Sử dụng hợp lý tài liệu của khóa học trực tuyến

Sử dụng hợp lý tài liệu của khóa học trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Tài liệu khóa học là sự kết hợp của gần như của mọi thứ liên quan đến các kiến thức mà bạn dạy và cung cấp cho học viên của bạn khi các họ tự học ngoại tuyến. Tài nguyên có nhiều dạng khác nhau và thường phản ánh sự quan tâm sâu sắc của giảng viên đối với khóa học. Chia sẻ chúng trong lớp học trực tuyến mang đến cho sinh viên trải nghiệm học tập tốt hơn.

Nhưng cách tốt nhất để sử dụng các tài nguyên này là gì? Chúng nên được đăng khi nào và ở đâu trong khóa học? Chúng ta càng nhận thức được cách trình bày tài nguyên tốt nhất trong các lớp của mình, những tài nguyên đó sẽ càng hiệu quả. Sử dụng các đề xuất dưới đây của  Hoola.vn và bạn sẽ sớm thấy học sinh của mình nắm lấy các tài nguyên và tham gia nhiều hơn vào lớp học:

Sử dụng các nguồn tài liệu để thu hút sinh viên. Sinh viên mong muốn khóa học của bạn được phân công bài đọc, liên kết đến các trang web của khóa học cung cấp tài nguyên và thông tin đã được đăng tập trung vào chủ đề này. Các tài nguyên này là tiêu chuẩn, do đó, khi sinh viên tương tác với các tài nguyên bạn chọn, họ sẽ nhận ra sự quan tâm sâu sắc của bạn đến khóa học, nỗ lực của bạn để hỗ trợ họ trong học tập và sự chân thành trong giảng dạy của bạn trong suốt khóa học. Cách tiếp cận này sẽ luôn luôn dẫn đến sinh viên tham gia nhiều hơn.

Đảm bảo tài nguyên phù hợp với nhu cầu, cấp độ và khả năng của học sinh. Học sinh của bạn sẽ không làm được gì nhiều nếu tài nguyên bạn chọn cho họ vượt quá mức hiểu biết của họ, không phù hợp với nhu cầu của khóa học hoặc không được sử dụng ngay lập tức. Chọn những gì bạn đăng với cương vị đặt mình vào các sinh viên xem họ sẽ sử dụng được gì, họ sẽ nghiên cứu và hiểu tới đâu.

Bắt đầu khóa học với một số tài nguyên bổ sung. Khi các sinh viên được chào đón bởi các tài liệu bổ sung cho sự lựa chọn của bạn, hãy gửi một thông báo hoặc email thể hiện sự nhiệt tình của bạn về những điều này. Nó giống như một túi quà chào mừng được cung cấp bởi Phòng Thương mại địa phương cho khách du lịch. Vì bạn đã chọn các tài nguyên này, nó cho phép khóa học bắt đầu theo hướng bạn thích, và chắc chắn rằng các tài nguyên ban đầu này là những tài nguyên phù hợp với chủ đề và (các) nhiệm vụ đầu tiên của khóa học. Đây là một cách hay để ngay lập tức thiết lập bạn là một người thực sự muốn giúp học sinh học tập!

Đăng các tài nguyên bổ sung trong suốt các tuần của khóa học. Lần cung cấp tài liệu đầu tiên mà bạn đã chọn là rất tuyệt vời nhưng chỉ đăng những tài nguyên đó thì chúng có thể nhanh chóng bị lãng quên. Bằng cách có tài nguyên liên tục cập nhật trong suốt khóa học giống như khi họ chào đón sinh viên vào ngày đầu tiên, học viên sẽ tiếp tục sống với tinh thần hào hứng ban đầu để đi xa hơn.

Luôn yêu cầu sinh viên đóng góp tài nguyên. Tại sao bạn nên đề cuất học viên đóng góp tài liệu? Học sinh thích tham gia vào quá trình học tập và một cách họ có thể giúp bạn, cả lớp và chính họ là bằng cách đóng góp các tài nguyên liên quan đến môn học và / hoặc các bài tập cụ thể. Một lựa chọn cực kỳ hiệu quả là sử dụng một chủ đề thảo luận; yêu cầu mỗi sinh viên nộp ba trang web liên quan đến một số khía cạnh của khóa học. Học sinh sẽ rất hào hứng với điều này và sẽ chia sẻ những phát hiện của họ với nhau, và bạn sẽ nhận được các tài nguyên bổ sung cho các khóa học trong tương lai.

Liên tục thu thập và cập nhật tài nguyên của bạn. Bạn càng có nhiều tài nguyên, bạn càng có thể cung cấp các lớp học tốt hơn, vì vậy khi bạn tự mình thu thập một thứ gì đó cho từng lớp và từ các bài nộp của sinh viên, hãy lưu nó vào một hoặc nhiều tệp trên máy tính của bạn để dễ dàng truy cập. Tất nhiên, đảm bảo tất cả các tài nguyên được cập nhật; sẽ giúp bạn dạy, hoặc khai sáng một số khía cạnh của khóa học của bạn; và nằm trong phạm vi của bất kỳ chính sách nào mà khóa học có thể đăng để thu hút thêm học viên.

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpQuản trị khóa học Online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.