Phản hồi đối ứng trong lớp học trực tuyến

Phản hồi đối ứng trong lớp học trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Hiểu được trải nghiệm của người học trong lớp học trực tuyến có thể giúp bạn cải thiện các khóa học của mình cho sinh viên hiện tại và tương lai và giúp xây dựng một cộng đồng học tập vững mạnh. Để cải tiến điều này, Hoola khuyên bạn có thể tập trung vào việc giúp các cá nhân và nhóm cải thiện giao tiếp trong cả môi trường trực tiếp và trực tuyến, khuyến nghị sử dụng quy trình phản hồi qua lại để thu thập thông tin quý giá này từ sinh viên.

Đưa ra phản hồi về trải nghiệm học tập có thể là điều mới mẻ đối với một số học sinh. Để giúp sinh viên tham gia vào quá trình này, bạn có thể thêm hai video trong các khóa học của mình: một video giới thiệu về bạn và một video giải thích các kỳ vọng của khóa học.

Những video này mang tính cá nhân hơn là thông báo bằng văn bản và giúp thiết lập mối quan hệ và giải thích rõ ràng mục đích và lợi ích của việc sinh viên cung cấp phản hồi.

Theo dõi phản hồi này là điều cần thiết. Hành động mang tính hiệu quả hơn lời nói và khi bạn nói rằng bạn đang rất mong muốn những phản hồi từ phía học sinh, bạn cần thực sự cởi mở với phản hồi đó. Bạn cần biết rằng những gì bạn đang làm có thể không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để làm mọi việc.

Phản hồi định kỳ

Trong mỗi khóa học của mình, hãy cung cấp phản hồi hàng quý cho sinh viên, có thể qua một bức thư e-mail hoặc qua các trang mạng xã hội cho sinh viên biết vị trí của họ trong khóa học. Trong những email này, cô cũng hỏi sinh viên những câu hỏi sau:

  • Cảm nhận của học viên đối với việc tổ chức khóa học và tài liệu khóa học như thế nào?
  • Các câu hỏi thảo luận trong việc giúp bạn hiểu nội dung khóa học? Chúng có hữu ích không? Tại sao hoặc tại sao không?
  • Có điều gì khác mà bạn muốn bổ sung về trải nghiệm của mình trong lớp học không? Nếu bạn đang gặp bất kỳ khó khăn nào hoặc nếu bạn đang thích một phần cụ thể của khóa học, tôi thực sự muốn nghe về điều đó.

“Có thể đảm bảo đặt câu hỏi có hoặc không, sau đó là tại sao hoặc tại sao không? Nó cân bằng giữa phản hồi định lượng và định tính. Ít nhất, học sinh sẽ trả lời được câu hỏi định lượng đó. Bạn sẽ nhận được một số phản hồi và phần lớn cũng sẽ theo dõi các phản hồi.

Hãy cố gắng trả lời từng câu trả lời phản hồi từ học sinh. Trong các khóa học ít người đăng ký, bạn có thể gửi email cá nhân hóa. Trong các khóa học có tỷ lệ người đăng ký cao, bạn có thể sử dụng một email biểu mẫu, “Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đóng góp phản hồi của mình. Phản hồi này giúp tôi điều chỉnh lớp học này không chỉ cho bạn mà còn cho các sinh viên khác trong tương lai. Cảm ơn bạn đã là một phần của nỗ lực đó. Như mọi khi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tiếp tục hỏi ”.

Phản hồi không định kỳ
Ngoài những phản hồi vào hàng quý, Hoola khuyên bạn nên kiểm tra ít chính thức hơn vào những khoảng thời gian thường xuyên, điều này “cho phép sinh viên biết rằng tôi quan tâm đến họ với tư cách cá nhân, không chỉ [với tư cách] những người đã đăng ký khóa học”.

Một cách để đạt được điều này là thông qua việc tương tác với học sinh trong “các cuộc trò chuyện ngoài lề”. Mỗi khóa học trực tuyến có thể sắp xếp khu vực diễn ra các cuộc trò chuyện thân mật có thể là nhóm trò chuyện bằng văn bản hoặc là nhóm chat thoại

Trong một số trường hợp, học sinh sẽ sử dụng các cuộc trò chuyện ngoài lề này để hỏi nhau về các bài tập hoặc chủ đề mà họ đang gặp khó khăn. Hãy giúp họ trả lời những câu hỏi này và yêu cầu các sinh viên khác chia sẻ kinh nghiệm của họ hoặc đề nghị giúp đỡ. Một khi bạn thúc đẩy cộng đồng phản hồi này, bạn sẽ có các sinh viên khác tham gia, cảm thấy là một phần của cộng đồng này, cảm nhận mối quan hệ tương hỗ này với người hướng dẫn và với các sinh viên khác trong lớp và mong muốn nhau thành công. Nếu bạn có sinh viên trong văn hóa phản hồi mà bạn đã tạo ra tham gia tích cực, nó thực sự có tác dụng thúc đẩy ý thức cộng đồng đó và tôi đã có nhiều sinh viên nhận xét rằng họ cảm thấy rằng họ có nhiều ý kiến ​​đóng góp hơn, nhiều quyền quản lý hơn và kiểm soát nhiều hơn học tập của họ.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.