Thúc đẩy chia sẻ kiến thức thông qua nhóm học tập trực tuyến trên mạng xã hội

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Người học truy cập các tài nguyên đào tạo trực tuyến trong khóa học của bạn để mở rộng kiến ​​thức và xây dựng các kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, họ cũng mang lại cho mình nhiều kinh nghiệm có thể mang lại lợi ích cho bạn học của họ. Điều quan trọng là tạo ra một môi trường mà họ cảm thấy thoải mái khi chia sẻ ý tưởng, quan điểm cá nhân và ý kiến, cũng như yêu cầu đồng nghiệp của họ hỗ trợ khi có nhu cầu. Dưới đây Hoola giới thiệu đến bạn những cách mà bạn có thể tạo điều kiện chia sẻ kiến ​​thức thông qua một cộng đồng học tập trực tuyến đang phát triển mạnh trên mạng xã hội.

1. Tạo các nhóm truyền thông xã hội lấy chủ đề làm trung tâm

Các nhóm truyền thông xã hội cung cấp cho người học một diễn đàn trực tuyến để nói lên mối quan tâm của họ và đặt những câu hỏi bức xúc. Họ cũng có thể đăng liên kết đến các nguồn đào tạo trực tuyến hữu ích để các bạn học có thể nâng cao hiểu biết của chính họ. Ví dụ: một nhóm Facebook có thể liên quan đến khóa học đào tạo các kỹ năng dịch vụ khách hàng...

2. Tích hợp các dự án cộng tác nhóm trực tuyến

Các dự án cộng tác nhóm trực tuyến mang đến cho người học cơ hội tương tác với đồng nghiệp của họ ở cấp độ cá nhân hơn. Họ cũng có thể xây dựng kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và quản lý. Giao cho mỗi nhóm một vấn đề trong thế giới thực hoặc một nghiên cứu điển hình mà họ phải giải quyết. Cung cấp cho họ một danh sách các tài nguyên và công cụ đào tạo trực tuyến mà họ có thể sử dụng. Sau đó, yêu cầu họ làm việc cùng nhau để tìm ra giải pháp khả thi và khám phá tất cả các khía cạnh của chủ đề. Tiếp đó, họ có thể chia sẻ những phát hiện của mình dưới dạng bài thuyết trình trực tuyến.

3. Bắt đầu một diễn đàn thảo luận trực tuyến

Các cuộc thảo luận trực tuyến có thể đóng vai trò là một trung tâm học tập trung tâm cho cộng đồng học tập trực tuyến của bạn. Những người học trong công ty có khả năng bắt đầu các chuỗi tin nhắn của riêng họ hoặc để lại phản hồi của họ trên các bài đăng của người khác. Nhờ đó, các em có thể thoải mái trao đổi những ý kiến, kinh nghiệm nhằm mở rộng vốn kiến ​​thức.

4. Tổ chức Hội thảo Trực tuyến Hàng tháng

Hội thảo trực tuyến hàng tháng là cơ hội tuyệt vời để cập nhật và cung cấp cho những người học những tin tức mới nhất về khóa đào tạo trực tuyến. Những người học cũng có khả năng giải quyết các vấn đề mà họ đang nghĩ, những vấn đề này có thể được chia sẻ bởi toàn bộ cộng đồng học tập trực tuyến.

5. Khuyến khích các blog do người học tạo

Tại sao không biến những người học hỏi nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm hơn trong khóa học của bạn thành các người chia sẻ? Khuyến khích những người học tạo các blog Học trực tuyến của riêng họ và đăng bài thường xuyên. Họ có quyền chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình với người khác. Đổi lại, họ nhận được những ý kiến ​​đóng góp có giá trị để liên tục cải tiến. Khuyến khích họ tạo lịch đăng bài hàng tuần để chúng bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết và tạo danh sách tổng thể các blog do người học tạo để tăng sự tham gia của cộng đồng và chia sẻ kiến ​​thức.

Để tối ưu hóa sự chia sẻ của các nhóm học tập trực tuyến trên mạng xã hội, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại Hoola.vn !

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.