Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân gia tăng lợi nhuận - Ai cũng làm được!

Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân mang lại lợi nhuận?

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Đối với bất kỳ ai, một freelancer hay doanh nhân, việc xây dựng thương hiệu cá nhân chưa bao giờ quan trọng hơn hiện nay. Bất kỳ ai có thể truy cập internet đều có thể xây dựng cho mình một lượng khán giả nhất định, định vị mình như một chuyên gia và bắt đầu thu hút khách hàng cho công việc kinh doanh. Và đó chính xác là những gì nhiều người đang làm.

Thị trường lao động tự do của các freelancer ngày một đông đúc và cạnh tranh. Thị trường kinh doanh online nói chung cũng vậy. Chìa khóa để tạo sự khác biệt với đối thủ ở đây là xây dựng thương hiệu cá nhân.

Xây dựng thương hiệu cá nhân có lợi ích gì
Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

1. Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân?

Khi bạn tạo dựng một công việc kinh doanh liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của mình (với tư cách là tác giả, diễn giả, huấn luyện viên, nhà tư vấn, freelancer, v.v.), khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân đến một cách hết sức tự nhiên. Khi đó bạn là bộ mặt của sản phẩm, doanh nghiệp, việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn có ý nghĩa chiến lược.
Thương hiệu là thứ phân biệt bạn với đối thủ, giúp hình thành ấn tượng lâu dài trong tâm trí khán giả và khách hàng. Nếu không có một thương hiệu cá nhân hấp dẫn thu hút đối tượng mục tiêu, bạn sẽ thấy mình gặp khó khăn trong việc xây dựng một doanh nghiệp mang lại lợi nhuận và bền vững.

Nhưng ngay cả khi bạn đang xây dựng một công ty có thương hiệu riêng (công ty phần mềm hoặc sản phẩm vật lý), thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân vẫn có những lợi ích to lớn ko thể bỏ qua.

Hầu hết mọi người quan tâm đến việc theo dõi người khác hơn là theo dõi các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng đối tượng khán giả cho thương hiệu cá nhân thực sự có thể giúp tăng khả năng tiếp thị cho công ty.

Elon Must là một ví dụ, Twitter của ông có lượng người theo dõi lớn hơn cả 3 công ty Tesla, SpacerX và SolarCity gộp lại.

Bạn không phải lựa chọn giữa việc xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu công ty. Bạn có thể xây dựng cả hai cùng một lúc.

Thương hiệu cá nhân mang lại lợi nhuận cho công việc kinh doanh
Thương hiệu cá nhân là giá trị bền vững!

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân:

• Sự tin cậy và quyền lực:

Thương hiệu cá nhân giúp xây dựng lòng tin với khán giả và định vị bạn như một người có quyền lực và người dẫn đường trong lĩnh vực của bạn.

• Được chú ý trên các phương tiện truyền thông:

Thương hiệu cá nhân giúp bạn quảng cáo dễ dàng và được các phương tiện truyền thông (ấn phẩm trực tuyến, tạp chí, truyền hình, đài, podcast, v.v.) tìm thấy dễ dàng. Vì các phương tiện truyền thông liên tục tìm kiếm các chuyên gia có thể chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về chuyên môn với khán giả.

• Xây dựng mạng lưới mối quan hệ:

Khi bạn có một thương hiệu cá nhân thể hiện rõ ràng bạn là ai, bạn làm gì và cách bạn giúp đỡ người khác, điều đó sẽ giúp những người khác và doanh nhân dễ dàng nhận thấy giá trị trong việc kết nối với bạn. Bạn có thể tận dụng thương hiệu cá nhân của mình để xây dựng mạng lưới các mối quan hệ, cả trực tuyến và ngoại tuyến, một cách nhanh chóng và hiệu quả.

• Thu hút nhiều khách hàng hơn:

Xây dựng thương hiệu cá nhân định vị bạn là chuyên gia trong một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể, giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Khi bạn được định vị là một chuyên gia, mọi người cũng dễ dàng giới thiệu khách hàng cho bạn hơn.

• Tăng thêm giá trị:

Có một thương hiệu cá nhân mạnh giúp biện minh cho việc tính giá cao cho các khoá học trực tuyến hay sản phẩm và dịch vụ. Không có thương hiệu, bạn trở thành món hàng cạnh tranh về giá. Và sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh có thể đánh bại giá của bạn.

Xem thêm: Liệu kiến thức có đang bị bán rẻ trên chợ trực tuyến?

Điều này cực kỳ quan trọng đối với một sản phẩm đặc biết như khoá học online.

Xem thêm: 10 tiêu chí xây dựng một website học online tốt và uy tín?

• Tạo một nền tảng lâu dài:

Theo thời gian, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển. Bạn thậm chí có thể bắt đầu kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau trong suốt quá trình sự nghiệp của mình. Thương hiệu cá nhân của bạn luôn ở bên bạn khi bạn chuyển từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác.

Bảy bước xây dựng thương hiệu cá nhận mang lại lợi nhuận
Hướng dẫn chi tiết xây dựng thương hiệu cá nhân, ai cũng làm được!

2. Bảy bước để xây dựng thương hiệu cá nhân sinh lời

Sau khi tiếp cận với hàng chục doanh nhân và chuyên gia xây dựng thương hiệu, chúng tôi đã vạch ra 7 bước cụ thể để giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hấp dẫn (và đem lại lợi nhuận!), thu hút những khách hàng tiềm năng.

2.1. Xây dựng nền móng

Thương hiệu cá nhân phải được xây dựng trên nền móng là con người thứ thiệt của bạn.

Có một quan niệm sai lầm rằng xây dựng thương hiệu cá nhân có nghĩa là tạo ra một hình ảnh mới. Nhưng chỉ là mặt tiền. Nó không phản ánh đúng con người của bạn và do đó, nó không authentic.
Thương hiệu cá nhân của bạn không nên là một hình ảnh không thực. Xây dựng thương hiệu không phải là định vị bản thân thành một hình ảnh của ai đó không phải bạn. Đó là việc thể hiện có mục đích và có chiến lược về con người thật của bạn với khán giả và khách hàng của bạn. Thương hiệu cá nhân của bạn phải là sự phản ánh trung thực các kỹ năng, niềm đam mê, giá trị và niềm tin của bạn.
“Bạn muốn tìm ra điều đặc biệt chính là BẠN và làm nên thương hiệu của bạn về điều đó. Bạn không thể bịa ra, nó phải là thật phải authentic (mặc dù nó có thể và có lẽ nên phóng đại một chút). "

Kiểm kê các giá trị về thương hiệu mà bạn sẵn có:
Để xây dựng nền tảng thương hiệu vững mạnh, hãy bắt đầu bằng cách kiểm kê các giá trị về mặt thương hiệu mà bạn sẵn có. Điểm giao nhau giữa các giá trị này là nơi bạn nên xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.
• Kỹ năng & các chứng chỉ: Bạn đã có được những kỹ năng gì trong suốt cuộc đời của mình? Bạn đã nhận được khóa đào tạo, chứng chỉ, chứng nhận hoặc giải thưởng nào?
• Niềm đam mê và sở thích: Những ngành và chủ đề nào bạn quan tâm nhất? Bạn đam mê điều gì?
• Giá trị cốt lõi & niềm tin: Một số giá trị cốt lõi quan trọng nhất của bạn là gì? Bạn tin vào điều gì? bạn đại diện cho cái gì? Bạn chống lại điều gì?
Nen-mong-cua-thuong-hieu-ca-nhan

Các yếu tố chính của nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn:

Khi bạn đã xác định được giá trị thương hiệu hiện có của mình, bước tiếp theo là bắt đầu kết hợp các yếu tố chính của thương hiệu cá nhân vơi nhau. Những điều này sẽ giúp định hướng các quyết định của minh khi xây dựng thương hiệu cá nhân:

• Tầm nhìn thương hiệu của bạn: Bạn muốn được biết đến vì điều gì? Nếu bạn được biết đến là chuyên gia hàng đầu thế giới về chủ đề XYZ, đó sẽ là gì?
• Sứ mệnh thương hiệu của bạn: Tại sao bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân? Mục đích của bạn là gì? Bạn muốn ảnh hưởng đến ai? Bạn muốn thực hiện những gì?
• Thông điệp thương hiệu của bạn: Thông điệp chính mà bạn muốn truyền đạt là gì? Bạn muốn củng cố thông điệp nào và đưa thông điệp nào vào hoạt động tiếp thị của mình? Nếu bạn chỉ có thể đưa ra một lời khuyên cho khán giả của mình, đó sẽ là gì?
• Tính cách của bạn: Một số đặc điểm và tính cách cá nhân của bạn mà bạn có thể đưa vào thương hiệu của mình là gì? Bạn có muốn được nhìn nhận là rất bóng bẩy và chuyên nghiệp, hay có lẽ kỳ quặc và mạo hiểm hơn?

Đối tượng mục tiêu khi xây dựng thương hiệu cá nhân là ai?
Xác định đối tượng khán giả bạn hướng đến

2.2. Chọn đối tượng khán giả mục tiêu

Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi xây dựng thương hiệu cá nhân là cố gắng thu hút tất cả mọi người. Trên thực tế, không phải ai cũng là khách hàng của bạn.
Để thu hút những khán giả phù hợp, bạn phải sẵn sàng đẩy lùi những người mà bạn không muốn làm việc cùng. Điều này có nghĩa là xác định một đối tượng mục tiêu cụ thể và xây dựng một thương hiệu thu hút họ.

Nó có vẻ ngược đời, nhưng nếu bạn cố gắng để được mọi người thích, bạn sẽ chẳng thu hút được ai. Bạn phải phân cực để nổi bật. Không phải tất cả những người tiếp xúc với bạn hoặc nhìn thấy thông điệp của bạn sẽ thích bạn hoặc cộng hưởng với bạn, và điều đó là hoàn toàn bình thường. Bạn không cần phải tiếp cận tất cả mọi người để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Bạn chỉ cần tiếp cận những khách hàng lý tưởng thôi.

Dưới đây là một số câu hỏi để giúp bạn tạo hồ sơ khách hàng hoàn hảo cho mình:

• Nhân khẩu học: tuổi, giới tính, học vấn, tình trạng mối quan hệ, thu nhập, nghề nghiệp, v.v. của họ là gì?
• Mong muốn và nguyện vọng: tương lai mong muốn của họ là gì? Ước mơ, mục tiêu và nguyện vọng của họ là gì?
• Nỗi đau và khó khăn của họ: họ đang phải vật lộn với điều gì? Điều gì đang ngăn cản họ đạt được mục tiêu?

Tạo giá trị thu hút khán giả mục tiêu trong xây dựng thương hiệu cá nhân
Tạo ra giá trị khiến khách hàng không thể không quan tâm

2.3. Tạo giá trị thu hút khách hàng

Để xây dựng một thương hiệu cá nhân mang lại lợi nhuận, bạn cần có thứ gì đó để bán cho đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần một giá trị thu hút khách hàng, giúp họ giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc đạt được một kết quả cụ thể.

Rất nhiều doanh nhân mắc sai lầm khi tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn, chỉ để rồi phát hiện ra rằng không ai khác muốn hoặc sẵn sàng trả tiền cho nó.

Đây là lý do tại sao việc xác định khách hàng lý tưởng của bạn trước khi bạn tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ là rất quan trọng. Khi bạn biết chính xác người bạn muốn giúp đỡ, bạn có thể tạo ra một giải pháp hoàn hảo cho họ.

Cách tạo giá trị mà khán giả yêu thích:
Bước đầu tiên để tạo ra sự hứng thú không thể cưỡng lại là định vị bạn là một chuyên gia chứ không phải một người trung lập. Hứa với khách hàng của bạn một kết quả thật cụ thể và thiết kế một giải pháp kiến nghị chuyên biệt để giúp họ đạt được kết quả đó. Một lời đề nghị chung chung với một lời hứa mơ hồ chắc chắn không thể thu hút ai được.

Tiếp theo, hãy tìm sự trùng lặp giữa những gì bạn yêu thích, những gì bạn làm tốt nhất và những gì khách hàng lý tưởng của bạn mong muốn nhất. Sau đó, tạo một giá trị nằm ở giao điểm của các tiêu chí này.

Công thức tạo sự hứng thú không thể cưỡng lại:

Điều bạn thích làm + Điều bạn làm tốt nhất + Điều mà khán giả của bạn mong muốn nhất = Giá trị thu hút khán giả mục tiêu
Khi bạn tạo ra giá trị thu hút với khách, bạn cần phải trình bày rõ ràng với khán giả của mình. Đây là hai câu hỏi mà bạn cần trả lời rõ ràng và ngắn gọn:

• Bạn làm nghề gì? Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này là đề xuất giá trị của bạn. Giá trị mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình để đổi lấy việc tính phí họ là gì?
• Bạn làm nó như thế nào? Đặt tên riêng cho quy trình, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi bạn đặt cho nó một cái tên duy nhất, nó ngay lập tức nổi bật so với bất kỳ ưu đãi cạnh tranh nào hứa hẹn cùng một kết quả.

Có một website cá nhân là yếu tố cực kì quan trong để xây dựng thương hiệu cá nhân
Tối ưu hoá website cá nhân cực kỳ cần thiết

2.4. Tối ưu hoá Website cá nhân

Có một website là yếu tố cực kỳ quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân.
Thương hiệu uy tín của bạn trên các trang mạng xã hội cũng quan trọng, nhưng bạn không sở hữu hoặc kiểm soát bất kỳ nền tảng xã hội nào mà bạn thiết lập sự hiện diện trên đó. Trang web của bạn là một nền tảng mà bạn sở hữu và kiểm soát, và trong nhiều trường hợp, truy cập trang web sẽ là một trong những bước mà đối tượng khách hang mục tiêu của bạn thực hiện để trở thành khách hàng của bạn.
Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Khi đối tượng mục tiêu của bạn truy cập trang web cá nhân của bạn, họ sẽ có thể hiểu ngay bạn là ai và bạn có thể giúp họ như thế nào. Họ sẽ cảm thấy như họ đã đến đúng nơi. Nếu điều này không xảy ra trong vài giây, hầu hết khách truy cập mới sẽ rời khỏi trang web của bạn.
Có lẽ quan trọng hơn, trang web của bạn nên được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập bình thường thành khách hàng trả tiền. Có một số yếu tố quyết định tỷ lệ này nằm ngay trên Trang chủ.

Các yếu tố chính của trang chủ trang web của bạn:

  • Logo chuyên nghiệp: nhờ một nhà thiết kế biến tên của bạn thành một logo chuyên nghiệp.
  • Cam kết giá trị mà bạn mang lại: đảm bảo giá trị mà bạn cam kết (nêu rõ người bạn giúp đỡ và cách bạn giúp họ) được hiển thị nổi bật trên trang chủ của bạn, lý tưởng là ở gần đầu.
  • Chụp ảnh chuyên nghiệp: nhờ một nhiếp ảnh gia chụp một vài bức ảnh về bạn. Sử dụng những bức ảnh này trên toàn bộ trang web và cả cho hồ sơ mạng xã hội của bạn.
  • Bằng chứng (phương tiện truyền thông, lời chứng thực): show bất kỳ ấn phẩm hoặc phương tiện truyền thông nào mà bạn đã được giới thiệu, cũng như bất kỳ đánh giá nào từ khách hàng.
  • Lời kêu gọi hành động rõ ràng: cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn bước tiếp theo rõ ràng, cho dù đó là để lại email, đăng ký hội thảo trên web miễn phí hay đăng ký tư vấn miễn phí.

Dưới đây là ví dụ về một website dạy học trực tuyến uy tín, westudy.vn - một khách hàng của Hoola.vn

Huong-dan-chi-tiet-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

Các trang quan trọng khác cho trang web thương hiệu cá nhân:

Ngoài trang chủ, các trang khác quan trọng mà trang web thương hiệu cá nhân của bạn nên có:
Giới thiệu trang: chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn. Bạn đã tham gia vào ngành của mình như thế nào? Bạn có kinh nghiệm và thông tin gì? Bạn giúp ai? Làm thế nào để bạn giúp họ? Tại sao bạn lại làm như vậy?

Sản phẩm / dịch vụ: giúp khách truy cập trang web của bạn dễ dàng trở thành khách hàng. Liệt kê bất kỳ sản phẩm, chương trình, dịch vụ nào bạn có để bán hàng, cùng với các liên kết để tìm hiểu thêm về chúng hoặc mua chúng (tùy thuộc vào quy trình bán hàng của bạn là gì cho từng sản phẩm).

Nội dung: bài đăng trên blog, podcast, video hữu ích hoặc bất kỳ danh sách tài nguyên bạn đã tạo hoặc giới thiệu.

Trang liên hệ: Tạo cho khách cách liên hệ với bạn thật cụ thể. Cung cấp cho họ các phương pháp khác nhau để liên hệ (email, mạng xã hội, v.v.) dựa trên lý do họ liên hệ với bạn.

Chiến lược nội dung để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Phải xây dựng chiến lược nội dung cụ thể

2.5. Xây dựng chiến lược nội dung

Tạo và chia sẻ nội dung miễn phí là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu và giành được sự tin tưởng của khách hàng mục tiêu. Thay vì cố gắng thuyết phục khán giả rằng bạn có thể giúp họ, bạn tạo ra nội dung thực sự có ích cho họ. Điều này xây dựng lòng tin và giúp bạn định vị như một chuyên gia và một người quyền lực trong ngành, lĩnh vực của bạn.

Chiến lược nội dung xây dựng thương hiệu cá nhân:

Hãy bắt đầu bằng cách tạo danh sách tất cả các chủ đề tiềm năng sẽ hữu ích cho đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Google Keyworld Planner, BuzzSumo, Keywordtool.io và Answer The Public đều là những công cụ tuyệt vời để thực hiện nghiên cứu từ khóa và khám phá các chủ đề phổ biến.
Khi bạn đã có danh sách các chủ đề để tạo nội dung, bước tiếp theo là quyết định loại nội dung và nơi bạn sẽ xuất bản nội dung đó.

Các loại nội dung phổ biến:

• Văn bản / bài báo
• Video
• Podcast
• Hội thảo
• Các khóa học trực tuyến
• Hướng dẫn PDF, danh sách kiểm tra, trang tính
• Infographic
• Trình chiếu
• Case study

Các phương tiện chia sẻ nội dung phổ biến:

• Blog / trang web của riêng bạn
• Thư mục podcast (iTunes, Stitcher, v.v.)
• YouTube
• Các blog và ấn phẩm trực tuyến khác
• Phương tiện truyền thông xã hội (LinkedIn, Facebook, v.v.)
• Email

“Xác định một số chủ đề cốt lõi mà bạn thực sự tin tưởng và xây dựng một loạt nội dung xung quanh chủ đề đó và sau đó tiếp tục đưa nó về nhà”. - Sam Mallikarjunan

Tập trung vào chất lượng và tính nhất quán

Để tiếp thị nội dung hiệu quả, điều quan trọng là phải tập trung vào chất lượng và tính nhất quán. Không xuất bản nội dung phản ánh kém về thương hiệu và phù hợp với tần suất bạn xuất bản nội dung mới cho khán giả của mình. Tiếp thị nội dung là một cuộc chơi dài hạn, nhưng nó sẽ trả lợi tức đáng kinh ngạc khi được thực hiện đúng cách.

Việc tạo và quảng bá nội dung cũng tốn nhiều thời gian và tốn kém hơn những gì mà hầu hết mọi người nhận ra. Vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với 1-2 loại nội dung chính (chẳng hạn như bài đăng trên blog hoặc video) trên với 1-2 kênh chính (chẳng hạn như YouTube - để biết thêm thông tin Hướng dẫn tiếp thị của Youtube hoặc Facebook). Khi bạn bắt đầu nhận được kết quả tốt với các loại và phương tiện nội dung chính của mình, hãy tiếp tục và mở rộng sang các loại nội dung và phương tiện khác để tiếp cận nhiều người hơn.

“Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ gắn kết, rõ ràng, nhất quán và hướng tới phục vụ một đối tượng cụ thể. Thương hiệu cá nhân rất quan trọng đối với một doanh nhân vì đó là cách tốt nhất để chia sẻ thông điệp authentic và thu hút khán giả yêu quý bạn! ”

Làm cách nào để quảng bá thương hiệu cá nhân
Chiến lược quảng bá trong xây dựng thương hiệu cá nhân

2.6. Có chiến lược quảng bá

Xuất bản nội dung trên nền tảng của riêng bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng tập khán giả, nhưng nó cũng mất rất nhiều thời gian. Một cách nhanh hơn là thông qua việc tiếp xúc với khán giả của người khác.

Dưới đây là một số cách phổ biến để tăng khả năng hiển thị của bạn:

• Phỏng vấn & PR: được phỏng vấn với tư cách là chuyên gia khách mời về podcast, hội nghị trực tuyến, cũng như trên các phương tiện truyền thông bao gồm TV, radio và tạp chí in.
• Viết blog của khách: viết bài cho các blog khác và các ấn phẩm trực tuyến mà đối tượng mục tiêu của bạn đọc.
• Diễn thuyết trước công chúng: đăng ký phát biểu tại các sự kiện trực tiếp, các nhóm Gặp gỡ địa phương và các hội nghị mà đối tượng mục tiêu của bạn tham dự.
• Hợp tác & liên doanh: Xây dựng mối quan hệ cùng có lợi với những người và công ty khác có thể dẫn đến một số cơ hội bao gồm viết blog của khách, phỏng vấn, liên doanh, đối tác và giới thiệu khách hàng.

Xây dựng công đồng phù hợp nhất
Cộng đồng đối tượng khán giả mục tiêu phải thật chất lượng

2.7. Xây dựng cộng đồng

Thay vì cố gắng xây dựng một lượng lớn khán giả, hãy chuyển trọng tâm của bạn sang trở thành người lãnh đạo cộng đồng trong một thị trường ngách cụ thể. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và xây dựng cộng đồng để họ tương tác với nhau, chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ lẫn nhau và liên hệ trực tiếp với bạn.

Dưới đây là một số cách bạn có thể xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu và doanh nghiệp của mình:

• Nhóm Facebook: Tạo Nhóm Facebook riêng tư cho khán giả và / hoặc khách hàng của bạn. Điều này sẽ mang đến cho bạn cơ hội tham gia vào các cuộc trò chuyện có ý nghĩa với khách hàng của mình hàng ngày và quan trọng là tạo cho họ một môi trường để họ có thể tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.
• Sự kiện trực tiếp: Tổ chức các sự kiện trực tiếp để khán giả và / hoặc khách hàng của bạn có thể gặp trực tiếp bạn. Các cuộc gặp gỡ thông thường, bữa tối riêng tư, hội thảo, tĩnh tâm và nhóm chủ mưu đều là những cách tuyệt vời để củng cố mối quan hệ lâu dài với khán giả của bạn.
• Trang web thành viên: Tạo trang web thành viên để đổi lấy một khoản phí hàng tháng không đáng kể, khách hàng của bạn có thể có quyền truy cập vào nội dung độc quyền, các cuộc gọi trực tiếp và / hoặc hội thảo trên web với bạn một cách thường xuyên và khả năng tương tác với nhau thông qua các thành viên - chỉ diễn đàn hoặc nhóm.

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0Kinh doanh khóa học onlineHội nghị, hội thảo trực tuyếnKinh nghiệm xây dựng website khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.