6 Tính năng cần thiết của Hội thảo trực tuyến

Nền tảng tổ chức hội thảo trực tuyến Hội thảo trực tuyến cần những tính năng gì?

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Không phải tất cả các hội thảo trực tuyến đều được tổ chức như nhau. Người ta phải sử dụng nhiều tính năng hội thảo trên web để thu hút khán giả. Dưới đây chúng ta cùng thảo luận  8 tính năng hội thảo trực tuyến mà bất kỳ diễn giả nào cũng cần có.

Khả năng tùy chỉnh từng hội thảo trực tuyến

Các tính năng tổ chức hội thảo trực tuyến có thể tùy chỉnh trong một phần mềm hội thảo trên web chất lượng bao gồm: khả năng thêm biểu tượng thương hiệu, thay đổi màu chủ đề, điều chỉnh bố cục trang đích và tùy chỉnh email lời mời và lời nhắc ở một định dạng liền mạch.

Đây chỉ là một số tính năng mà hội thảo trên web có thể được tùy chỉnh. Hội thảo trên web càng có nhiều tính năng tùy chỉnh mà phần mềm hội thảo trên web cung cấp thì càng tốt.

Khả năng tải tài liệu lên

Thời gian của những người tham gia hội thảo trực tuyến của bạn là vàng bạc. Chuẩn bị trước cho những người tham dự hội thảo trên web của bạn luôn là một ý tưởng hay. Nguyên tắc này áp dụng cho hầu hết mọi loại cuộc họp trực tuyến hoặc hội thảo trên web.

Hãy nhớ rằng mọi người đều thích "nội dung miễn phí". Nếu bạn đang tổ chức hội thảo trên web cho mục đích quảng cáo, thì một tài liệu miễn phí có thể đóng vai trò như một sự lôi kéo miễn phí để thu hút những người tham gia vào hội thảo của bạn. Đồng thời, người tham dự hội thảo trên web của bạn muốn chuẩn bị cho cuộc họp để tiết kiệm tối đa thời gian của họ.

Khả năng sử dụng khảo sát để yêu cầu phản hồi tức thì

Một người tổ chức hội thảo trên web tốt sẽ dành thời gian đánh giá bản trình bày của họ, phân tích những gì đã diễn ra tốt và những gì cần được cải thiện.

Ngoài các số liệu phân tích bạn thu thập được từ phần mềm hội thảo trên web, điều quan trọng là bạn phải trực tiếp có được quan điểm của những người tham gia. Các tính năng hội thảo trên web liên quan đến khảo sát yêu cầu người tham gia phản hồi ngay sẽ giúp bạn đạt được điều này.

Bạn sẽ có thể gửi ngay một bản khảo sát mà mỗi cá nhân có thể dễ dàng hoàn thành ngay sau khi hội thảo trên web kết thúc. Bạn có thể hỏi một số câu hỏi phù hợp với tài liệu bạn đã đề cập và là duy nhất cho tổ chức của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn, với tư cách là người tổ chức, xác định khán giả thích gì về hội thảo trên web. Đồng thời, một cuộc khảo sát sẽ cho bạn biết những thành phần nào không có tác động tích cực như bạn mong đợi.

Khả năng ghi lại buổi hội thảo của bạn và tổ chức hội thảo trên web định kỳ

Không phải ai cũng có thể tham dự trực tiếp hội thảo trên web của bạn, họ cũng không nhất thiết phải tham dự. Một trong những tính năng hữu ích nhất của hội thảo trực tuyến mà diễn giả chuyên nghiệp yêu cầu là khả năng ghi lại hội thảo.

Với tư cách là người tổ chức, bạn muốn người đăng ký xem hội thảo trên web của bạn dễ dàng nhất có thể. Khi lịch trình không phù hợp, điều quan trọng là phải chia sẻ bản đã ghi lại của hội thảo cho những người đã bỏ lỡ sự kiện trực tiếp.

Nội dung được ghi lại cũng có thêm lợi ích là "có thể chỉnh sửa". Chỉnh sửa bản ghi của bạn giúp đảm bảo hội thảo trên web của bạn chính xác như những gì bạn muốn, trước khi xuất bản trực tuyến cho mọi người xem.

Khả năng tích hợp email

Hội thảo trên web là các sự kiện trực tuyến cần được đăng ký. Cách dễ nhất và phổ biến nhất để làm điều này là qua email. Đây là lý do tại sao nền tảng tổ chức hội thảo trực tuyến cần có khả năng tích hợp chức năng của hội thảo trên web trong bối cảnh của hầu hết các chương trình email phổ biến hiện nay.

Đây là một cách để tăng tỷ lệ người đăng ký, vì người tham gia sẽ dễ dàng thể hiện sự quan tâm của họ và đăng ký hội thảo trên web. Tính năng này sẽ cho phép bạn, với tư cách là người tổ chức, tự động thêm những người đã đăng ký hội thảo trên web vào danh sách email của bạn. Sau đó, điều này sẽ tạo ra một thông báo từ bạn để chỉ ra các hướng dẫn truy cập quan trọng khi thời gian và ngày của hội thảo trên web đến gần hơn.

Khả năng tích hợp Truyền thông mạng xã hội

Không có gì bí mật khi mạng xã hội đã xâm chiếm gần như mọi khía cạnh của xã hội hiện đại ngày nay. Với tư cách là người tổ chức hội thảo trên web, bạn sẽ muốn tận dụng điều này bằng cách tích hợp quảng cáo trực tiếp vào các nền tảng phổ biến, chẳng hạn như Facebook.

Một tính năng hữu ích mà bạn cần có, với tư cách là diễn giả chuyên nghiệp, là khả năng kết nối với Facebook, thực sự sẽ liên kết quảng cáo trực tiếp với chính hội thảo trên web của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị và nâng cao tiềm năng tiếp thị của bạn. Bạn cũng sẽ nhận được thông tin phân tích cho phép bạn xem chiến dịch đã trở nên hiệu quả như thế nào và đưa ra các quyết định điều hành để nâng cao các dịch vụ hội thảo trên web trong tương lai của bạn.

Hội nghị, hội thảo trực tuyến

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.