Tầm quan trọng của việc đo lường mức độ tương tác của người học

Hãy cùng Hoola khám phá cách các tổ chức có thể đo lường và cải thiện mức độ tham gia học tập để cải thiện kết quả kỹ năng.

Dungmin
Dungmin

Sự chuyển đổi kỹ thuật số đã thúc đẩy các tổ chức tiếp cận tình trạng thiếu hụt kỹ năng bằng cách đầu tư vào việc học tập của doanh nghiệp. Với điều này, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang phải đối mặt với thách thức trong việc đo lường chính xác sự tham gia nhằm đảm bảo rằng các chương trình đào tạo hiệu quả và hiệu quả.
Hãy cùng Hoola khám phá cách các tổ chức có thể đo lường và cải thiện mức độ tham gia học tập để cải thiện kết quả kỹ năng.

Tìm hiểu sự tương tác của người học

Sự tham gia của người học là thước đo mức độ mà một cá nhân đang theo học hoặc tham gia vào các nhiệm vụ hoặc hoạt động học tập cụ thể. Định nghĩa này khá mơ hồ và các phương tiện để đo lường nó còn bỏ ngỏ. Đó là bởi vì sự tham gia diễn ra trong cả quá trình đào tạo và học tập nhưng cũng như sau khi các hoạt động này hoàn thành. Nó có thể không chỉ bao gồm thời gian mà người học đã chú ý trong quá trình đào tạo mà còn bao gồm mức độ mà cá nhân đó đã chia sẻ kiến ​​thức họ đã thu được với đồng nghiệp hoặc người quản lý của họ. Mỗi khía cạnh có các bộ đo lường và tiêu chí khác nhau.

Khi quá trình số hóa tăng tốc và các công nghệ mới như AI và tự động hóa tiếp tục định hình bối cảnh kinh doanh, đào tạo và học hỏi là điều cần thiết để tái kỹ năng cho lực lượng lao động. Tuy nhiên, nếu nhân viên không tham gia vào quá trình học tập, tác động của các nỗ lực đào tạo lại là vô ích. Các cá nhân sẽ ít có khả năng đạt được năng lực và kỹ năng mới trong các lĩnh vực quan trọng đối với năng suất và tăng trưởng, cho cả cá nhân và doanh nghiệp nói chung. Bằng cách đo lường mức độ tương tác, các tổ chức hiểu rõ hơn về quá trình học tập và mức độ hỗ trợ (hoặc không) của nó đối với các nhu cầu kỹ năng của lực lượng lao động.

Những thách thức về đo lường

Khi đề cập đến việc đo lường và thúc đẩy sự tham gia học tập, bạn ở trong một môi trường học tập trực tuyến, điều đó làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn một chút. Các tổ chức thường thiếu hệ thống và khả năng để thu thập dữ liệu học tập và phân tích kết quả.

Đo lường vấn đề gì

Bước đầu tiên trong việc đo lường hiệu quả của một chương trình học tập là đo lường mức độ hiểu của các cá nhân về nội dung được truyền đạt. Các nhà lãnh đạo có thể sử dụng các bài đánh giá và câu hỏi về kiến ​​thức cho mục đích này. Một trong những cách tốt nhất để đo lường mức độ tương tác của người học là đánh giá mức độ tương tác của nhân viên với những người dùng khác thông qua việc chia sẻ hoặc giới thiệu các khóa học cho người khác sau khi họ đã hoàn thành chúng. Nếu người dùng tương tác, họ sẽ hào hứng và muốn chia sẻ trải nghiệm của mình với những người khác. Thông qua các giải pháp học tập hiện đại, các giảng viên có quyền truy cập vào dữ liệu phong phú về các câu đố và chia sẻ nội dung để họ có thể dễ dàng theo dõi mức độ tương tác.

Cuối cùng, tổ chức cần tập trung vào kết quả của việc học. Thay vì các chỉ số phù phiếm, chẳng hạn như số phút dành cho việc học, một chỉ báo thực sự về mức độ tham gia học tập là liệu các lỗ hổng kỹ năng có thực sự được lấp đầy thông qua đào tạo hay không. Các nhà quản lý phải xem xét các vai trò và công việc cụ thể đòi hỏi các bộ kỹ năng mới một cách thường xuyên và xem liệu người học có thực sự đạt được các kỹ năng cần thiết trong quá trình học hay không.

Chuẩn bị cho Thành công

Đo lường là một phần không thể thiếu đối với sự thành công của các sáng kiến ​​dạy và phát triển khóa học. Tuy nhiên, không phải tất cả các số liệu đều như nhau. Vẫn chưa có tiêu chuẩn công nghiệp nào về mặt này, khiến một số nhà lãnh đạo phải tự tìm kiếm thông qua dữ liệu với hy vọng tìm ra một số biện pháp phù hợp để chứng minh tính hiệu quả. Điều quan trọng nhất trong việc xác định thành công trong học tập là mức độ gắn bó của người học. Đó không chỉ là một dấu hiệu cho thấy rằng họ thích những gì họ đã học mà còn rằng họ sẽ giữ lại nó. Đó là mục tiêu cuối cùng và thước đo thành công: một lực lượng lao động với các kỹ năng cần thiết để giữ cho tổ chức phù hợp và cạnh tranh. Việc đo lường chỉ số này đòi hỏi một giải pháp học tập có thể theo dõi sự tương tác, nhận xét và chia sẻ của học viên. Những thực tiễn tốt nhất này sẽ giúp các nhà lãnh đạo đạt được các mục tiêu kinh doanh và chương trình cũng như chuẩn bị cho nhân viên trong tương lai.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.