7 thiết bị cần trang bị cho một hội thảo trực tuyến thành công

Những thiết bị nào là điều kiện cần để tổ chức một hội thảo trực tuyến.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Số lượng các buổi hội thảo và các khóa học trực tuyến đang tăng lên hàng năm mọi người ch0 đào tạo trực tuyến bởi những sự tiện lợi của chúng. Tuy nhiên, sự thành công của bất kỳ hộ nghị trực tuyến nào cũng phần lớn là do tổ chức tốt, nơi mọi thứ đã được cân nhắc với sự thoải mái của người huấn luyện và người tham gia. Với điều này, đây là 7 thiết bị hội nghị không thể thiếu mà Hoola gợi ý sẽ giúp đảm bảo thành công cho hội thảo của bạn.

Bảng trắng hoặc bảng lật

Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số này, không có gì đánh bại được bảng trắng hoặc bảng lật đối với những diễn giả thích các phương pháp dựa trên giấy để minh họa quan điểm của họ. Viết, vẽ và hiển thị các ví dụ trên một phương tiện vật lý vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để giao tiếp.

Máy chiếu

Đồ thị, trình chiếu, đồ họa thông tin và video clip đã trở thành một phần quan trọng của các buổi hội thảo. Hỗ trợ trực quan giúp bạn lưu giữ thông tin. Trong thế giới hình ảnh cao này, máy chiếu video, hay cách khác, một màn hình lớn, đã trở thành công cụ học tập thiết yếu trong đào tạo .
Chất lượng hình ảnh là điều tối quan trọng khi xử lý thiết bị đa phương tiện, và hiệu suất của máy chiếu video cần phải phù hợp với công suất và bố cục của camera

Màn hình chiếu

Điều này không cần phải nói. Mặc dù máy chiếu video là một trong những “nền tảng” của việc đào tạo, nhưng nó không hiệu quả bằng một nửa nếu không có màn hình chiếu đi kèm. Tình trạng (sạch, mịn, không nhăn hoặc rách) và bề mặt của vải là những yếu tố cần chú ý, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái khi xem của mọi người trong suốt phiên. Màn chiếu có thể được treo tường (cố định) hoặc trên giá ba chân (có thể điều chỉnh và di động).

Kết nối internet tốt

Cho dù bạn đang kết nối bằng Wi-Fi hay bằng cáp, kết nối internet là một thiết bị hội  nghị cần thiết khác cho hội thảo của bạn . Mặc dù nó giống nhau ở hầu hết các thành phố lớn, nhưng điều quan trọng là phải kiểm tra xem kết nối của bạn có đủ tốt để mọi người có thể truy cập Internet nhanh chóng và dễ dàng hay không.

Laptop hoặc máy tính bảng

Máy tính xách tay hoặc máy tính bảng cũng nên nằm trong danh sách các thiết bị hội thảo cơ bản của bạn . Máy tính bảng ngày càng trở nên phổ biến để thuyết trình . Nó nhẹ, vì vậy bạn có thể cầm nó bằng một tay hoặc đặt nó trên giá đỡ để giữ nó thẳng đứng. Và vì máy tính xách tay hoặc máy tính bảng có thể kết nối dễ dàng với internet và với các thiết bị đa phương tiện khác (qua Wi-Fi hoặc Bluetooth), diễn giả có tất cả các công cụ họ cần để dẫn dắt buổi học thành công.

Webcam HD

Một trong những cách dễ nhất để cung cấp các kiến thức trực tuyến là sử dụng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay và sử dụng webcam. Nếu sử dụng webcam thì để có được kết quả tốt nhất, bạn sẽ cần một webcam chất lượng HD.

Điều này cung cấp một cách rất dễ dàng để những người đang xem bạn xem video HD chất lượng cao. Là một diễn giả trực tuyến, đây là một cách rẻ để có được kết quả tuyệt vời và đảm bảo rằng người tham gia của bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bạn rõ ràng.

Webcam clip-on bên ngoài dành cho giáo viên

Micrô

Một micrô lavalier Rode có giá cả phải chăng

Cho dù bạn sử dụng máy ảnh hoặc webcam để quay phim, bạn sẽ cần âm thanh tốt, tức là một micrô tốt.

Phần mềm: Các phần mềm tổ chức hội nghị như: Hoola,...

Phần mềm cùng với thiết bị là hai yếu tố "CẦN" để tôi chức một hội thảo trực tuyến.

Nền tảng tổ chức hội thảo trực tuyến mà bạn sử dụng để tiếp cận và giao tiếp với người tham gia trực tuyến của mình là rất quan trọng. Hãy lựa chọn những nền tảng phần mềm tổ chức có uy tín với nhiều tính năng hỗ trợ người dùng như Hoola. Bạn sẽ tiết kiệm công sức và chi phí của mình rất nhiều!

Hội nghị, hội thảo trực tuyến

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.