Thử thách giảng dạy trực tuyến: Tạo sự kết nối cảm xúc với việc học.
Thử thách giảng dạy trực tuyến: Tạo sự kết nối cảm xúc với việc học.
Nghiên cứu học tập chỉ ra rằng mọi người học tốt hơn khi có sự kết nối cảm xúc với nội dung hoặc với người khác. Tạo kết nối cảm xúc này đặc biệt khó khăn trong lớp học trực tuyến, nơi hầu hết giao tiếp không đồng bộ và thiếu nhiều tín hiệu cảm xúc của môi trường trực diện. Tuy nhiên, có thể làm được với cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm và nắm vững công nghệ hỗ trợ nó.
Một trong những điều chúng ta biết về học tập đó chính là học bằng cảm xúc tạo ra một trải nghiệm sâu sắc hơn nhiều so với học mà không có cảm xúc.Tạo ra một môi trường kích thích cảm xúc là điều mà những người hướng dẫn trực diện thực hiện bằng trực giác. Hoola.vn đã khảo sát và thống kê dựa trên những phản hồi tích cực từ các sinh viên, học sinh để định hình hành vi của họ. Khi công nghệ đang làm trung gian giữa người học và giảng viên, giảng viên mất đi khả năng đọc đối tượng của mình, thu hút khán giả và thay đổi phong cách và nhịp điệu của họ. Giảng viên không có năng lực ở mức độ trực quan đó [trong lớp học trực tuyến]. Tuy nhiên, thật may mắn là công nghệ cung cấp quyền truy cập vào một lượng lớn nội dung có khả năng cộng hưởng cảm xúc với sinh viên.
Giảng viên có thể xem những người thuyết trình, diễn giả và nhà tư tưởng giỏi nhất thế giới và mang chúng vào lớp học của họ. Giảng viên có thể thách thức học sinh của mình với thông tin đó. Họ có thể đặt câu hỏi cho học viên, có thể mời học viên thảo luận với những người khác về việc [bài thuyết trình] có ý nghĩa gì với họ. Mục tiêu là tạo ra một số phản ứng cảm xúc, và có lẽ 70 phần trăm quay lại và nói, "Wow, tôi chưa bao giờ biết những thứ như thế này tồn tại", "Đó là bài thuyết trình tuyệt vời nhất" hoặc "Người này đã làm cho chủ đề trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết."
Mặc dù nội dung có thể hấp dẫn về mặt cảm xúc, cuộc thảo luận mà nó tạo ra có thể không lôi cuốn đến vậy!
Khoảnh khắc đó sau khi xem một số nội dung đầy cảm xúc trôi qua nhanh chóng, có rất nhiều khía cạnh tích cực đối với việc học trực tuyến, chẳng hạn như sự phản ánh chu đáo. Một trong những điều VN Learning nhận thấy đó chính là những học viên không thường xuyên tình nguyện hoặc tham gia thảo luận trực tiếp trong lớp học thực tế sẽ quay lại trong một môi trường trực tuyến và trở thành những người thảo luận quan trọng. Không phải là họ lười biếng trong lớp học; chỉ là lớp học trực tuyến thực sự đã mang lại cảm xúc mong muốn được học, được tương tác nhiều hơn so với lớp học thực tế. Điều đó phản ánh sự thành công của giảng viên khi đã tạo ra sự kết nối cảm xúc trong những lớp học trực tuyến mà họ giảng dạy.
Mặc dù những hạn chế của giao tiếp không đồng bộ, nó vẫn có thể tạo ra một kết nối cảm xúc hỗ trợ việc học.
Một trở ngại khác để tạo ra môi trường học tập đầy cảm xúc là nhiều người hướng dẫn trực tuyến không phải là chuyên gia công nghệ. Giáo viên của họ, họ biết các môn học của họ, nhưng họ không quá giỏi trong những thao tác liên quan đến công nghệ phục vụ giảng dạy.
Nhiều giáo viên trực tuyến áp dụng phương pháp sư phạm lấy giáo viên làm trung tâm, đăng các bài thuyết trình PowerPoint, ghi chú, bài đọc, bài tập, bài kiểm tra và câu đố và gợi ý cho học sinh đi ra ngoài và học hỏi.
Đó là việc dẫn dắt trong phạm vi của một khóa học, cơ hội cho học viên học hỏi và thể hiện việc học của họ trong thế mạnh của mình và để làm điều đó, giảng viên cần đa dạng các về cách truyền tải kiến thức qua các bài giảng. Những gì xảy ra ở đây là làm việc trong một môi trường phong phú hơn nhiều. Đó là một thách thức đối với Hoola.vn để hiểu và đưa ra những giải pháp tốt nhất cho tương lai của công nghệ học tập trực tuyến.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.