Tầm Quan Trọng Của Việc Đào Tạo Nguồn Nhân Lực Với Doanh Nghiệp

Hoola sẽ cùng bạn tìm hiểu về tầm quan trọng của đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp hiện nay

Hoola
Hoola

Đào tạo nhân lực là một trong những tiêu chí then chốt mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên chú trọng. Vì khi sở hữu nhân sự chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ có những bước tiến xa hơn trong tương lai. Vậy, đào tạo nguồn nhân lực có tầm quan trọng như thế nào với doanh nghiệp? Bài viết dưới đây của Hoola sẽ giúp bạn tìm được lời giải đáp.

Đào tạo nguồn nhân lực được hiểu là gì?

Đào tạo nhân lực là một khái niệm dùng để nói về hoạt động mà doanh nghiệp mời các chuyên gia, giảng viên đến dạy trực tiếp cho đội ngũ nhân viên, các cấp quản lý,… bằng khóa học ngắn hạn hoặc chuyên sâu.
Mục đích của hoạt động này đó là khắc phục kỹ năng đang hạn chế và nâng cao kiến thức chuyên môn cho nhân viên, nhờ đó họ có thể hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Hơn nữa, đào tạo nguồn nhân lực còn được xem là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh hơn.

Đào tạo nguồn nhân lực nhằm giúp khắc phục hạn chế và nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân viên

Đào tạo nguồn nhân lực có vai trò quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?

Nâng cao trình độ chuyên môn của nhân sự

Có thể nói, nguồn lao động chính là yếu tố chủ chốt liên quan mật thiết tới sự phát triển của doanh nghiệp. Họ là những người trực tiếp thực hiện kinh doanh, sáng tạo và tạo ra lợi thế cạnh tranh. Đó cũng là lý do mà đào tạo nhân lực luôn được ưu tiên hàng đầu.
Hơn nữa, tất cả nhân viên trong công ty, bao gồm cả quản lý đều phải nắm rõ kiến thức cơ bản về công việc lẫn trách nhiệm của bản thân. Bên cạnh đó, lãnh đạo cũng cần có khả năng tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả.

Nguồn nhân lực mang tính chiến lược cao và cạnh tranh tốt

Vai trò của đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp ngày càng được đề cao. Hiện nay, họ được coi là đại diện cho cả tổ chức nên rất cần thể hiện rõ tính năng động, sáng tạo của từng người. Hơn nữa, các hoạt động trí óc của nhân viên cũng giúp doanh nghiệp có sự bứt phá và kết quả cao hơn trong kinh doanh.

Là nguồn lực vô tận và hiệu quả

Thực tế chứng minh rằng, đào tạo nhân lực là cách giúp doanh nghiệp sở hữu nguồn lực vô tận và hiệu quả. Nếu làm tốt, nhân viên sẽ đem tới những giá trị to lớn như vật chất, sản phẩm mới, văn hóa tổ chức,…
Mặc dù trí tuệ nhân tạo ngày càng được ứng dụng nhiều nhưng bộ óc con người là thứ không thể thay thế được, Theo đó, chỉ có nguồn nhân lực chuyên nghiệp mới đem tới cho doanh nghiệp sự phát triển lâu dài.

3 vai trò của đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp

Tầm quan trọng của đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp

Nâng cao năng suất và hiệu quả lao động của nhân viên

Tâm lý chung của nhân viên đó là muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Do đó, thông qua đào tạo nhân lực, mỗi nhân sự sẽ nhìn ra năng lực của riêng mình. Từ đó, họ sẽ cải thiện được các lỗ hổng về kỹ năng để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.
Hơn nữa, khi năng lực chuyên môn được nâng cao, đội ngũ nhân sự sẽ đẩy mạnh năng suất và nhiệt tình làm việc hơn. Bên cạnh đó, tổ chức đào tạo trong nội bộ còn là một sự cam kết thể hiện quan tâm của doanh nghiệp với đội ngũ lao động. Theo đó, nhân viên sẽ cảm thấy bản thân họ được coi trọng và có giá trị hơn.

Doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí từ đào tạo nội bộ

Tập trung đào tạo nguồn nhân lực nội bộ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng hay đào tạo nhân viên có năng lực mới. Hơn nữa, hành động này còn giúp đội ngũ nhân viên thêm gắn bó, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Từ đó, doanh nghiệp sẽ càng thêm vững mạnh và chuyên nghiệp.

Phát triển văn hóa dạy và học trong môi trường làm việc

Đào tạo nội bộ là cách để môi trường làm việc phát triển văn hóa dạy và học tự nhiên, hiệu quả nhất. Thông qua các buổi đào tạo, nhân viên sẽ học được rất nhiều kiến thức hữu ích. Hơn nữa, đó cũng là cơ hội để mọi người dễ dàng chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.
Đặc biệt, việc phát triển văn hóa dạy và học ở công ty còn thể hiện ở sự chủ động quan sát và học hỏi các kiến thức, kỹ năng.

Xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa các nhân viên nội bộ

Khi tổ chức đào tạo nhân lực, đội ngũ nhân viên sẽ được tương tác lẫn nhau. Điều này giúp xây dựng tập thể gắn kết và tạo ra môi trường làm việc cởi mở, thân thiện hơn. Bên cạnh đó, việc đó còn giúp các nhân viên làm việc thêm ăn ý và đạt hiệu quả cao hơn.

Tạo nền tảng tri thức phong phú trong doanh nghiệp

Đào tạo nội bộ là cách xây dựng môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt và chủ động. Hơn nữa, nó còn giúp gây dựng nền tảng tri thức lớn với thông tin và kiến thức dồi dào. Qua đó, nhân viên có thể tra cứu và tìm hiểu bất cứ khi nào cần.

Nắm bắt định hướng nghề nghiệp của nhân viên

Các chương trình khảo sát nội bộ là cơ sở để nhà quản lý đánh giá điểm mạnh, điểm yếu cho mỗi nhân viên. Qua đó, doanh nghiệp sẽ thiết kế được chương trình đào tạo phù hợp với năng lực mỗi người.

Tầm quan trọng của đào tạo nguồn nhân lực với doanh nghiệp

Trên đây là thông tin về tầm quan trọng của đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp. Để giúp doanh nghiệp có thể xây dựng chương trình đào tạo sát với năng lực mỗi nhân viên, bạn có thể chọn nền tảng Hoola. Qua Hoola, doanh nghiệp có thể tiến hành đào tạo nội bộ online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, hơn nữa còn luôn bám sát được sự tiến bộ của mỗi nhân sự nhanh chóng, dễ dàng.

đào tạo nhân lựcxác định nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.