3 Tip Hay Giúp Nhân Viên Nhớ Lâu Kiến Thức Đào Tạo

Hoola sẽ mách bạn 3 cách hay giúp nhân viên nhớ lâu kiến thức đào tạo và ứng dụng vào thực tiễn!

Hoola
Hoola


Để đội ngũ nhân sự trong công ty có thể nâng cao kỹ năng và ứng dụng nó vào thực tế, các chương trình đào tạo nội bộ thường được doanh nghiệp triển khai. Tuy nhiên, bên cạnh việc truyền tải kiến thức thì trên cương vị là một người quản lý, bạn cần có những mẹo hay để nhân viên có thể ghi nhớ lâu kiến thức đào tạo. Ngay dưới đây, Hoola sẽ chia sẻ 3 tips hay giúp nhân viên có thể ghi nhớ mọi kiến thức đã được học, mời bạn cùng tham khảo.

Ứng dụng ngay các kiến thức đào tạo và lặp lại nó

Sau khi trải qua quá trình đào tạo nội bộ, bạn nên để nhân viên của mình có cơ hội ứng dụng ngay các kiến thức đã học vào thực tế. Việc này giúp rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết với thực hành, đồng thời để nhân viên có thể tận dụng kiến thức với sự sáng tạo của mình vào thực tiễn xử lý, giải quyết công việc.
Nếu có thể, bạn hãy để nhân viên lặp lại các kiến thức này liên tục. Vì nếu liên tục đưa kiến thức biến thành thực tiễn, nhân viên sẽ xây dựng được một thói quen để xử lý công việc và không bị quên chúng cho những lần tiếp theo.

Để nhớ lâu, nhân viên nên ứng dụng ngay các kiến thức đã được học và lặp lại nó

Ứng dụng Microlearning vào đào tạo để nhớ lâu kiến thức

Đào tạo kiểu Microlearning là hình thức chia nhỏ kiến thức thành những mô đun nhỏ kết hợp với phương pháp E-Learning. Ở Microlearning, mô đun thường không kéo dài tới 7 phút nên quá trình cung cấp kiến thức cho đội ngũ nhân sự sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, Microlearning cũng đề cao việc đưa nhiều định dạng tệp thông tin cho người tham gia khóa đào tạo như: ảnh, video, file, pdf,… Nhờ các hình thức này, người học sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian học nhưng vẫn đảm bảo tiếp nhận đủ lượng kiến thức quan trọng, đồng thời ghi nhớ lâu hơn.
Đặc biệt, việc ứng dụng Microlearning vào đào tạo nội bộ còn mang tới nhiều lợi ích khác như:

  • Giảm chi phí đào tạo so với hình thức đào tạo truyền thống.
  • Dễ dàng cập nhật chương trình đào tạo mà không làm mất quá nhiều thời gian để xử lý.
  • Mang tới sự linh hoạt khi có thể mang tới các khóa học tổng quan.
  • Chia sẻ dễ dàng trong nội bộ, để kiến thức bổ ích được truyền tải không giới hạn.
  • Giúp đội ngũ nhân sự tham gia đào tạo học tập trong trạng thái vui vẻ nhất.
Ứng dụng Microlearning vào đào tạo là cách giúp nhớ lâu kiến thức hiệu quả

Sử dụng phương pháp đào tạo trực tuyến

Có rất nhiều phương pháp đào tạo khác nhau. Tuy nhiên, để giúp đội ngũ nhân viên nhớ lâu kiến thức đào tạo, doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp đào tạo trực tuyến.
Thực tế cũng chứng minh rằng, đào tạo nội bộ trực tuyến mang tới hiệu quả ghi nhớ lâu hơn cho toàn thể đội ngũ nhân viên tham gia khóa học. Bên cạnh đó, đối với cả doanh nghiệp lẫn nhân lực của doanh nghiệp, phương pháp đào tạo này còn mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời khác như:

  • Nhân viên có thể tham gia khóa học trên bất cứ nền tảng nào như điện thoại, máy tính,… đảm bảo tính linh hoạt về thời gian và công sức cho nhân viên.
  • Đào tạo nội bộ trực tuyến là phương án tiết kiệm chi phí được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
  • Thông qua các khóa đào tạo trực tuyến, một số nền tảng còn hỗ trợ đánh giá và làm báo cáo tiến độ học tập của nhân viên.
  • Mọi vấn đề khó khăn, thắc mắc trong quá trình đào tạo sẽ được hỗ trợ nhanh chóng qua email, tin nhắn hoặc lớp học trực tuyến mà không cần chờ đợi tới buổi tiếp theo như đào tạo truyền thống.
  • Giúp nhân viên tiếp cận thông tin dễ dàng khi có thể xem lại các bài học, sau đó ứng dụng nó vào thực tiễn.
Đào tạo trực tuyến mang tới hiệu quả nhớ lâu kiến thức hơn rất nhiều so với phương pháp đào tạo truyền thống

Hoola – Nền tảng đào tạo trực tuyến hữu ích mà doanh nghiệp nên sở hữu

Khác biệt hoàn toàn với các phần mềm đào tạo nội bộ khác, Hoola cung cấp giải pháp đào tạo nội bộ ưu việt ngay trên chính website của doanh nghiệp. Đồng thời vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng E-Learning chuyên biệt cùng hệ quản trị LMS toàn diện.
Với Hoola, bạn có thể:

  • Triển khai website đào tạo nội bộ với tên miền riêng nhanh chóng, chi phí thấp.
  • Hệ quản trị thư viện đầy đủ tài liệu với độ bảo mật cao.
  • Tổ chức kiểm tra và làm bài tập, thi, cấp chứng chỉ để kiểm tra năng lực của nhân viên.
  • Tổ chức đào tạo trực tiếp thông qua Hoola Meet và ghi âm lại buổi đào tạo, giúp nhân viên có thể xem lại kiến thức khi cần để ghi nhớ tốt hơn.
  • Hỗ trợ loại hình bài giảng SCORM/xAPI.
  • Với Hoola, bạn có thể theo sát được tiến độ học tập của từng học viên, qua đó có phương án học tập đào tạo phù hợp.
    Trên đây là 3 Tip hay giúp nhân viên nhớ lâu kiến thức đào tạo trong chương trình đào tạo nội bộ của doanh nghiệp. Nếu còn điều gì thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn thêm về nền tảng Hoola, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.
nhớ lâu kiến thức đào tạo

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.