Xây dựng tính trung thực trong lớp học trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Dưới đây là các khuyến nghị của Hoola để thúc đẩy tính trung thực toàn vẹn trong học tập trong lớp học trực tuyến:

Đặt kỳ vọng.

Hãy cho sinh viên của bạn biết bạn quan tâm đến tính trung thực trong học tập. Ngoài ra, hãy nhắc nhở học sinh về tầm quan trọng của tính trung thực trong học tập đối với cá nhân bạn. Ví dụ, Bạn hãy đề cập trước khi các nhiệm vụ chính diễn ra rằng tính chính trực là quan trọng. Điều đó có thể tạo ra sự khác biệt cho học viên hiểu rằng bạn thực sự quan tâm tới vấn đề trung thực trong học tập trực tuyến.

Xây dựng mối quan hệ với học sinh của bạn.

Khi sinh viên thân thiết với người hướng dẫn của họ, họ ít có khả năng gian lận hơn. Đây là lý do tại sao Hoola khuyên bạn nên cố gắng tìm hiểu học sinh. Bạn nên vào không gian học tập sớm để trò chuyện với học sinh trong các buổi học đồng bộ, đặt những câu hỏi như “Bạn thế nào?” và "Bạn đã làm gì vào cuối tuần này?" để họ hiểu đó là một nơi giống như lớp học trực tiếp của họ và điều này có thể giúp bạn thiết lập mối quan hệ thân thiết hơn với họ.

Bằng cách trò chuyện xã hội này, sinh viên có thể ít có xu hướng gian lận vì sợ làm người hướng dẫn thân thiết của họ thất vọng.

Giúp học sinh chuyển các chỉ tiêu lớp học trực diện sang môi trường trực tuyến.

Một số người học trực tuyến không tập chung trong lớp học trực tuyến chẳng hạn như không gian chơi game và Facebook, thay vì hành xử theo các tiêu chuẩn của lớp học trực tiếp. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng các chất tương tự của môi trường học tập mặt đối mặt trong lớp học trực tuyến.

Ví dụ, sử dụng một công cụ tương tự như bảng đen giúp thiết lập các chuẩn mực quen thuộc trong một môi trường mới. Tương tự, để học sinh trả lời các câu hỏi một cách đồng bộ sẽ giúp thiết lập một môi trường lớp học. “Nó giống như kiểu thảo luận trong một lớp học trực tiếp. Để họ xem những gì diễn ra trong lớp học trực tuyến như một cuộc trao đổi tương tác, giống như một lớp học trực tiếp. Không phải mọi thứ đều như lớp học mặt đối mặt nhưng việc này đảm bảo rằng học sinh có cảm giác tương tác bằng cách nói chuyện với nhau chứ không chỉ nhận bài tập ra ngoài

Giữ các nhóm nhỏ.

Một trong những trở ngại để thúc đẩy tính trung thực trong học tập là quy mô lớp học. Nếu sinh viên không có cơ hội thiết lập mối quan hệ với bạn cùng lớp và người hướng dẫn, họ có thể có xu hướng gian lận nhiều hơn. Trong các lớp học nhỏ, nơi giáo viên và học sinh có nhiều tương tác, sẽ có tinh thần trách nhiệm với nhau.

Để xây dựng mối quan hệ, Hoola khuyên bạn nên chia nhỏ các lớp học lớn thành các nhóm thảo luận từ 5 đến 10. “Nếu bạn có thể lên lịch để các nhóm đó không gặp nhau cùng một lúc, thì bạn vẫn có thể tận dụng cách bạn dạy tốt nhất. Ví dụ: một người hướng dẫn có thể thực hiện đồng bộ một phần của bài giảng và yêu cầu sinh viên làm một bài tập và sau đó xem một bài giảng được ghi sẵn.
Sử dụng các bài tập thường xuyên và đa dạng. Các bài tập ngắn với thời hạn ngắn và các phần có thể được đánh giá trong suốt khóa học có thể làm giảm khả năng gian lận. Tuy nhiên, có nhiều bài tập có thể tạo thêm công việc cho người hướng dẫn. Bạn nên cung cấp phản hồi đơn giản về một số bài tập này, chẳng hạn như dấu kiểm cho những người hoàn thành bài tập một cách chính xác và phản hồi thực chất hơn cho những người cần nó.

Cho phép cơ hội để chơi và khám phá.

Khi học sinh được hỗ trợ, được tham gia và có cơ hội khám phá sở thích của mình, chúng sẽ ít có khả năng gian lận hơn. Bí quyết là thiết kế khóa học sao cho mọi thứ thiết yếu đều có ở đó, để sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận những thứ họ cần

Không giống như trong lớp học trực tiếp, có thể có những rào cản kỹ thuật trong lớp học trực tuyến. “ Bạn muốn học sinh có không gian để chúng mở rộng, phát triển và vui chơi. Nếu bạn đưa học sinh đến nơi họ đang chơi với công nghệ, thì công nghệ không còn là rào cản nữa. …

“Nếu tất cả học sinh đều tham gia và thực sự hào hứng với việc học, thì công việc của giáo viên sẽ nhàn hơn rất nhiều. … Không có lý do gì để sinh viên gian lận trong một môi trường mà họ cảm thấy an toàn, có năng lực và hào hứng với những gì họ đang làm. ”

Quản trị khóa học Online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.