Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào giáo dục trực tuyến

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào giáo dục trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Cách tốt nhất để quản lý các khóa học trực tuyến là chúng cần phải được điều hành thông qua hệ thống quản lý học tập. Những hệ thống đó ban đầu được thiết kế để cho phép giảng viên chuyển khóa học trực tuyến và điều hành chúng một cách dễ dàng nhất. Ví dụ như Hoola cung cấp tất cả các công cụ cần thiết để cung cấp một khóa học trực tuyến trong một gói.

Dạy học với cột Công nghệ

Khi học trực tuyến phát triển, các chức năng của hệ thống quản lý khóa học cũng vậy. Khi các hệ thống phát triển ngày càng phức tạp, chúng ngày càng trở nên mong manh hơn, đòi hỏi phải có chức năng quản trị mới của nhà thiết kế chỉ dẫn để quản lý các hệ thống. Các hệ thống này có thể dễ dàng được thiết lập bởi các giảng viên và sinh viên để thúc đẩy tính tương tác và nội dung do người dùng tạo ra không thể có trong các hệ thống quản lý khóa học. Trên hết, thay vì dành hàng giờ để lưu trữ các mô-đun của hệ thống quản lý khóa học, một giảng viên có thể tạo một blog trong vài phút và dành gần như toàn bộ thời gian của mình để giao tiếp với sinh viên.

Nhưng hiện nay rất ít giáo viên có một chiến lược truyền thông xã hội. Giả định vẫn là tất cả nội dung được đặt trong nền tảng trực tuyến quản lý khóa học. Các hệ thống đang thêm các mô-đun phương tiện truyền thông xã hội như blog facebook và zalo...Các công cụ xã hội này giúp giáo viên tương tác với học viên dễ dàng hơn và có tính kết nối cộng đồng cao hơn.

Dưới đây là một số cách để kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào khóa học của bạn:

  • Các giảng viên muốn tạo một khóa học lai nên sử dụng các hệ thống truyền thông xã hội như blog hoặc wiki thay vì chỉ quản lý trên nền tảng trực tuyến khóa học. Một hệ thống quản lý tốt cho một khóa học trực tuyến hoàn toàn, nhưng đòi hỏi thời gian quản trị linh hoạt hơn rất nhiều.
  • Các trường học đang bắt đầu gắn phương tiện truyền thông xã hội vào quá trình quản lý khóa học của họ. Hoola là  không chỉ cung cấp nền tảng học tập trực tuyến mà còn cung cấp  blog và các hình thức thảo luận khác tồn tại bên ngoài lớp học để cho phép cộng tác giữa các sinh viên trong toàn trường. Ví dụ, tất cả sinh viên trong một chương trình kinh doanh có thể thực hiện các cuộc thảo luận liên quan đến kinh doanh bên ngoài các khóa học cụ thể của họ. Đối tượng học tập là một hệ thống khác cung cấp cho sinh viên một không gian học tập cá nhân, nơi họ có thể tạo blog, chia sẻ trang web và cộng tác theo nhiều cách khác nhau với những sinh viên có cùng chí hướng. Nó cũng cho phép các câu lạc bộ và bộ phận tạo ra các trang web giống như Facebook để chia sẻ thông tin.
  • Các trường học đang thay đổi thành một hệ sinh thái quản lý khóa học được xây dựng trên các nguyên tắc truyền thông xã hội. Một nền tảng nguồn mở, Hoola cho phép giảng viên linh hoạt biến blog của sinh viên thành trang chủ của khóa học, thay vì các chức năng quản trị, khuyến khích sự hợp tác. Tốt hơn nữa, bất kỳ phần nào của khóa học đều có thể được công khai để sinh viên có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện với các sinh viên, giảng viên hoặc chuyên gia khác trong lĩnh vực này.

Giáo dục đang thay đổi, và phương tiện truyền thông xã hội đang trình bày một thế giới cơ hội để cải thiện kết quả học tập.

Giao diện website học onlineLớp học trên website học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.