Phải làm gì khi kết thúc khóa học học viên không đạt được mục tiêu của họ

Phải làm gì khi kết thúc khóa học học viên không đạt được mục tiêu của họ

Dungmin
Dungmin

Niềm vui của một giáo viên  là cơ hội được đào tạo các thế hệ học viên và chứng kiến ​​sự phát triển, khám phá và học tập của học viên. Tuy nhiên, đôi khi, công việc của một giáo viên có thể gây mệt mỏi, bực bội, và thậm chí hết sức khó chịu. Thông thường điều này xảy ra khi một học sinh không tiến bộ  yêu theo dự kiến. Vậy nên phản ứng thế nào khi một sinh viên không tiến bộ?

Xác định nguyên nhân

Dưới đây chúng tôi phác thảo một số yếu tố phổ biến làm ngăn khả năng đạt được mục tiêu của học viên:

Khả năng không đủ : Vì nhiều lý do, học viên đôi khi được nhận vào các chương trình mà thực sự nó là quá sức đối với họ. Điều này thật đáng tiếc vì nó có thể làm nản lòng những giáo viên, và cũng tạo ra những yêu cầu không phù hợp và không thể thực hiện được của sinh viên.

Chuẩn bị không đầy đủ : Đôi khi, và vì nhiều lý do, đôi khi chương trình giảng dạy không chuẩn bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để họ đạt được mục tiêu của họ.

Yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống : Học sinh có gia đình, bạn bè và sống bên ngoài trường học, vì vậy tất nhiên họ phải đối mặt với hàng loạt thách thức của con người tồn tại. Những thách thức về mối quan hệ, cha mẹ ốm, nhiệm vụ nuôi dạy con cái và sự bất an về tài chính là những vấn đề phổ biến.

Sở thích mới : Đôi khi sinh viên khám phá lĩnh vực họ đang theo đuổi không thực sự là niềm đam mê trí tuệ của họ. Không có hứng thú, và đặc biệt là không có mong muốn theo đuổi lĩnh vực lâu dài, việc kiên trì đến một mức độ là khó khăn. Và đó cũng là một lý do phổ biến.

Xung đột về tính cách : Một giáo viên có kỹ năng có thể điều chỉnh theo thói quen và tính cách của sinh viên, nhưng trong một số trường hợp, một vài học viên ó thể không thể phù hợp với giáo viên. Tuy nhiên, Hoola đánh giá tình huống này là khá hiếm, vì các giáo viên lành nghề sẽ điều chỉnh để làm việc với các đặc điểm riêng của người học.

Xem xét giải pháp

Một lần nữa, mỗi trường hợp sẽ là khác biệt và nhiều giải pháp có thể được đề ra. Hoola  liệt kê dưới đây một số giải pháp tùy chọn phổ biến bạn nên xem xét

Đào tạo bổ sung : Học sinh có thể được hưởng lợi từ đào tạo bổ sung, có thể từ đăng ký vào một lớp học đến tự học qua bài đọc hướng dẫn của giáo viên. Điều này sẽ giúp học viên tăng thời gian luyện tập bài học, củng cố kiến thức hơn.

Thời gian học thử : Hãy cung cấp cơ hội để đưa sinh viên vào trải nghiệm thử mô hình giảng dạy của bạn, để họ chắc chắn phù hợp với cách giảng dạy của bạn trước khi họ quyết định đăng kí khóa học.

This CEO and entrepreneur are working on their laptops building a social media marketing strategy to showing bloggers how to make money on Facebook, Pinterest, and Instagram. Teamwork on this promotion will bring lots of sales for their startup.

Model: @Austindistel
https://www.instagram.com/austindistel/

Photographer: @breeandstephen
https://www.instagram.com/breeandstephen/

This photo is free for public use. ❤️ If you do use this photo, Please credit in caption or metadata with link to "www.distel.com".
Photo by Austin Distel / Unsplash

Thay đổi giáo viên : Khuyến khích hoặc yêu cầu học sinh chuyển sang một giáo viên mới có thể giải quyết vấn đề trong một số trường hợp. Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, nó chỉ có thể chuyển các vấn đề từ giáo viên này sang giáo viên khác vì vậy chúng tôi khuyên bạn chỉ nên bắt đầu khi có lý do rõ ràng hoặc cảm thấy nó sẽ có hiệu lực.

Để học viên có thời gian nghỉ ngơi : Đặc biệt khi họ có những thách thức về sức khỏe thể chất hoặc tinh thần, hoặc khi các yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống xuất hiện, nghỉ việc là một chiến lược hiệu quả để giúp học sinh tập trung vào các ưu tiên cuộc sống khác trong một khoảng thời gian, chỉ quay lại chương trình của họ sẵn sàng tập trung lại vào các thách thức trí tuệ và cảm xúc của đào tạo.

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpLớp học trên website học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.