Tại sao xếp hạng và đánh giá trong Elearning lại vô cùng quan trọng

Những ưu và nhược điểm của việc hiển thị các đánh giá và xếp hạng về khóa học luôn là điều gây tranh cãi đối với các tác giả khóa học. Tuy nhiên, có một số lợi thế đáng kể khi để sinh viên xem lại khóa học của bạn và chia sẻ ý kiến ​​của họ trong suốt quá trình học. Hãy cùng Hoola khám phá điều này!

Dungmin
Dungmin

Những ưu và nhược điểm của việc hiển thị các đánh giá và xếp hạng về khóa học luôn là điều gây tranh cãi đối với các tác giả khóa học. Tuy nhiên, có một số lợi thế đáng kể khi để sinh viên xem lại khóa học của bạn và chia sẻ ý kiến ​​của họ trong suốt quá trình học. Hãy cùng Hoola khám phá điều này!

1. Đánh giá Tạo Danh tiếng Trực tuyến của Bạn

Xếp hạng và đánh giá là công cụ tạo và duy trì danh tiếng trực tuyến của bạn. Mọi đánh giá được thêm bởi sinh viên hiện tại hoặc sinh viên cũ của bạn về khóa học của bạn sẽ giúp xây dựng tính minh bạch giữa sinh viên tiềm năng của bạn và trang web. Trên thực tế, ngay cả một vài đánh giá tiêu cực cũng không hẳn đã là tiêu cực, thay vào đó, chúng làm tăng thêm tính xác thực của khóa học. Cách bạn xử lý các đánh giá tiêu cực cũng là một dấu hiệu đánh dấu tính chuyên nghiệp của trang web và ảnh hưởng đến danh tiếng trực tuyến của bạn.

Hơn 80% người dùng nói rằng họ tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như họ tin tưởng một đề xuất cá nhân. eLearning phát triển mạnh dựa trên các đề xuất cá nhân. Nếu việc kết nối với 10 sinh viên mang lại cho bạn ít nhất 50 khách hàng tiềm năng khác, hãy nghĩ xem một bài đánh giá chân thực có thể làm được gì cho khóa học của bạn!

2. Xếp hạng là bằng chứng về độ tin cậy

Không giống như một sản phẩm vật lý trên trang web Thương mại điện tử, nơi khách hàng có thể xem ảnh của sản phẩm hoặc thậm chí yêu cầu bản demo, các khóa học eLearning chỉ có nội dung của họ để dựa vào rồi đánh giá. Trong những trường hợp như vậy, mọi người tự nhiên trở nên do dự khi bỏ tiền ra cho các khóa học có vẻ không rõ ràng hoặc mơ hồ. Xếp hạng làm giảm độ tin cậy có vẻ như không đáng tin cậy này bằng cách cung cấp một cái nhìn rõ ràng về những gì khóa học đòi hỏi và liệu khóa học có đáp ứng các yêu cầu của mình hay không.

Tiến thêm một bước nữa, xếp hạng và đánh giá cũng cung cấp bằng chứng về khả năng giảng dạy của tác giả và liệu tài liệu khóa học, phương pháp giảng dạy và quản lý khóa học có phù hợp với một người cụ thể hay không.

3. Đánh giá Trợ giúp Xây dựng Thương hiệu và Tiếp thị Trực tuyến

Xếp hạng và đánh giá là một công cụ tiếp thị miễn phí cho trang web eLearning của bạn, miễn là bạn muốn thêm các đánh giá xác thực. Khi số lượng xếp hạng và đánh giá tích cực tăng lên, thì việc đăng ký của sinh viên cũng vậy, điều này cuối cùng dẫn đến sự hiện diện trang web tăng lên. Bản thân các bài đánh giá là một cách tuyệt vời để thể hiện những phẩm chất tốt nhất trong khóa học của bạn mà không tốn một xu nào cho các bài đăng được nâng cao và Google Adspaces.

4. Xếp hạng và đánh giá Cải thiện xếp hạng tìm kiếm

Bạn có nhận thấy, bất cứ khi nào bạn tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, một số khách hàng đánh giá về tính năng của sản phẩm trong kết quả tìm kiếm.

Điều này cũng đúng với eLearning. Trên thực tế, đôi khi, bài đánh giá thậm chí còn có tính năng trước cả trang khóa học thực sự. Điều này là do đánh giá tự động nhắm mục tiêu tất cả các từ khóa phù hợp mà sinh viên tiềm năng của bạn đang tìm kiếm.

Ngoài ra, Google coi tất cả các đánh giá là nội dung gốc, phong phú cho từ khóa được đề cập, điều này làm tăng khả năng xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

5. Xếp hạng ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi

Trong tương lai, số lượng đánh giá cao và xếp hạng trang Google tốt hơn đảm bảo rằng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web cũng tăng lên. Cần phải hiểu rằng chuyển đổi không chỉ xảy ra do các đánh giá tích cực.

Trên thực tế, 87% khách hàng tin tưởng xếp hạng trung bình 3/5 nhiều hơn họ sẽ tin tưởng xếp hạng 4/5 hoặc 5/5. Mặt khác, quá nhiều đánh giá tiêu cực cũng có thể gây khó chịu, vì chúng có thể đặt ra câu hỏi về độ tin cậy của khóa học của bạn. Cân bằng là chìa khóa ở đây.

6. Đánh giá Tăng mức độ trung thành của sinh viên

Các đánh giá chân thực cung cấp một cái nhìn rõ ràng về các ưu điểm và khuyết điểm của khóa học. Học viên của bạn hoàn toàn nhận thức được những gì họ mong đợi từ khóa học và những gì không mong đợi.

Người ta quan sát thấy rằng khi các đánh giá của bạn phản ánh tính minh bạch của khóa học của bạn, thì khả năng giữ chân sinh viên sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, họ không ngại giới thiệu nó cho bạn bè của họ, do đó, cải thiện lưu lượng truy cập có liên quan và tạo ra khách hàng tiềm năng.

7. Phân tích thị trường viện trợ đánh giá

Việc sử dụng gián tiếp các xếp hạng và đánh giá cho eLearning là chúng giúp phân tích thị trường mà bạn đang tạo các khóa học. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy một số sinh viên thêm cùng một đề xuất trong bài đánh giá / phản hồi, bạn biết rằng bạn cần phải kết hợp tính năng này vì nó giúp tăng phạm vi tiếp cận của sinh viên.

Ngoài ra, số lượng xếp hạng tương đối cho các khóa học của bạn có thể giúp bạn đánh giá sự quan tâm của sinh viên và thiết kế các khóa học cho phù hợp. Bạn thậm chí có thể tình cờ tìm thấy một ý tưởng tuyệt vời cho một khóa học từ các bài đánh giá cho các khóa học hiện có của bạn!

8. Đánh giá Khuyến khích đánh giá

Cuối cùng, đánh giá khuyến khích đánh giá. Học sinh của bạn rất mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của họ, tốt và xấu, với thế giới. Hãy cho họ một cơ hội để làm như vậy. Nó không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng tiềm năng của bạn mà còn có thể tự mình tìm hiểu khá nhiều về khóa học. Góc nhìn của người thứ ba giúp tăng tiêu chuẩn cho các khóa học của bạn và đảm bảo rằng nó hoạt động tốt theo thời gian.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.