Cách tạo bài kiểm tra online rất dễ dàng cho thầy cô

Minh Thành

Tạo bài kiểm tra online đang là công cụ quan trọng cho việc dạy học online để kiểm tra được chất lượng giảng dạy cũng như chất lượng của học viên khi tham gia các buổi học. Vậy làm thế nào để có được các bài kiểm tra, bài thi online cũng như cách tổ chức kiểm tra online sẽ có trong nội dung dưới đây.

bài kiểm tra online
Bài kiểm tra online

I. Chuẩn bị nội dung bài kiểm tra online

Các bài kiểm tra online hiện nay có các dạng bài như: Bài trắc nghiệm, điền từ, tự luận, bài trắc nghiệm dạng tương tác như trò chơi.. để có dạng bài này thầy cô sẽ cần chuẩn bị tài liệu là các câu hỏi để sắp xếp thành bộ đề kiểm tra.

1. Câu hỏi dạng trắc nghiệm, điền từ, tự luận

Những dạng câu hỏi này sẽ có khung sẵn và mình chỉ cần thêm nội dung là các đoạn text, hình ảnh, audio, video.. chính vì thế bộ đề thi các thầy cô chuẩn bị và soạn theo nội dung yêu cầu có thể tải trực tiếp lên hệ thống để thi và kiểm tra, bộ câu hỏi sẽ được sắp xếp và tạo thành bài cho học viên thao tác

2. Câu hỏi dạng tương tác trực tiếp có hiệu ứng

Với những câu hỏi dạng tương tác sẽ có thêm sự thích thú cho học viên kiểm tra và muốn làm bài hơn tạo hiệu quả tốt cho sinh viên nhưng bên cạnh đó sẽ là quá trình chuẩn bị vất vả cho thầy cô khi phải sử dụng các công cụ sau:

PowerPoit + Ispring Suit = tệp câu hỏi xuất ra tệp Scrom

soạn thảo powerPoit
Phần mềm soạn thảo PowerPoit

Tạo bài kiểm tra với PowerPoit sẽ là dạng công cụ tạo cho chúng ta các slide bài giảng kèm theo đó là các hiệu ứng cho những câu hỏi đã được biên tập và hệ thống thành bài kiểm tra theo nội dung yêu cầu. Sau đó đóng gói thành dạng tệp Scrom dựa vào công cụ trên Ispring suit

Bài kiểm tra dạng Scrom

II. Các ứng dụng để tổ chứng kiểm tra online

  1. ED Quiz: đây là phần mềm quản lý và tạo bộ đề trộn để kiểm tra trắc nghiệm, bài kiểm tra sẽ được tự động trộn và tạo thành bài trắc nghiệm cho giảng viên chọn và học viên vào thi. Sau khi có đề thi thì học viên sẽ tải về và thực hiện trên máy và sau đó nộp lại cho giảng viên.
  2. ITest:  Đây là hệ thống tổ chức thi cũng được phát triển khá lâu để tạo thành các bài thi online, các bài trắc nghiệp được tổng hợp, phân mức câu hỏi khá dễ dàng. Học viên sau khi thi online sẽ được vào phòng và thực hiện bài thi
  3. Sử dụng website đào tạo Hoola

Tạo bài kiểm tra trên Hoola khá đơn giản với công cụ Quiz được tạo sẵn trên quản trị cho phép thầy cô soạn thảo các câu hỏi tạo thành bài kiểm tra, bài kiểm tra cho phép chấm điểm, yêu cầu mức độ hoàn thành bài kiểm tra và sẽ có kết quả được báo cáo theo từng học viên hoàn thành.

tạo bài kiểm tra trên website Hoola

Hoola đã tích hợp được ngay bài kiểm tra trên website cho phép học sinh vào học và kiểm tra  dễ dàng, không cần thiết bị chuyên nghiệp mà vẫn có thể thao tác kiểm trang ngay cả trên điện thoại.

cài đặt cho bài kiểm tra Online

Để sử dụng tính năng này trên Hoola giảng viên có thể vào phẩn : Quản lý nội dung - >Khoá Học - >Thêm bài giảng -> Chọn định dạng Quiz

Ngoài ra việc học hay tổ chức kiểm tra trên Hoola là tự động thầy cô chỉ cần chuẩn bị bài học viên khi đã có khoá học sẽ tự động làm và kết quả nộp về trên hệ thống, Mỗi học viên có một tài khoản và được sử dụng theo cài đặt của admin. Hệ thống cho phép tạo nhiều bài kiểm tra trong các khoá học giúp giáo viên chuẩn bị dễ hơn theo đúng lộ trình bài giảng của toàn bộ khoá học.

kiểm tra onlineTính năng website đào tạo trực tuyếnBán khóa học onlinedạy học trực tuyếntổ chức thi online