Top 10 Xu Hướng Quản Trị Nguồn Nhân Lực Hiện Nay Trong Kỷ Nguyên Số

Hoola sẽ bật mí top 10 xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay trong kỷ nguyên số.

Hoola
Hoola



Nắm bắt tốt các xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát hơn về sự thay đổi nhân sự trong thời điểm công nghệ 4.0 hiện tại. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian, Hoola sẽ trình bày nhanh top 10 xu hướng phát triển ngành quản trị nguồn nhân lực hiện nay, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Những thay đổi lớn trong xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay

Cách mạng công nghệ 4.0 đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi về nhân sự, cách đào tạo, tuyển dụng, quản lý, điều hành,… Cụ thể, 4 thay đổi lớn trong xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay bao gồm:

  • Thay đổi về mô hình tuyển dụng: sử dụng công cụ truyền thống, máy học AI, phỏng vấn trực tuyến, nhân sự đa nhiệm và thu hút ứng viên bằng môi trường.
  • Khác biệt về mô hình đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên: Được thực hiện qua phần mềm thay vì thủ công như trước kia.
  • Tác động lớn của kế hoạch truyền thông nội bộ.
  • Số hóa 100% các mô hình lưu trữ tài liệu và hồ sơ bằng hình thức trực tuyến, loại bỏ dữ liệu giấy.
Xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay có nhiều thay đổi đáng kể

10 xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay

Quản lý nhân sự từ xa

Đây là xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay được ứng dụng rộng rãi. Đặc biệt, sự bùng nổ của công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo, Internet of Things đã xóa bỏ giới hạn về khoảng cách làm việc, tạo ra sự thuận lợi trong quá trình triển khai mô hình làm việc từ xa.

Thiết kế mô hình tổ chức của tương lai

Việc xây dựng tổ chức tương lai là thách thức quan trọng cần làm ngay lập tức trong thời đại công nghệ 4.0 này. Điều này sẽ mang tới mạng lưới nhân sự chuyên nghiệp và phù hợp hơn với xu hướng sau này.
Đặc biệt, sự nhạy bén sẽ giữ vai trò trung tâm trong khâu tổ chức quản trị nhân sự. Theo đó, các doanh nghiệp đang chạy đua để phát triển sẽ thay thế hệ thống quản trị của mình sao cho hiệu quả.

Chuyển đổi số đối với văn phòng hành chính nhân sự

Có thể nói, điều kiện môi trường làm việc là yếu tố quan trọng hàng đầu của người lao động khi lựa chọn công việc. Mô hình làm việc cũ hiện không còn phù hợp và còn nhiều hạn chế. Do đó, cần thiết tiến hành chuyển đổi số văn phòng nhân sự theo thời đại mới.

Thay đổi tư duy trong tuyển dụng

Thay vì tìm kiếm ứng viên làm được gì, bạn nên tìm ứng viên dựa theo kinh nghiệm của họ. Và việc tìm kiếm ứng viên có thể qua mạng xã hội, số liệu phân tích, phần mềm quản lý nhân sự tích hợp khả năng tìm kiếm nhân sự theo phương pháp mới,…

Xem nhân viên là đối tác chứ không phải công cụ

Cần thiết xóa bỏ khoảng cách giữa người lãnh đạo với đội ngũ nhân sự. Theo đó, người quản lý cần nhạy bén và có kỹ năng quản lý, điều hành để tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, không phân biệt.

Xây dựng văn hóa trao quyền

Quản lý là vấn đề quan trọng và cấp thiết. Do đó, văn hóa trao quyền nên được ứng dụng rộng rãi để thế hệ trẻ có thể sáng tạo ra nhiều điều mới, mang tới hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Ứng dụng phần mềm quản trị hiệu quả công việc

Phần mềm quản lý là cánh tay đắc lực của người quản lý trong thời đại công nghệ 4.0. Thông qua nó, doanh nghiệp có thể nắm rõ từng nhân sự để phát huy thế mạnh của họ. Hơn nữa, phần mềm quản trị nhân sự còn là giải pháp tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực và giúp quản lý trở nên dễ dàng hơn.

Phân tích yếu tố con người là rất quan trọng

Dữ liệu về con người luôn là yếu tố quan trọng trong mọi công việc. Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại, con người còn được xem là chìa khóa hỗ trợ vận hành, quản trị, thu hút nhân tài, hoạt động tài chính,…

Thu hẹp các khoảng cách ở thực tiễn

Môi trường làm việc hiện nay đang hướng tới sự công bằng và toàn diện. Do đó, các chiến lược đa dạng hóa và dồn trọng tâm vào trách nhiệm, minh bạch sẽ tạo nên những nỗ lực xung quanh đào tạo. Theo đó, doanh nghiệp sẽ dần thu hẹp được các khoảng cách giữa chiến lược với thực tiễn để đạt tới hiệu quả như mong muốn.

Hợp tác với những người lao động tự do

Bên cạnh việc sử dụng nguồn nhân lực cố định, doanh nghiệp có thể hợp tác với người lao động tự do. Ngoài con người, robot và AI, cảm ứng máy tính đang dần trở thành xu hướng chủ đạo trong nền kinh tế mới.

Khái quát về 10 xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay

Những vấn đề trong quản trị nguồn nhân lực bao gồm những gì?

Có thể thấy rằng, các xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay đã tạo ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp và toàn bộ nhân sự, ứng viên:

  • Mô hình và quy trình kinh doanh thay đổi khiến doanh nghiệp cần phải biết cách đón đầu công nghệ mới.
  • Nhân sự chưa được đào tạo về kỹ năng sử dụng máy móc, công nghệ sẽ cần đào tạo và thích nghi.
  • Thách thức trong quản lý dữ liệu và hồ sơ nhân sự.
  • Thách thức lớn trong quản trị nhân lực thời công nghệ 4.0.

Những điều mà doanh nghiệp cần chuẩn bị trước những xu hướng quản trị nguồn lực kỷ nguyên số

Trước xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay, doanh nghiệp cần phải tiến hành tìm hiểu và đưa ra chiến lược đối phó hợp lý. Hoola sẽ gợi ý 4 điều quan trọng mà doanh nghiệp cần chuẩn bị đó là:

  • Nắm bắt quá trình bùng nổ công nghệ 4.0 bằng việc dùng các công cụ truyền thông trực tuyến.
  • Xây dựng chiến lược thu hút và giữ chân các nhân sự tài giỏi.
  • Số hóa các quy trình làm việc thủ công bằng phần mềm quản lý.
  • Đẩy mạnh kế hoạch truyền thông nội bộ.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ trước những xu hướng quản trị nguồn lực kỷ nguyên số

Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn 10 xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay. Hy vọng nội dung này sẽ hữu ích và giúp bạn có chiến lược quản trị phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Để tiết kiệm thời gian quản lý, đào tạo và đánh giá nhân viên, bạn có thể tham khảo và sử dụng nền tảng Hoola nhé. Hãy liên lạc với Hoola để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm ngay.

xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nayxu hướng phát triển ngành quản trị nhân lực

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.