5 Bước Xây Dựng Lộ Trình Đào Tạo Cho Quản Lý Cấp Trung Chuẩn, Hiệu Quả

Hoola sẽ chia sẻ lộ trình đào tạo cho quản lý cấp trung chi tiết, rõ ràng từng bước, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Hoola
Hoola


Quản lý cấp trung được xem là cầu nối giữa lãnh đạo cấp cao với quản lý cấp cơ sở cũng như nhân viên tại doanh nghiệp. Vì thế, đào tạo kỹ năng cho quản lý cấp trung là điều cần thiết. Vậy, lộ trình đào tạo quản lý cấp trung như thế nào để đạt hiệu quả cao? Ngay dưới đây, Hoola sẽ chia sẻ lộ trình đào tạo cho quản lý cấp trung chi tiết, rõ ràng từng bước, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Doanh nghiệp cần thiết phải có một lộ trình đào tạo quản lý cấp trung phù hợp và đầy đủ

Vì sao doanh nghiệp cần có một lộ trình đào tạo quản lý cấp trung chuyên nghiệp?

Tất cả các đối tượng, bao gồm cả nhân viên, quản lý cấp cơ sở hay quản lý cấp trung, cấp cao đều cần có một lộ trình đào tạo phù hợp, toàn diện và chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp cho quá trình đào tạo thêm hiệu quả hơn.
Đặc biệt, một lộ trình đào tạo quản lý cấp trung chất lượng còn mang tới nhiều lợi ích khác như:

  • Giúp doanh nghiệp họa ra một bức tranh toàn diện năng lực của quản lý cấp trung. Qua đó, doanh nghiệp sẽ biết được năng lực thực sự của đội ngũ nhân sự này, từ đó có chương trình đào tạo với mức độ phù hợp nhất. Đồng thời, người quản lý cấp trung có thể nhận rõ năng lực của mình đang ở đâu và thiếu sót, yếu kém những gì để hoàn thiện mình ngày một tốt lên.
  • Lộ trình đào tạo giúp cho quá trình lên kế hoạch, triển khai hoạt động đáp ứng đúng năng lực lẫn nhu cầu của người quản lý cấp trung. Đồng thời, nó còn giúp giản lược hoặc bổ sung những điều cần thiết để tối ưu hóa chi phí lẫn mục đích đào tạo.
  • Đào tạo theo một lộ trình chuyên nghiệp có thể kích thích tinh thần ham học hỏi, từ đó nâng cao hiệu quả lẫn chất lượng học tập.
Sở hữu lộ trình đào tạo quản lý cấp trung chuyên nghiệp sẽ mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

5 bước xây dựng lộ trình đào tạo quản lý cấp trung chuyên nghiệp, hiệu quả nhất

Bước 1: Đánh giá và đo lường năng lực của đội ngũ quản lý cấp trung

Trước khi xây dựng lộ trình đào tạo quản lý cấp trung, doanh nghiệp cần đánh giá và đo lường năng lực của họ. Đây là cơ sở để xây dựng nội dung đào tạo phù hợp và đáp ứng đúng nhu cầu, từ đó đảm bảo hiệu quả đào tạo tốt nhất. Để đánh giá và đo lường năng lực, doanh nghiệp cần có thang đo đánh giá chuyên biệt.

Bước 2: Xác định nhu cầu đào tạo của người quản lý cấp trung

Doanh nghiệp cần quan tâm tới 2 vấn đề đó là:

  • Xác định nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp.
  • Xác định nhu cầu đào tạo của đội ngũ quản lý cấp trung.
    Thông qua khảo sát, phân tích nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp kết hợp với nhu cầu đào tạo của quản lý cấp trung, doanh nghiệp sẽ tìm ra được các điểm chung. Đó là cơ sở để xây dựng một lộ trình đào tạo thỏa mãn được điểm chung đó.

Bước 3: Chọn công cụ xây dựng lộ trình đào tạo phù hợp

Sau khi xác định được nhu cầu đào tạo, doanh nghiệp cần bắt tay ngay vào việc xây dựng lộ trình. Nhằm đảm bảo tính logic, hiệu quả và tiết kiệm thời gian doanh nghiệp có thể áp dụng 2 công cụ sau:

  • Training Road Map giúp phân cấp chương trình đào tạo theo các cấp độ khác nhau.
  • Matrix Skills giúp tìm kiếm và lựa chọn nhóm kỹ năng, kiến thức cần đào tạo.

Bước 4: Xác định mục tiêu đào tạo

Mục tiêu đào tạo khi xây dựng lộ trình đào tạo quản lý cấp trung cần được thỏa mãn theo mô hình SMART:

  • Specific: Cụ thể mục tiêu.
  • Mesurable: Có thể đo lường mục tiêu.
  • Achievable/Attainable: Mức độ khả thi của mục tiêu.
  • Relevant: Mức độ liên quan của mục tiêu.
  • Timebound/ Time based: Thời gian thực hiện mục tiêu đó.
    Tuy nhiên, dựa vào các điều kiện khác nhau của doanh nghiệp, người quản lý cần có sự điều chỉnh linh hoạt nhất.

Bước 5: Thiết kế một lộ trình đào tạo chi tiết

Lúc này, doanh nghiệp đã có thể bắt tay vào việc thiết kế lộ trình đào tạo cho đội ngũ quản lý cấp trung một cách chi tiết.
Doanh nghiệp sẽ đưa các chương trình đào tạo một cách hợp lý với cấp độ lẫn nhu cầu đào tạo. Đồng thời, doanh nghiệp cần đa dạng hóa các hình thức đào tạo. Đó có thể là đào tạo nội bộ, workshop chia sẻ kinh nghiệm, chương trình đào tạo chuyên sâu,…
Xây dựng lộ trình đào tạo chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Vì thế, Hoola hy vọng nội dung trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch và xây dựng lộ trình đào tạo quản lý cấp trung phù hợp.

5 bước xây dựng lộ trình đào tạo quản lý cấp trung chuyên nghiệp, hiệu quả nhất

>> Xem thêm: Kỹ Năng Điều Hành Cuộc Họp Hiệu Quả Cho Nhà Lãnh Đạo Chuyên Nghiệp

Đặc biệt, quá trình đào tạo sẽ thêm chỉn chu, chuyên nghiệp và dễ dàng hơn với nền tảng đào tạo Hoola. Những tính năng ưu việt của Hoola sẽ giúp doanh nghiệp đạt được thành công lớn trong quá trình đào tạo mà vẫn tối ưu hóa chi phí. Liên hệ với Hoola ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm bạn nhé.

lộ trình đào tạo quản lý cấp trung

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.