Văn hóa học tập ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh như thế nào

Dungmin
Dungmin

Văn hóa học tập do đào tạo thường xuyên và phù hợp mang lại có thể cải thiện đáng kể hiệu suất. Tuy nhiên, nó cũng có thể thu hút và giữ chân nhân tài, tích hợp các hình thức công nghệ mới và hiệu quả cũng như hợp lý hóa và hiện đại hóa các hoạt động nội bộ.
Một tổ chức thực sự muốn cải thiện hiệu suất lợi nhuận phải có một cái nhìn sâu sắc về hoạt động nội bộ, các quy trình hàng ngày và có lẽ trên hết là văn hóa công ty.

Không chỉ tăng năng suất và hiệu quả, động lực và hạnh phúc của lực lượng lao động cũng nhất định phải cao. Nhưng làm thế nào một doanh nghiệp có thể thực hiện và duy trì một môi trường hiệu quả và thành công như vậy? Câu trả lời là giới thiệu một nền văn hóa học tập.

Mối quan hệ giữa học tập và hiệu suất

Ở mức độ rất cơ bản, mối quan hệ giữa học tập và hiệu suất khá đơn giản để hiểu. Nếu một doanh nghiệp ưu tiên đào tạo nhân viên và tin tưởng vào việc dạy họ những kỹ năng mới, thì các thành viên của nhân viên sẽ là một vị trí vững chắc để thực hiện vai trò và trách nhiệm công việc của họ một cách có năng lực, do đó cải thiện hiệu suất.

  • Nhân viên chưa qua đào tạo phải mất gấp đôi thời gian để tự thực hiện một nhiệm vụ thông qua thử nghiệm, so với việc nhận học phí.
  • Mỗi giờ đào tạo giảm thời gian hỗ trợ của bộ phận trợ giúp xuống một phần tư giờ.
  • Mỗi giờ đào tạo giảm một giờ xem xét và sửa lỗi.
  • Đào tạo làm tăng hiệu suất của nhân viên lên 5,75 giờ

Do đó, có thể thấy rõ ràng rằng việc có một số loại chương trình đào tạo hoặc lịch trình giảng dạy sẽ có lợi rất nhiều cho nhân viên và hiệu quả hoạt động của công ty. Tuy nhiên, chỉ huấn luyện các thành viên của nhân viên về các chủ đề và chủ đề phù hợp với doanh nghiệp là không đủ, vì các yếu tố thúc đẩy hiệu suất phải được hiểu, quản lý, duy trì và phân tích.

Hiểu và quản lý hiệu suất

Để đo lường hiệu quả hoạt động, các chỉ số nhất định phải được thiết lập, có thể cung cấp phản hồi vô giá về hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, các động lực chính cũng cần được xác định và công nhận, vì đây là những thứ mang lại kết quả.

Bạn rất dễ rơi vào bẫy của việc tập trung quá nhiều vào các chỉ số đo lường và bỏ qua tầm quan trọng của các trình điều khiển thực sự mang lại hiệu suất. Những thứ có thể thực sự cải thiện và nâng cao hiệu suất bao gồm chiến lược và cấu trúc kinh doanh, quy trình hàng ngày, nhân viên và tất nhiên, văn hóa công ty.

Thực hiện văn hóa học tập

Văn hóa học tập do đào tạo thường xuyên và phù hợp mang lại có thể cải thiện hiệu suất đáng kể. Tuy nhiên, nó cũng có thể thu hút và giữ chân nhân tài, tích hợp các hình thức công nghệ mới và hiệu quả cũng như hợp lý hóa và hiện đại hóa các hoạt động nội bộ.

Khi cần phân tích văn hóa công ty của riêng bạn để xem liệu khả năng đào tạo liên tục và học phí hay không, hãy hỏi những câu hỏi sau:

  • Các nhà quản lý và lãnh đạo của công ty có nhận ra những lợi ích mà văn hóa học hỏi có thể mang lại không? Bản thân họ có đầu tư vào phát triển bản thân hay nỗ lực để có thêm kiến ​​thức và kỹ năng?
  • Nhân viên có tiếng nói trong sự phát triển nghề nghiệp hoặc tiến bộ cá nhân của họ không? Nếu không, điều này có thể trở thành một quy trình chính thức hay thủ tục thông thường?
  • Bạn có khen thưởng hoặc ghi nhận những nhân viên đưa ra các khái niệm sáng tạo, phản hồi có giá trị, ý tưởng cắt giảm chi phí hay những lời chỉ trích mang tính xây dựng không?
  • Các cuộc thảo luận nội bộ có diễn ra sau khi khóa đào tạo đã diễn ra để đo lường hiệu quả hoặc thành công của nó không? Mặc dù lợi tức đầu tư là quan trọng, nhưng sự phát triển của lực lượng lao động có được ưu tiên hơn không?
  • Bạn có cho nhân viên cơ hội ứng tuyển vào các vị trí cao hơn trong công ty không? Việc đăng tuyển dụng nội bộ có được khuyến khích hay không?
  • Nhân viên có quyền truy cập vào các tài liệu đào tạo, chẳng hạn như các khóa học eLearning không? Các thành viên của nhân viên có thể giám sát sự tiến bộ và phát triển của chính họ không?
  • Nhân viên có hiểu cơ bản về sản phẩm và dịch vụ của bạn không? Điều này đặc biệt quan trọng khi thực hiện các sáng kiến đào tạo bán hàng của công ty .
  • Nhân viên có hiểu tại sao việc đào tạo diễn ra không? Họ có tin rằng việc giảng dạy và học phí mà họ nhận được là có lợi không?

Các câu hỏi nói trên bao gồm một số điều cơ bản cơ bản của việc đào tạo liên tục và trao quyền cho nhân viên, cần phải tuân thủ nếu bạn muốn thực hiện văn hóa học hỏi.

Thiết lập văn hóa học với phần mềm

Nhận thức được thực tế là ngày càng nhiều tổ chức muốn giới thiệu và thiết lập văn hóa học tập, các giải pháp phần mềm hiện đại như Hoola cung cấp các ứng dụng đào tạo không xâm lấn, hoạt động cùng với học phí hiện có và cho phép nhân viên tiếp cận đào tạo và đánh giá thường xuyên trên mọi thiết bị.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.