Tích hợp các cuộc thảo luận về COVID-19 trong khóa học trực tuyến (Phần 1)

Tăng cường sự tham gia của học sinh bằng cách tích hợp các cuộc thảo luận về COVID-19 (Phần 1)

Dungmin
Dungmin

Cuộc sống của nhiều học viên đã bị COVID-19 làm gián đoạn theo nhiều cách, bao gồm những thay đổi về trình độ học vấn, hoàn cảnh sống, cách biệt với bạn bè cùng trang lứa, thách thức tài chính và những lo lắng về sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu. Khi sinh viên trở lại lớp học vào mùa thu này (trực tiếp hoặc trực tuyến), sẽ có cơ hội để tăng cường sự tham gia bằng cách tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận liên quan đến đại dịch và liên kết với đời sống tình cảm của họ . Giáo viên có thể tạo không gian cho các cuộc thảo luận này khi họ đang trình bày nội dung khóa học cũng liên quan đến đại dịch. Các chủ đề liên quan đến đại dịch bao gồm một loạt các lĩnh vực (ví dụ: khoa học, toán học, kinh tế, truyền thông, tâm lý học, xã hội học, kinh doanh, quản lý thể thao), vì vậy có nhiều ứng dụng tiềm năng trong nhiều khóa học.

Dưới đây Hoola gợi ý đến bạn về một số các chủ đề được chọn liên quan đến đại dịch COVID-19. Để nâng cao mức độ của cuộc thảo luận, sinh viên có thể nghiên cứu trước các chủ đề này với sự khuyến khích liên hệ chúng với trọng tâm và nội dung cụ thể của một lớp học nhất định.

Hành vi của người tiêu dùng

Vào thời điểm đầu của đại dịch, người tiêu dùng đã “hoảng sợ mua” và tích trữ một số sản phẩm, bao gồm giấy vệ sinh, nước rửa tay, sản phẩm tẩy rửa, nước đóng chai, đồ hộp và các mặt hàng không dễ hỏng khác. Bạn có những ví dụ nào về những người đã mua các mặt hàng với số lượng lớn hơn những gì điển hình? Một số yếu tố đã góp phần vào hành vi mua hàng hoảng loạn này là gì? Những lý do có thể có mà các mặt hàng cụ thể được dự trữ (ví dụ: sản phẩm giấy, nước đóng chai), đặc biệt là những mặt hàng dường như không liên quan đến bản chất của COVID-19? Khi các cá nhân thấy rằng những người khác đang mua hàng loạt các mặt hàng và chúng trở nên khan hiếm, điều đó đã tác động như thế nào đến hành vi mua và mong muốn của họ đối với những sản phẩm này? Sự khan hiếm ảnh hưởng như thế nào đến số tiền mà mọi người sẵn sàng trả cho những sản phẩm này hoặc khoảng thời gian họ sẵn sàng đi để có được chúng? Một số chiến lược khả thi có thể được sử dụng (bởi các doanh nghiệp, phương tiện truyền thông và các cá nhân) để giảm khả năng mua hàng hoảng loạn trong tương lai là gì?

Sự xa cách vật lý và sự giam cầm tại nhà

Các phản ứng cá nhân khác nhau đối với sự xa cách về thể chất, cách ly, lệnh “giãn cách xã hội” và cách ly đã được báo cáo. Một số thách thức cụ thể mà các cá nhân phải đối mặt do những hạn chế này là gì? Những yếu tố nào có thể đã góp phần vào những thách thức này (ví dụ: xem xét ít hỗ trợ xã hội, khả năng tiếp cận công nghệ, thay đổi hoàn cảnh sống, ảnh hưởng đến việc làm, mất các hoạt động tập chung có ý nghĩa hoặc thú vị)? Một số người cho rằng những đặc điểm tính cách (ví dụ, hướng nội so với hướng ngoại) có thể ảnh hưởng đến mức độ thách thức sự xa cách xã hội.

Thời gian cách ly và sự không chắc chắn về kết thúc giãn cách là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến phản ứng của các cá nhân đối với việc bị giam giữ (ví dụ: một số có thể gặp khó khăn hơn trong việc điều chỉnh lúc đầu, nhưng đã tốt hơn theo thời gian hoặc ngược lại). Phản ứng đối với những hạn chế này đối với các cá nhân thay đổi như thế nào theo thời gian? Bạn có biết về những người đã sử dụng thời gian “giãn cách xã hội” để học các kỹ năng mới hoặc hoàn thành các nhiệm vụ bị bỏ quên không? Nhìn chung, đâu là ví dụ về những cá nhân đã sử dụng ít nhiều thành công các chiến lược đối phó trong thời gian bị giam giữ?

Kỳ thị

Những người có các triệu chứng liên quan đến một căn bệnh đe dọa công chúng thường bị kỳ thị hoặc xa lánh. Ví dụ, khi nhận thức về đại dịch tăng lên, bạn quan sát thấy những thay đổi nào trong phản ứng của mọi người đối với người hắt hơi so với trước khi xảy ra đại dịch? Có xu hướng cho rằng bất kỳ ai ho hoặc hắt hơi đều mắc COVID-19 không? Những người thử nghiệm dương tính bị người khác kỳ thị hoặc xa lánh ở mức độ nào? Do lo sợ về vi rút, các cá nhân có thể phản ứng quá mức với bất kỳ triệu chứng nào họ gặp phải có liên quan đến COVID-19.

Ngược lại, một khi bệnh tật bị kỳ thị, các cá nhân có thể miễn cưỡng đi xét nghiệm để tránh xác nhận rằng họ mắc bệnh kỳ thị. Các cá nhân có xu hướng đổ lỗi cho bản thân, cho người khác, hoặc cả hai nếu họ nghĩ rằng họ có vi rút? Bạn có ví dụ nào về các tình huống khác nhau được thảo luận ở trên? Các động lực được thảo luận trong phần này liên quan đến COVID-19 liên quan như thế nào đến các bệnh hoặc tình trạng bị kỳ thị khác?

Tin tức khóa học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.