Tích hợp các cuộc thảo luận về COVID-19 trong khóa học trực tuyến (Phần 2)

Tích hợp các cuộc thảo luận về COVID-19 trong khóa học trực tuyến (Phần 2)

Dungmin
Dungmin

Tiếp nối phần một về các nội dung liên quan tới Covid-19 có thể được tích hợp để thảo luận trong các khóa học trực tuyến. Trong bài viết này, Hoola tiếp tục gửi tới bạn những gợi ý đang được quan tâm khi đại dịch diễn ra để giúp thu hút học viên có thể nghiên cứu thảo luận và hứng thú với khóa học nhất:

Định kiến ​​và định kiến

Định kiến ​​thường được xem là chứa ba thành phần: niềm tin rập khuôn, cảm xúc dâng cao và hành động phân biệt đối xử. Các báo cáo ban đầu đã xác định thành phố Vũ Hán, Trung Quốc là nơi phát ra COVID-19. Một kết quả đáng tiếc là bất kỳ ai có vẻ như là người gốc Á đều có thể bị coi là nguồn đe dọa. Sự pha trộn giữa niềm tin rập khuôn và cảm xúc dâng cao này đã góp phần tạo ra các hành vi bạo lực và phân biệt đối xử chống lại người châu Á. Điều này tương tự như trải nghiệm của những người được coi là Trung Đông sau sự kiện 11/9.

Những kinh nghiệm này dạy chúng ta điều gì về các yếu tố liên quan đến thành kiến? Định kiến ​​được thúc đẩy và thúc đẩy như thế nào? Thuật ngữ được sử dụng trong các phương tiện truyền thông có vai trò như thế nào đối với định kiến? Những chiến lược nào có thể đã được sử dụng để giảm bớt thành kiến ​​chống lại người châu Á xuất hiện cùng với đại dịch?

Truyền thông và truyền thông công cộng

Khi đại dịch bắt đầu lây lan, mọi người cần nhận được thông tin về sức khỏe và an toàn một cách kịp thời và chính xác để có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết. Phương tiện truyền thông đã hiệu quả như thế nào trong việc truyền đạt thông tin về COVID-19 và các nguy cơ sức khỏe của nó? Thông tin chính xác có sẵn sàng cho công chúng về các bước họ có thể thực hiện để giảm nguy cơ lây truyền vi rút không? Làm thế nào mà điều này lại phức tạp bởi tính chất mới lạ và chưa từng có của COVID-19?

Trong vài năm gần đây, thuật ngữ 'tin giả' đã trở nên phổ biến hơn. Việc các phương tiện truyền thông không tin tưởng có thể có ảnh hưởng như thế nào đến cách các cá nhân xử lý các biện pháp phòng ngừa an toàn được khuyến nghị? Đôi khi, đã có những thông báo khác nhau giữa đại diện chính phủ và các quan chức y tế về mức độ nghiêm trọng và mức độ lây lan của vi rút, cũng như các quy trình an toàn cần tuân theo (ví dụ: giãn cách xã hội, đeo khẩu trang). Những thông điệp mâu thuẫn giữa hai nhóm đã ảnh hưởng đến công chúng theo những cách nào? Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc thành viên nào của công chúng bị thuyết phục hơn bởi lời khuyên của các đại diện chính phủ hoặc quan chức y tế cụ thể? Tương tự, những yếu tố nào góp phần vào việc các thành viên của công chúng từ chối lời khuyên của một số đại diện chính phủ hoặc quan chức y tế?

Nhận thức về rủi ro và hành vi

Mức độ mà mọi người cảm nhận được nguy cơ mắc vi-rút của họ thường quyết định biện pháp phòng ngừa mà họ thực hiện. Bạn thấy mối quan hệ nào giữa các biện pháp phòng ngừa an toàn được thực hiện bởi các cá nhân và nhận thức của họ về rủi ro dựa trên các yếu tố như tuổi tác, nghề nghiệp, vị trí và các yếu tố sức khỏe? Những ý tưởng về rủi ro được nhận thức thay đổi như thế nào theo thời gian khi người ta tìm hiểu nhiều hơn về virus, nơi nó lây lan và ai là người dễ bị tổn thương nhất? Tỷ lệ COVID-19 giảm trong một vài tuần và sau đó có một sự gia tăng đột biến trong các trường hợp ở những người trẻ tuổi. Những người trẻ tuổi có thái độ nào có thể đã góp phần vào sự gia tăng này?

Một vấn đề khác nảy sinh là một cá nhân có thể không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng tối thiểu và vẫn truyền vi rút cho một người dễ bị tổn thương hơn. Làm thế nào những người có tư duy chủ nghĩa cá nhân có thể giải thích rủi ro khác với những người có tư duy tập thể hơn? Mức độ mà các cá nhân cảm thấy được kết nối với cộng đồng của họ có thể ảnh hưởng đến quyết định của họ về các biện pháp phòng ngừa an toàn không?

Trên đây là tổng hợp các chủ đề mà covid-19 ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực, do đó, giáo viên cần xem xét các chủ đề thảo luận khác liên quan đến đại dịch tương thích với các khóa học của họ. Trước khi tham gia vào bất kỳ cuộc thảo luận nào trong số này, người hướng dẫn có thể tham khảo nhiều tài nguyên khác liên quan tới chủ đề và các ấn phẩm khác liên quan đến hướng dẫn thực hiện các cuộc trò chuyện  trong lớp học. Ngoài ra, nên thông báo trước cho học sinh về các chủ đề nhạy cảm hoặc có khả năng thách thức thông qua giáo trình và bằng lời nói.

Tin tức khóa học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.