Những sai lầm phổ biến trong marketing giáo dục

Những sai lầm phổ biến trong marketing giáo dục

Dungmin
Dungmin

Kinh doanh giáo dục là một thị trường đang phát triển. Mặc dù các biện pháp marketing là vô cùng cần thiết và có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn trong thị trường này, nhưng một số sai lầm phổ biến có thể khiến bạn không thể tăng tốc trên đường chạy nhiều cạnh tranh này . Chìa khóa của marketing của một doanh nghiệp giáo dục chỉ cần:  một kế hoạch xuất sắc, một chút sáng tạo và một chút kiên nhẫn.

Dưới đây là một số lỗi marketing phổ biến nhất mà các nhà đầu tư trong các doanh nghiệp giáo dục phạm phải.

Ironing out your strategy
Photo by Campaign Creators / Unsplash

Thiếu quy hoạch

Sai lầm tiếp thị lớn nhất của những người trong ngành kinh doanh giáo dục có thể mắc phải là không có kế hoạch. Bằng cách đưa ra một kế hoạch tiếp thị phù hợp, bạn sẽ có một viễn cảnh rõ ràng về cách đạt được mục tiêu của mình và làm thế nào mọi bộ phận tham gia vào doanh nghiệp có thể hợp tác để đạt được mục tiêu. Trong khi, việc thiếu một kế hoạch tiếp thị phù hợp sẽ dẫn đến lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc và cơ hội. Vì vậy, trước khi bạn đầu tư bất cứ điều gì vào tiếp thị của mình, bạn cần có một kế hoạch gắn kết.

Thiếu mục tiêu

Học viên tiềm năng đến với khóa học của bạn với nhiều mong muốn, nhu cầu, kỳ vọng và nhận thức. Một doanh nghiệp giáo dục không có bất kỳ mục tiêu xác định nào sẽ không thể hiểu liệu các chiến thuật tiếp thị ngụ ý có hoạt động hay không. Điều quan trọng là xác định mục tiêu theo các thách thức và nhiệm vụ kinh doanh của bạn và quyết định xem chúng có cần phải được tinh chỉnh, cải thiện hoặc lược bớt đi hay không. Điều quan trọng là có một cuộc nói chuyện với các bên liên quan và quyết định phù hợp để đáp ứng tối đa của 2 bên.

Pier 6 am with the Fuji X pro 2
Photo by Drew Graham / Unsplash

Không kiểm tra

Nếu không theo dõi và kiểm tra các chiến dịch marketing của bạn, nó có thể không hoạt động như bạn muốn. Kiểm tra và sửa các lỗi tìm ra có thể giúp bạn làm việc thông minh hơn, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tài nguyên. Đó cũng là cách tốt nhất để cải thiện. Bắt đầu bằng cách thử nghiệm ý tưởng của bạn trên một nhóm học viên và kiểm tra xem chúng có hiệu quả không bởi vì những gì bạn tin là hiệu quả có thể không gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu của bạn. Đừng bao giờ cho rằng một chiến dịch mà bạn và đồng nghiệp yêu thích sẽ tạo ấn tượng lớn cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Kỳ vọng không thực tế

Có kỳ vọng không thực tế là sai lầm lớn nhất mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải trong khi tiếp thị kinh doanh giáo dục của họ. Không có kế hoạch nào là đủ huyền diệu để cung cấp cho bạn kết quả ngay lập tức. Điều này sẽ không chỉ làm bạn thất vọng mà còn ngăn cản bạn đạt được thành công trong kinh doanh. Bạn có thể muốn đạt được một số chiến thắng nhanh chóng, nhưng cơ hội là bạn sẽ cần phải đợi trước khi thấy kết quả bạn muốn. Điều quan trọng cần nhớ là kế hoạch tiếp thị của bạn là một cuộc đua marathon chứ không phải chạy nước rút.

Kinh doanh khóa học onlineKinh nghiệm xây dựng website khóa học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.