Phương Pháp Đào Tạo Nhân Viên Hiệu Quả Trong Công Việc Hàng Ngày

Có nhiều phương pháp để đào tạo nhân viên công việc hàng ngày hiệu quả. Cùng Hoola tìm hiểu xem đâu là cách tối ưu nhất nhé!

Hoola
Hoola



Thay vì mở lớp đào tạo với quy mô lớn hoặc truyền tải lý thuyết rồi mới đến thực hành, doanh nghiệp có thể tiến hành đào tạo nhân viên công việc hằng ngày. Đây là hình thức đào tạo nhân sự hiệu quả với sự tiến bộ rõ rệt cùng hiệu suất tốt hơn mỗi ngày. Ngay dưới đây, Hoola sẽ bật mí các phương pháp đào tạo nhân viên trong công việc hàng ngày, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Tổ chức đào tạo nhân viên toàn diện theo định kỳ

Tiến hành đào tạo nhân viên công việc hằng ngày theo hình thức định kỳ toàn diện được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng triển khai. Thông thường, các buổi đào tạo sẽ kéo dài khoảng một thời gian nhất định với sự hỗ trợ của các chuyên gia đào tạo.
Về cơ bản, đội ngũ nhân viên sẽ được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết. Điển hình là các nội dung như: kỹ năng mềm, kiến thức dịch vụ sản phẩm mới,… Tuy mang đến hiệu quả cao nhưng doanh nghiệp nên cân nhắc vì hình thức này có thể tốn kém chi phí lẫn thời gian.

Tổ chức đào tạo nhân viên định kỳ là phương pháp đào tạo nhân viên hiệu quả, phổ biến nhất

Phương pháp kèm cặp nhân viên

Đây là hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả. Thông qua các công việc thực tế mà nhân viên cần làm hàng ngày, người tiến hành kèm cặp sẽ nhìn ra những điểm yếu kém cần cải thiện và giải đáp những thắc mắc mà nhân viên cần hỗ trợ.
Bên cạnh đó, dựa vào những kinh nghiệm của bản thân cùng các kỹ năng cốt lõi, nhân viên sẽ học hỏi được ít nhiều điều để có lợi cho sự phát triển của họ. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp thường xuyên có nhân viên mới thì hình thức này có thể sẽ gặp nhiều bất cập. Vì nếu phải hướng dẫn quá nhiều sẽ khiến người kèm cặp không có nhiều thời gian cho các công việc khác.

Hình thành văn hóa học tập trong môi trường làm việc

Nếu doanh nghiệp có thể xây dựng văn hóa học tập tại chính nơi làm việc thì đội ngũ nhân viên luôn luôn có ý thức tự giác học hỏi, trau dồi và phát triển bản thân của mình mỗi ngày.
Để có thể xây dựng môi trường làm việc như vậy, doanh nghiệp có thể tạo lập các thói quen tốt cho nhân viên. Các hoạt động phổ biến đó là đọc sách, trao đổi các vấn đề nổi bật, tham gia các hội nhóm liên quan,… Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tiến hành các buổi thảo luận, trao đổi kiến thức để mọi người chia sẻ thêm về kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân.

Xem xét đề bạt nhân viên

Được thăng công tiến chức là điều mà bất cứ nhân viên nào cũng mong mỏi. Vì thế, đào tạo nhân viên công việc hằng ngày sẽ là cơ sở để bổ sung thêm kỹ năng quản lý, chuyên môn nhằm cất nhắc đề bạt.
Theo đó, doanh nghiệp có thể tổ chức các đợt bình chọn, kiểm tra năng lực của từng nhân viên. Nhờ vậy, đội ngũ nhân lực sẽ có động lực nhiều hơn để rèn luyện, trau dồi nhằm đáp ứng yêu cầu của vị trí mới.
Nếu được cân nhắc lên vị trí cao hơn, bản thân nhân viên sẽ càng phải học hỏi nhiều hơn để bản thân và đội nhóm được hiệu quả cao hơn. Việc nâng vị trí của họ lên tầm cao mới cũng là cách để doanh nghiệp đánh giá cao về năng lực cũng như sự cống hiến của nhân viên.

Đề bạt nhân viên là cách giúp khích lệ tinh thần học hỏi, làm việc của họ được hiệu quả cao

Hỗ trợ công việc – Phương pháp đào tạo nhân viên hiệu quả

Hỗ trợ công việc là một trong những phương pháp đào tạo nhân viên công việc hằng ngày hiệu quả. Cụ thể, nhân viên sẽ tạm thời tham gia vào một nhóm làm việc tại vị trí khác trong thời gian khác để học hỏi các kiến thức, kỹ năng từ nhóm đó. Thông qua quá trình hỗ trợ lẫn nhau, nhân viên sẽ học thêm được nhiều kiến thức mới.
Hơn nữa, việc để nhân viên tham gia dự khán công việc còn giúp nhân viên hiểu được quy trình hoạt động, phát hiện ra các vấn đề để có phương pháp sửa đổi kịp thời.

Đào tạo trực tuyến

Hiện nay, đào tạo trực tuyến đang được các doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi. Sự thật cũng chứng minh rằng, hình thức đào tạo này mang tới nhiều ưu điểm nổi bật hơn rất nhiều so với đào tạo truyền thống.
Đặc biệt, nếu sử dụng nền tảng Hoola trong đào tạo nội bộ trực tuyến, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian lẫn chi phí đào tạo. Hơn nữa, nguồn tài liệu nội bộ luôn được cập nhật và nhân viên có thể tham khảo bất cứ khi nào.
Đồng thời, khi đào tạo với nền tảng Hoola, bạn còn dễ dàng tổ chức các bài kiểm tra, đánh giá từng nhân viên. Qua đó, bạn sẽ nhìn được điểm mạnh, điểm yếu của từng người và có chiến lược đào tạo phù hợp nhằm nâng cao hiệu suất công việc tối ưu.

Đào tạo trực tuyến đã và đang chứng minh rõ vai trò to lớn trong quá trình cải thiện chuyên môn, trình độ nguồn nhân lực mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí

Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn thông tin chi tiết về các phương pháp đào tạo nhân viên công việc hằng ngày. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy liên hệ Hoola để được giải đáp ngay nhé.

đào tạo nhân viên công việc hàng ngày

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.