Những chiến lược đánh giá nào học sinh thích?

Trong khi hầu hết các giảng viên gắn bó với các chiến lược đánh giá bài kiểm tra và bài kiểm tra thực tế cho các khóa học trực tuyến của họ, thì một loạt các công nghệ hiện có ngày nay cung cấp nhiều tùy chọn đánh giá ngoài các hình thức truyền thống.

Dungmin
Dungmin

Trong khi hầu hết các giảng viên gắn bó với các chiến lược đánh giá bài kiểm tra và bài kiểm tra thực tế cho các khóa học trực tuyến của họ, thì một loạt các công nghệ hiện có ngày nay cung cấp nhiều tùy chọn đánh giá ngoài các hình thức truyền thống. Nhưng các sinh viên nghĩ gì về các hình thức khác nhau?

Hoola.vn đã thử nghiệm các chiến lược đánh giá khác nhau trong hai khóa học trực tuyến  và sau đó khảo sát sinh viên về ấn tượng của họ. Các sinh viên được yêu cầu chấm điểm các chiến lược bằng ba tiêu chí: 1) thích thú, 2) gắn kết với tài liệu và 3) khả năng chuyển giao kiến ​​thức thu được để thực hành. Các phiếu kết quả cho phép phân tích xếp hạng các chiến lược khác nhau bởi các sinh viên.

Thật thú vị, điểm số cho ba tiêu chí là nhất quán đáng kể trong mỗi chiến lược. Những sinh viên tìm thấy một hoạt động rất thú vị thường thấy nó hấp dẫn và với mức độ chuyển giao kiến ​​thức cao và ngược lại. Hơn nữa, các hình thức đánh giá truyền thống có xu hướng đạt điểm gần cuối.

Bảng xếp hạng cung cấp một hướng dẫn cho bất kỳ giảng viên nào muốn phát triển nội dung trực tuyến hấp dẫn. Dưới đây là các chiến lược khác nhau được nhóm từ ưu tiên thấp nhất đến cao nhất.

Thấp nhất

  1. Câu đố cho đến nay là đánh giá xếp hạng thấp nhất trong danh sách. Rất ít sinh viên tìm thấy thông tin có thể chuyển sang môi trường khác.
  2. Các bài báo truyền thống dài  từ hai đến tám trang đạt điểm cao hơn các câu đố, nhưng vẫn ở gần cuối danh sách.
  3. Các dự án nhóm  cũng được xếp hạng thấp trong danh sách. Các sinh viên được yêu cầu hợp tác trong một loạt các nhiệm vụ và nộp một bài viết về kết quả của những nỗ lực của họ. Trong khi các giảng viên chỉ định những điều này để dạy các kỹ năng hợp tác, sinh viên thường xem chúng như tạo ra công việc phối hợp bổ sung và vấn đề người lái miễn phí.

Ở giữa

  1. Bản ghi âm  rơi vào loại trung bình. Các sinh viên đã tạo ra các bản ghi của chính họ giải thích các khái niệm khóa học như họ muốn cho phụ huynh, giảng viên hoặc các nhóm khác. Mặc dù một số sinh viên ban đầu do dự về công nghệ, họ đã nhanh chóng chọn hệ thống và thường thích hoạt động này.
  2. Thảo luận mở  liên quan đến sinh viên đăng lên diễn đàn thảo luận khóa học truyền thống của họ. Các sinh viên thường coi trọng thảo luận mở, nhưng điều quan trọng là cấu trúc nó theo cách cung cấp các câu hỏi thú vị và kích thích tư duy.
  3. Thảo luận  theo cặp là một biến thể của cuộc thảo luận truyền thống trong đó sinh viên đăng thông điệp lên bảng phòng học theo nhóm từ hai đến năm. Xếp hạng cho các cuộc thảo luận nhóm này tương tự như các cuộc thảo luận cho toàn khóa học.

Cao nhất

  1. Phản hồi cho video  đã đứng đầu danh sách. Tại đây các sinh viên đã xem một bộ phim tài liệu video và trả lời bằng một phân tích bằng văn bản. Các sinh viên tìm thấy các tài liệu video truyền cảm hứng và di chuyển. Họ kết nối với nó ở mức độ cảm xúc nhiều hơn so với việc họ đọc, vì nó cung cấp một kết nối trong thế giới thực với tài liệu. Một người hướng dẫn có thể tìm thấy một loạt các tài liệu tuyệt vời để đưa vào các khóa học từ các trang web.
  2. Tóm tắt Twitter  xuất hiện dưới dạng hình thức hoạt động đánh giá được ưa thích thứ hai. Học sinh được yêu cầu tóm tắt trong một tweet mỗi chương mà họ đọc. Bằng cách giới hạn từ 140 ký tự trở xuống, bài tập đã giúp học sinh chắt lọc các điểm chính xuống các chủ đề trung tâm, điều này rất quan trọng để tổng hợp các điểm trong tài liệu.
  3. Kinh nghiệm thực địa  liên quan đến sinh viên tham gia vào một kinh nghiệm liên quan đến nội dung khóa học. Điều này phục vụ như một lời nhắc nhở rằng ngay cả sinh viên trực tuyến cũng có thể được giao các bài tập yêu cầu một số loại lĩnh vực. Nó có thể là để phân loại động vật trong một công viên địa phương cho một lớp sinh học, hoặc báo cáo về các cấu trúc cầu địa phương cho một khóa học kỹ thuật dân dụng.
  4. Các cuộc phỏng vấn của các quản trị viên trường học địa phương cũng rất phổ biến. Các sinh viên đã phỏng vấn hai quản trị viên và tạo ra một phản ánh về những gì họ đã học về các vị trí. Một lần nữa, các cuộc phỏng vấn này kết nối tài liệu khóa học với thực hành.
  5. Các mẫu công việc  cung cấp cho sinh viên cơ hội để lấy một tập dữ liệu hoặc kịch bản nhất định và tạo ra một tài liệu tương tự như tài liệu họ sẽ tạo ra khi các học viên trong lĩnh vực của họ. Đây có thể là các kế hoạch phát triển chuyên nghiệp cho giảng viên, đánh giá nhu cầu của trường, v.v. Những điều này tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng những gì họ học vào tình huống chuyên nghiệp.
Chess
Photo by Felix Mittermeier / Unsplash

Chủ đề

Các ưu tiên của sinh viên đề xuất một vài nguyên tắc có thể hướng dẫn một người hướng dẫn trong việc lựa chọn các đánh giá cho một khóa học trực tuyến. Đối với một người, thực tế là các sinh viên đã được cung cấp một cái gì đó vượt ra ngoài cùng các bài báo và câu đố cũ tạo ra sự tham gia. Tính mới lạ có thể là một lý do để chọn một hoạt động đánh giá. Hai, bài tập cho phép sinh viên áp dụng kiến ​​thức của họ vào các tình huống thực tế hoặc giả thuyết được ưu tiên hơn các bài tập học thuật chỉ yêu cầu sinh viên lặp lại những gì họ biết. Các hoạt động ứng dụng này thường được gọi là các đánh giá xác thực của người dùng, vì chúng bắt chước cách học sinh sẽ sử dụng kiến ​​thức của mình trong tương lai. Ba, một đánh giá hấp dẫn thường là kết quả của nội dung hấp dẫn. Ngay cả các bài tập viết kiểu cũ cũng được xem một cách thuận lợi khi chúng dựa trên một video hấp dẫn.

Những chiến lược đánh giá nào học sinh thích?

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.