Năm yếu tố ảnh hưởng đến động lực học sinh trực tuyến

Năm yếu tố ảnh hưởng đến động lực học sinh trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Hiểu những gì có thể thúc đẩy người học trực tuyến là vô cùng quan trọng bởi vì học viên sẽ có động lực để tham gia vào các hoạt động của khóa học. Để xác định những yếu tố tác động đến động lực của học sinh, Hoola.vn đã tổng kết bài viết này để giúp bạn có câu trả lời câu hỏi trên:

1. Cho phép sinh viên chủ động - Học sinh cảm thấy được trao quyền khi họ cảm thấy rằng họ có một số quyền kiểm soát đối với một số khía cạnh của việc học. Điều này có thể liên quan đến việc cung cấp cho sinh viên lựa chọn. Có một số cách mà chúng ta có thể cung cấp cho sinh viên ít nhất một chút kiểm soát bằng cách cho họ lựa chọn. Ví dụ như cho học viên lựa chọn chủ đề cho bài tập tổng kết của họ, thêm lựa chọn về khung giờ học cho phù hợp với lịch trình của họ,...

2. Tính hữu dụng - Học sinh cần thấy rằng khóa học là hữu ích và phù hợp với họ. Trong một số trường hợp, rõ ràng là các kỹ năng mà sinh viên sẽ có được trong một khóa học sẽ trực tiếp đóng góp vào thành công của họ trong một lĩnh vực nghề nghiệp đã chọn. Trong các trường hợp khác, kết nối đó sẽ không rõ ràng ngay lập tức do đó, bạn nên gợi ý cho họ về những trường hợp có thể ứng dụng kiến thức lý thuyết này vào thực tế công việc của họ.

3. Thành công - Sinh viên cần cảm thấy rằng họ có thể thành công trong khóa học nếu họ nỗ lực hợp lý. Người hướng dẫn có thể giúp sinh viên thành công bằng cách đặt kỳ vọng, cung cấp phản hồi và tạo điều kiện cho khóa học để sinh viên có quyền truy cập vào các tài liệu bổ sung nếu cần. Nếu bạn nghĩ trước bạn có thể biết những vấn đề mà sinh viên thường gặp phải. Bạn có thể tạo thêm các tài liệu hoặc video giải thích các khái niệm khó khăn hơn giải quyết các vấn đề cho sinh viên.

4. Sở thích - Có hai loại sở thích đóng góp cho động lực của học sinh: sở thích tình huống và sở thích cá nhân. Tình huống quan tâm đề cập đến một khía cạnh của một khóa học thú vị hoặc vui vẻ.

Quan tâm tình huống có thể được tăng cường bởi sự mới lạ và cảm xúc. Chúng tôi như con người bị thu hút bởi những thứ mới lạ. Nếu bạn có thứ gì đó có thể gây cảm xúc để khiến mọi người bị kích động về một chủ đề hoặc vấn đề liên quan đến mục tiêu bài học của bạn thực sự có thể thu hút mọi người.

Ví dụ, một sinh viên tham gia một khóa học trong chuyên ngành của mình có thể có mối quan tâm cá nhân mạnh mẽ đối với nội dung dựa trên cách nội dung liên quan đến công việc trong tương lai của họ. Một chuyên gia kỹ thuật cơ khí có thể có hứng thú cá nhân với một khóa học kỹ sư cơ khí vì cô ấy thấy mình là một kỹ sư cơ khí và nghĩ rằng, tôi quan tâm đến nó bởi vì đó là chính tôi.

Một sinh viên có thể có một sở thích cá nhân trong một khóa học nhưng không phải là một mối quan tâm tình huống. Một sinh viên có thể nghĩ, ví dụ, tôi muốn trở thành một kỹ sư cơ khí, nhưng điều này thật nhàm chán.

5. Chăm sóc - Sinh viên cần cảm thấy rằng người hướng dẫn (và các sinh viên khác) quan tâm rằng họ học. Chăm sóc là một động lực lớn cho trẻ em, và đóng một vai trò lớn trong các khóa học giáo dục đại học trực tuyến. Việc chăm sóc rất quan trọng ngay cả đối với những người học trưởng thành quay trở lại khóa học.

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpTrợ giúp học viên trong lớp học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.