Tạo một khóa học trực tuyến thân thiện với người học

Tạo một khóa học trực tuyến thân thiện với người hlọc

Dungmin
Dungmin

Mọi giáo viên đều cố gắng mang lại trải nghiệm học tập trực tuyến thoải mái và hiệu quả cho sinh viên. Sinh viên muốn các khóa học của họ thuận tiện, dễ sử dụng, đáp ứng và dễ tiếp cận để công nghệ không cản trở việc học. Dưới đây là một số cách Hoola khuyên bạn nên đạt được những mục tiêu này:

Tổ chức— Cách tổ chức một khóa học có thể có ảnh hưởng đáng kể đến lượng thời gian sinh viên dành để truy cập các trang khác nhau của khóa học. Vấn đề truy cập này đặc biệt quan trọng đối với những người học truy cập các khóa học của họ bằng thiết bị di động.

Trong một nỗ lực để có tổ chức hơn, các nhà thiết kế hướng dẫn có xu hướng đưa các phần tử của khóa học vào các thư mục con. Ví dụ, để xem một video liên quan đến khóa học, sinh viên sẽ phải đăng nhập vào hệ thống quản lý học tập, nhấp vào khóa học, nhấp vào đơn vị hiện tại, nhấp vào thư mục video và nhấp vào video. Mặc dù nó có thể hợp lý, “nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động, điều đó thực sự khó chịu vì mất quá nhiều thời gian để những màn hình đó tải. Để giảm thời gian truy cập vào các phần tử khóa học khác nhau, Hoola khuyên bạn nên đặt mọi thứ liên quan đến một đơn vị nhất định trên một trang.

Phần nhỏ— Bởi vì những người học trực tuyến, đặc biệt là các chuyên gia bận rộn, cần sắp xếp việc học của họ vào một khoảng thời gian nhỏ, nên việc thiết kế các khóa học trực tuyến có các nhiệm vụ có thể hoàn thành trong thời gian tương đối ngắn sẽ giúp thiết kế các khóa học trực tuyến.

Tác nhân— Hầu hết các hệ thống quản lý học tập đều có các tác nhân có thể được lập trình để tự động thực hiện các tác vụ quản trị, chẳng hạn như cấp cho sinh viên quyền truy cập vào bảng thảo luận sau kỳ thi sau khi họ hoàn thành bài kiểm tra. Điều này đặc biệt hữu ích khi học sinh được cung cấp các lựa chọn về thời điểm làm bài kiểm tra. Các tác nhân có thể được lập trình để gửi lời chúc mừng đến những học sinh làm tốt bài tập hoặc bài thi hoặc giới thiệu các mục cần ôn tập trước khi chuyển sang bài tiếp theo. Các hợp lý hóa trải nghiệm học tập và cho phép người hướng dẫn tập trung vào việc giảng dạy thay vì các nhiệm vụ hành chính.

Các buổi học đồng bộ— Một cách để tăng sự thoải mái của học sinh trong lớp học trực tuyến là tiến hành các buổi học đồng bộ. Mỗi đơn vị trong khóa học hãy bao gồm các phiên đồng bộ kéo dài một giờ.

Các phiên đồng bộ này được cấu trúc. Người hướng dẫn trình bày tài liệu để làm rõ và tóm tắt tài liệu trong đơn vị hiện tại. Người hướng dẫn cũng có thể yêu cầu sinh viên trả lời các cuộc thăm dò để đánh giá mức độ hiểu biết của họ và sinh viên có thể trả lời câu hỏi của họ trong thời gian thực.

Khả năng đáp ứng— Có một người hướng dẫn đáp ứng là một yếu tố quan trọng của một khóa học trực tuyến thoải mái và hiệu quả. Mỗi sinh viên trong các khóa học trong đơn vị có hai người hướng dẫn — một cho khóa học tổng thể và một cho các phiên đồng bộ.

Mục tiêu của việc phân chia các nhiệm vụ giảng dạy là để đảm bảo rằng sinh viên được tiếp cận với giảng viên một cách kịp thời. Hội đồng thảo luận được giám sát để sinh viên đợi không quá 12 giờ để nhận được phản hồi từ người hướng dẫn (nếu cần phản hồi của người hướng dẫn). Với các sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đăng ký tham gia các khóa học này, hội đồng thảo luận đóng vai trò là nguồn phản hồi kịp thời bất kể khi nào sinh viên đăng nhận xét hoặc câu hỏi.

Kinh nghiệm xây dựng website khóa học onlineKinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.