Cách sử dụng Pop up trên trang bán khoá học online?

Trên Hoola có đầy đủ các công cụ cần thiết hỗ trợ marketing và bán khoá học online. Pop-up cũng là một tính năng tích hợp sẵn, việc sử dụng hết sức đơn giản.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Pop up là gì?

Popup là một của sổ nhỏ xuất hiện ngay khi chúng ta truy cập vào website hoặc link mà chúng ta đang xem để cung cấp thông tin hoặc hiển thị một tin quảng cáo.

Quảng cáo pop up hay còn gọi là quảng cáo ăn theo có khả năng xuất hiện trên trang Web chính mà người dùng Internet vừa truy cập vào, nó thường có nội dung là một mẩu quảng cáo, một chương trình khuyến mãi, thông báo hoăc là kết nối đến với các trang web khác,…

Model: @Austindistel
https://www.instagram.com/austindistel/

Photographer: @breeandstephen
https://www.instagram.com/breeandstephen/
Photo by Austin Distel / Unsplash

Phân biệt Pop Up

Pop up view trên điện thoại

Là chế độ đa nhiệm, view nhiều cửa sổ trên điện thoại

Menu Pop-up

Thường gọi là menu context hoặc menu chuột phải, menu này xuất hiện sau khi bạn click chuột phải. Menu pop-up cung cấp các chức năng thông dụng như “Cut”, “Copy”, “Paste”, …

Sách Pop up, Thiệp Pop up

Là sách khi mở lên hình sẽ nổi hẳn ra ngoài. Nó làm người đọc hình dung ra hình dạng 3D của hình ảnh trong sách. Thiệp cũng giống như vậy.

Các hình thức quảng cáo bằng Pop-up trên website

1. Popup tự động (Modal Website Popup):

Hình thức Pop-up này có hiệu quả thu hút sự chú ý của khách hàng lớn nhất. Do đặc điểm xuất hiện mỗi khi truy cập/đăng nhập vào website nhất định của công ty hay doanh nghiệp nào đó.

Những thông điệp truyền tải một cách tự động và thường xuyên như vậy. Khiến cho hình thức này được doanh nghiệp lựa chọn nếu muốn thương hiệu được nhận diện nhanh và hiệu quả.

Popup tự động thường xuất hiện dưới hình dạng cửa sổ nhỏ trong một thời gian ngắn nhất định. Popup này thường xuất hiện ở ngay chính giữa màn hình (vị trí bắt mắt nhất). Hoặc cũng có khi xuất hiện ở một góc trên trang chủ

2. Popup xen kẽ (Interstitial Website Pop-up):

Hình thức này mới lạ và sáng tạo hơn nên có thể gây hứng thú cho khách hàng. Thông điệp quảng cáo Pop-up xen kẽ này chiếm toàn bộ màn hình trang web thay vì chỉ xuất hiện 1 khung nhỏ.

Cách thức hiển thị cũng độc đáo, thẩm mỹ và thời thượng hơn. Popup hiển thị dưới dạng được làm mờ nền nên mới mẻ. Và được khách hàng tiếp nhận yêu thích hơn hình thức cũ.

Creating my Content Creator Icon Pack!

you can get it from https://nublson.gumroad.com/#nEckj
Photo by Nubelson Fernandes / Unsplash

3. Pop up hiển thị trên thông báo trạng thái (Notification Bar Website popup):

Đây là một phương cách mang tính giải pháp lâu dài cho doanh nghiệp. Popup này xuất hiện ở vị trí trên cùng hoặc dưới cùng trên màn hình của website.

Nó cũng có thể xuất hiện ở rìa của màn hình thay vì ở chính giữa. Popup này hiện nay cũng được sử dụng nhiều vì không quá làm phiền đến khách hàng. Mà vẫn truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.

Cách thức tạo Pop up quảng cáo hiệu quả

Thiết kế hình ảnh nổi bật

Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu hết sức quan trọng; hãy chắc chắn rằng hình ảnh thương hiệu xuất hiện trong pop-up của bạn đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng và thông điệp ngắn mà chất có thể chạm tới khách hàng trong khoảng thời gian ngắn.

Tiêu đề ấn tượng

Vì là dạng quảng cáo ngắn; các pop-up không xuất hiện trong khoảng thời gian dài nên tiêu đề cần phải thật ấn tượng để hấp dẫn khách hàng ngay lập tức. Để tăng khả năng chuyển đổi khách hàng thì ngoài thiết kế; doanh nghiệp cần chú trọng nhiều đến phần nội dung, đặc biệt là tiêu đề của mẫu quảng cáo.

Tạo sự nổi bật trong quảng cáo pop-up

Ngay sau tiêu đề hãy chèn một thứ gì đó làm nổi bật khiến khách hàng quan đến doanh nghiệp của bạn. Hãy gửi những thông điệp hấp dẫn, tạo ra điều khác biệt quảng cáo Pop-up so với đối thủ để khách hàng có thể truy cập thẳng đến trang chủ của bạn.

Giữ cho CTA của bạn ổn định và ấn tượng

Sử dụng CTA đơn giản như thêm nút Submit vào quảng cáo Pop-up của bạn trên website; nếu khách hàng của bạn đã bị thu hút những điều trước đó thì nút đăng ký sẽ là chiêu thức cuối để biến người truy cập thành khách hàng của bạn.

Hãy ngắn gọn và đừng hỏi khách hàng quá nhiều

Khi quảng cáo pop-up được tạo ra thì điều mà khách hàng quan tâm đó là thông tin hiển thị một cách ngắn gọn; xúc tích; rõ ràng; hãy chú ý rằng bạn chỉ cần lấy email là đủ; đừng quá dài dòng và giúp trải nghiệm của người dùng được rút ngắn nhất có thể. Việc quảng cáo hiển thị và thu hút được họ đã là chuyện khó; hãy làm cho những thao tác ngắn gọn nhất có thể và đừng bắt họ phải trả lời những câu hỏi không cần thiết.

Photo by lucas law / Unsplash

Tính năng tạo Pop-up của Hoola

Pop-up trên Hoola đơn giản, bạn không còn phải chèn những đoạn mã code loàng ngoằng như trên Wordpress

Các cài đặt Pop-up trên Hoola khiến cho nó không còn cứng nhắc, kiểu như: hiển thị trên tất các trang, không cài đặt được ngày giờ và thời lượng hiển thị,... Vậy nên Pop up trên Hoola giúp bạn dễ dàng truyền tải ý tưởng marketing hiệu quả.

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0Chiến dịch bán khóa học onlineKinh doanh khóa học onlineKinh nghiệm xây dựng website khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.