quả cao thì vừa giúp tạo động lực làm việc, vừa giúp truyền cảm hứng cho nhân sự khác nỗ lực, đạt tới thành công để được khen thưởng như vậy.

Cách quản trị nhân viên của đội ngũ quản lý

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách quản trị nhân viên riêng biệt. Nếu cách quản lý tạo cho nhân viên sự thoải mái, vui vẻ thì hiệu quả công việc sẽ được tăng đáng kể. Vì khi tâm lý, tư tưởng nhân viên không có gì khúc mắc thì hiệu suất công việc sẽ được cải thiện.

Vai trò của người quản lý tác động không nhỏ tới hiệu quả công việc của nhân viên

Mục tiêu công việc rõ ràng

Các mục tiêu công việc khi được xác định rõ ràng sẽ giúp đội ngũ nhân viên thúc đẩy năng suất làm việc của mình. Mục tiêu được ví như thước đo mức độ hiệu quả của từng nhân viên nhằm đánh giá xem họ có đi đúng định hướng hay không.
Là một nhà quản lý tài giỏi, bạn cần thông báo cho nhân viên về mục tiêu chung và các mục tiêu công việc mà họ cần triển khai. Điều này sẽ giúp họ dễ dàng phân phổ các nhiệm vụ và không lãng phí thời gian, hiệu quả công việc sẽ được cải thiện tốt hơn trước rất nhiều.

Kỹ năng và khối lượng công việc

Mỗi phòng ban hay cá nhân sẽ sở hữu riêng cho mình một kỹ năng riêng biệt, phù hợp với từng khía cạnh công việc. Người quản lý cần đánh giá được trình độ của người nhân viên đó đang ở đâu, công việc nào phù hợp,… để giao việc tương ứng.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần thường xuyên đào tạo kỹ năng mềm và kỹ năng cứng cho đội ngũ nhân viên của mình.

Văn hóa công ty

Văn hóa công ty được thể hiện rõ ràng qua sứ mệnh, giá trị và đạo đức của doanh nghiệp. Đồng thời, nó được phản ánh trong hành động và quan điểm của mỗi nhân viên với các mục tiêu của công ty đó.
Là lãnh đạo cao cấp, bạn cần xây dựng văn hóa công ty trên tiêu chí tôn trọng và tạo động lực cho nhân viên cấp dưới. Nhờ đó, họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và nhận ra đây là nơi họ có thể bứt phá thành công xa hơn.

Thời gian làm việc và nghỉ ngơi

Đây là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc quan trọng và cần thiết. Trung bình, thời gian làm việc rơi vào khoảng 8 tiếng một ngày. Nếu thời gian quá dài có thể khiến hiệu quả công việc của họ bị suy giảm.
Bên cạnh đó, nhân viên cũng cần có thời gian nghỉ ngơi. Khoảng thời gian nghỉ là lúc họ có thể thư giãn, tiếp thêm năng lượng để đảm bảo hiệu suất công việc tốt nhất.

Cơ sở vật chất tại nơi làm việc

Điều kiện cơ sở vật chất cũng là yếu tố tác động tới hiệu quả làm việc của nhân viên. Theo đó, một công ty đầu tư máy móc, trang thiết bị đầy đủ sẽ giúp nhân viên cảm thấy an tâm khi theo việc tại đây.
Bên cạnh đó, sự đầu tư của máy móc, cơ sở vật chất hiện đại còn tác động trực tiếp tới hiệu suất công việc. Ví dụ, nếu máy tính xịn sò, việc edit và xuất video sẽ nhanh hơn so với tiến độ đặt ra ban đầu.

Cơ sở vật chất của công ty ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hiện nay

>> Xem thêm: Phương Pháp Nâng Cao Hiệu Suất Làm Việc Hiệu Quả Cho Nhân Viên

Trên đây là 10 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc mà doanh nghiệp cần lưu ý. Có thể thấy rằng, đào tạo nội bộ chính là một trong những điều quan trọng, tác động trực tiếp đến hiệu suất làm việc. Vì thế, bạn có thể ứng dụng ngay nền tảng đào tạo trực tuyến Hoola để giúp đội ngũ nhân viên nâng cao kỹ năng chuyên môn tốt nhất, toàn diện nhất.

yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả công việc

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.