Chatbots giáo dục và việc sử dụng các ứng dụng nhắn tin tức thì trong lớp học

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Các chatbots giáo dục cung cấp cho chúng ta khả năng cung cấp các bài giảng của mình theo một hình thức mới và sáng tạo sẽ thúc đẩy học sinh và làm cho các lớp học của chúng ta hấp dẫn hơn. Hãy cùng Hoola theo dõi bài viết này để biết chatbots đã thay đổi công nghệ giáo dục như thế nào!

Chatbots giáo dục: Việc sử dụng các ứng dụng nhắn tin tức thì trong trường học

Sự xuất hiện của điện thoại di động giá cả phải chăng là một trong những bước ngoặt quan trọng nhất trong lịch sử giáo dục. Ngày nay, nhiều giáo viên đang phải đối mặt với vấn đề điện thoại di động ngày càng thông minh hơn và sinh viên sử dụng chúng để xem video, nghe nhạc, phát trực tuyến sự kiện, duyệt mạng xã hội và nhắn tin tức thì.

Điện thoại không phải là thứ duy nhất thay đổi. Thái độ của giáo viên đối với công nghệ di động đã có một sự thay đổi đáng kể trong vài thập kỷ qua. Họ đã đi từ việc cấm và tịch thu điện thoại của học sinh để khuyến khích họ sử dụng cho mục đích giáo dục. Đây là những tin tuyệt vời! Ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy vài chục bài báo thúc đẩy học tập trên thiết bị di động và thảo luận về việc triển khai nó trong lớp học.

Tuy nhiên, trọng tâm chính của bài viết này không phải là câu hỏi "điện thoại di động trong lớp học" mà là việc sử dụng các ứng dụng nhắn tin tức thời trong giảng dạy.

Chatbots là gì?

Là một phần mềm máy tính giúp tương tác / nói chuyện với từng khách hàng TỰ ĐỘNG, 24/7.
Chatbot là một công cụ có thể giao tiếp, tương tác với con người thông qua trí tuệ nhân tạo đã được lập trình sẵn. Trong hầu hết các trường hợp thì chatbot được sử dụng qua ứng dụng nhắn tin để nói chuyện với con người.

Chatbot có thể sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp cho việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động 24/7. Trên thực tế, chatbot nhanh hơn con người trong việc đưa ra câu trả lời. Hơn nữa, với chatbot các doanh nghiệp sẽ không cần thuê nhân viên để chăm sóc khách hàng. Điều này giúp cho chi phí marketing của doanh nghiệp được giảm xuống.

Các ứng dụng nhắn tin tức thì có làm chuyển hướng sự chú ý của học sinh khỏi việc học không?

Phụ thuộc vào cách chúng ta nhìn nhận vấn đề này. Một ứng dụng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự tập trung của học sinh khi nó chỉ được sử dụng để chat chit. Tuy nhiên, nó cũng có thể hữu ích khi học sinh muốn bắt kịp bài vở đã bỏ lỡ ở trường. Một số giáo viên thậm chí còn chia sẻ tài khoản của họ với sinh viên để họ có thể tham khảo ý kiến ​​của họ trong giờ học hoặc nhận thông tin cập nhật về chương trình giảng dạy.

Ngoài ra còn có một cách để giáo viên sử dụng các ứng dụng nhắn tin tức thời để tự động hóa bài giảng cơ bản và làm cho bài giảng trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Chatbots là một người thay đổi trò chơi

Việc nhắn tin cho học sinh thông qua các ứng dụng yêu thích của họ sẽ vừa khó (đặc biệt là với các lớp học lớn hơn) vừa kỳ lạ. Tuy nhiên, việc tạo ra một chương trình sẽ gửi bài giảng dưới dạng văn bản, hình ảnh, tệp âm thanh và video và kiểm tra kiến ​​thức của học sinh, rõ ràng là một giải pháp thông minh hơn nhiều.

Hãy tưởng tượng một lớp học tương tác, nơi sinh viên đọc tài liệu bài giảng do chatbots gửi đến và yêu cầu hỗ trợ trò chuyện trực tiếp từ giáo viên của họ khi họ gặp vấn đề mà họ không thể giải quyết. Đồng thời, các em cũng có thể kết nối với các học viên khác trong lớp và làm việc nhóm.

Ngoài việc tạo ra một kênh mới và chuyển hướng sự chú ý của học sinh khỏi trò chuyện nhắn tin qua IM, chatbot giáo dục mang lại nhiều lợi ích khác:

  1. Giáo viên sẽ có nhiều thời gian hơn để làm việc với các cá nhân và đảm bảo không ai bị tụt lại phía sau
  2. Học sinh sẽ điều chỉnh nhịp độ học tập phù hợp với nhu cầu và lịch trình của mình
  3. Mọi người sẽ có thể truy cập các bài học và bài kiểm tra bất kỳ lúc nào trong ngày
  4. Học sinh có thể liên hệ với bạn học hoặc giáo viên của mình bằng một cú nhấp chuột và yêu cầu trợ giúp
  5. Giáo viên có thể nhanh chóng tạo chatbot của họ miễn phí

Phần kết luận

Trong thời đại kỹ thuật số, giáo viên cần đối xử với nghề của mình theo cách tương tự, và liên tục điều chỉnh phương pháp của họ để phù hợp với xu hướng mới nhất và sự quan tâm của học sinh. Đó là cách duy nhất để họ nuôi dưỡng bầu không khí tích cực và sự tham gia của học sinh cao trong lớp. Vì vậy, đừng ngần ngại sử dụng chatbots và các ứng dụng nhắn tin tức thì để cung cấp kiến ​​thức. Công nghệ mới nhất sẽ mang bạn đến gần hơn với sinh viên của mình và giúp bạn làm cho bài giảng của mình trở nên năng động và hấp dẫn hơn.


Tính năng của website bán khóa học onlineTính năng website đào tạo trực tuyến

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.