Vượt qua sáu trở ngại chung của việc dạy học trực tuyến.

Vượt qua sáu trở ngại chung của việc dạy học trực tuyến.

Dungmin
Dungmin

Bất cứ ai dạy trực tuyến đều gặp vấn đề trong các khóa học của họ. Một số vấn đề này có thể phức tạp và nếu không được giải quyết chính xác có thể gây tổn hại lớn đến uy tín và cơ hội giảng dạy các khóa học trong tương lai. Dưới đây là những kinh nghiệm mà Hoola.vn muốn chia sẻ với những giảng viên đã, đang và sẽ tham gia giảng dạy trực tuyến.

  1. Chướng ngại vì các yếu tố khách quan: Giảng viên có thể kiểm soát gần như tất cả các yếu tố chủ quan trong lớp học trực tuyến, nhưng không thể tương tác kịp thời vì những sự cố ngoài ý muốn như mất điện, sự cố máy chủ hoặc máy tính bị hỏng vvv.... Đừng lo lắng, miễn là có kế hoạch B: ngày đầu tiên đến lớp luôn yêu cầu sinh viên gửi cho bạn số điện thoại và địa chỉ email cá nhân của họ. Nếu một trong những vấn đề này xảy ra, bạn vẫn có thể liên hệ với họ. Bằng cách này, giảng viên luôn có thể giữ học sinh trong tầm kiểm soát.
  2. Mới dạy / mới dạy trực tuyến. Cho dù bạn là người mới trong giảng dạy trực tiếp hay môi trường giảng dạy trực tuyến, nhiều sai lầm có thể đang chờ đợi bạn. Đó là một phần để học cách dạy trực tuyến hiệu quả. Có một số bước bạn có thể thực hiện để giảm thiểu sai sót và giảm bớt lo lắng của bạn. Kiểm tra nhiều blog tập trung vào việc học từ xa; đọc một số sách và các bài báo thường xuyên cung cấp thông tin giảng dạy trực tuyến thực tế; tiếp cận với bạn bè và đồng nghiệp có kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến; và ghi chú nhiều về bất cứ điều gì liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc giảng dạy trực tuyến.
Photo by Mitchell Luo / Unsplash
  1. Có lý do chính đáng cho sự vắng mặt của bạn.Những lo ngại về y tế cũng như những vấn đề bất ngờ của cuộc sống của chúng ta có thể ảnh hưởng tới tần suất xuất hiện trên lớp của bạn. Chính những điều này có thể khiến cho uy tín của bạn bị ảnh hưởng. Do đó, quan trọng nhất hãy giao tiếp với các sinh viên của bạn. Hãy cho họ biết lý do tại sao bạn có thể vắng mặt trong một vài ngày; họ sẽ tôn trọng bạn vì sự trung thực của bạn. Ngoài ra, hãy cho phép bản thân có thêm thời gian để cập nhật cũng như giải đáp cho sinh viên của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn có một máy tính xách tay để có thể dạy được trong trường hợp bạn bị giới hạn trên giường do một vài vấn đề về sức khỏe nào đó và nghĩ tới trường hợp về việc ai đó tiếp quản lớp học của bạn trong trường hợp vắng mặt kéo dài. Cuối cùng, nếu bạn đột nhiên cần ngừng giảng dạy khóa học của mình, hãy chắc chắn rằng nó luôn ở trạng thái tốt.Khi đó bạn sẽ cho thấy bạn đã là một giáo viên trực tuyến hiệu quả, vì vậy bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt trở lại.
  2. Tiếp nhận đánh giá từ học sinh. Không phải học viên nào cũng phù hợp với khóa học của bạn. Do đó, sẽ có rất nhiều ý kiến đánh giá trái chiều từ học viên. Đối với bất kỳ phản hồi tiêu cực, hãy chắc chắn rằng bạn có thể hiểu lưu lý do tại sao có những lý do tiêu cực ấy. Trong các đánh giá, luôn trả lời học viên của bạn bằng một giọng điệu tích cực, thừa nhận các lĩnh vực mà bạn đồng ý cải tiến là cần thiết và / hoặc giải thích lý do tại sao bạn tin rằng một hoặc hai mặt hàng là không chính đáng. Cuối cùng, bất kể bạn là một giảng viên trực tuyến giỏi đến đâu, sẽ có một sinh viên thỉnh thoảng quyết định đánh giá bạn vì điểm kém mà họ nhận được. Hãy đối phó với nó một cách duyên dáng, tích cực.
  3. Liên kết trong khóa học không hoạt động / các mục thiết lập khóa học không chính xác. Điều này có thể gây bối rối và bực bội cho cả học viên và giảng viên. Hãy xem xét các cách tiếp cận sau: (1) Cách phòng thủ tốt nhất là gửi email sớm cho cả lớp để yêu cầu họ báo cáo ngay lập tức bất kỳ liên kết nào không hoạt động hoặc các mục dường như bị thiếu mà các sinh viên phát hiện ra; (2) Khi bạn phát hiện ra một vấn đề như vậy, ngay lập tức cho học sinh của bạn biết; và (3) Chuẩn bị sẵn tất cả thông tin liên hệ (chẳng hạn như dân IT) để giúp bạn khắc phục mọi sự cố như vậy. Bạn càng nhanh chóng sửa chữa (các) mục, sinh viên của bạn sẽ càng hạnh phúc và khóa học của bạn sẽ càng suôn sẻ.
  4. Quản lý thời gian của bạn không hiệu quả. Nhiều người tham gia giảng dạy trực tuyến với ý tưởng rằng nó sẽ được đặt lại và thoải mái hơn so với việc giảng dạy trong một lớp học mặt truyền thống. Điều này là sai lầm! Trách nhiệm, thời gian và đòi hỏi giao tiếp đang diễn ra và dữ dội. Nhiều nhà giáo dục trực tuyến thường thấy mình trong một cuộc chiến thời gian với các khóa học trực tuyến, cuộc sống cá nhân và các trách nhiệm nghề nghiệp khác. Không quản lý đúng thời gian trong lớp học trực tuyến có thể là thảm họa, do đó, rất có tổ chức trong khóa học của bạn; đừng để lại bất cứ điều gì cho đến phút cuối cùng. Có một danh sách kiểm tra hàng ngày về những gì cần phải được thực hiện. Sử dụng phần mềm nhắc nhở trực tuyến để giúp bạn. Tìm kiếm một số trong rất nhiều bài viết quản lý thời gian trực tuyến. Hãy để gia đình và bạn bè biết bạn không thể bị làm phiền khi tham gia vào lớp học của bạn.
Kinh doanh khóa học onlineCâu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.