Năm phương pháp thực hành sư phạm để cải thiện khóa học trực tuyến của bạn
Năm phương pháp thực hành sư phạm để cải thiện khóa học trực tuyến của bạn
Bởi vì các khóa học trực tuyến có ít cơ hội hơn để trao đổi tự phát trong thời gian thực như lớp học trực tiếp, nên việc hướng dẫn trực tuyến đòi hỏi một cách tiếp cận có chủ ý để thiết kế và tạo điều kiện. Do đó, trong bài viết này Hoola muốn chia sẻ tới bạn 5 phương pháp cải thiện điều này mà bạn có thể áp dụng trọng lớp học của mình.
Thay đổi kinh nghiệm học tập. Các bài tập sẽ chuyển học sinh từ cấp độ thấp (ghi nhớ và hiểu) lên cấp độ cao hơn (áp dụng và phân tích) và cấp độ cao nhất (đánh giá và sáng tạo).Người thiết kế và hướng dẫn giảng dạy cần phải cân nhắc về việc giúp sinh viên đạt được trình độ học tập cao hơn, có lẽ hơn là trong môi trường đối mặt, nơi các cơ hội thảo luận giúp sinh viên đạt được mức độ tư duy cao hơn một cách tự nhiên hơn
Tùy thuộc vào những kết quả đó, cách tiếp cận tốt nhất có thể là một nhiệm vụ cá nhân hoặc một phương pháp liên quan đến sự hợp tác trong các nhóm nhỏ hoặc lớn. Các bài tập cá nhân phù hợp khi người hướng dẫn cần hiểu quá trình suy nghĩ của cá nhân học sinh và đo lường sự tiến bộ của họ, chẳng hạn như bài tập viết trong một khóa học tiếng Anh cần đánh giá việc sử dụng ngữ pháp thích hợp và tiến bộ trong khả năng viết của học sinh. Các mục tiêu khác của người học có thể được đáp ứng tốt hơn khi sinh viên đóng góp vào một dự án chung, chẳng hạn như blog nhóm, nơi sinh viên có thể đăng những điều từ cộng đồng của họ có liên quan đến chủ đề, khái niệm hoặc lý thuyết đang được thảo luận trong khóa học.
Có các cuộc thảo luận thành công. Người hướng dẫn cần thiết kế cuộc thảo luận để tạo cho học sinh một cách thức nhập cuộc. Để đạt được điều đó, Hoola khuyên bạn nên thiết kế các cuộc thảo luận với những câu hỏi sau:
- Mục đích của cuộc thảo luận này là gì?
- Lời thoại có thúc đẩy đối thoại không?
- Lời nhắc có khiến học sinh suy nghĩ không?
Chia học sinh thành các nhóm nhỏ có thể giúp học sinh tham gia vào cuộc thảo luận. Người hướng dẫn cần phải là một người tham gia tích cực, không phải để trả lời từng bài viết của sinh viên mà để giúp định hướng cuộc thảo luận. “Đôi khi sẽ có một khoảng thời gian tạm lắng và có lẽ học sinh không tiếp nhận cuộc thảo luận một cách nhận thức theo hướng mà bạn muốn, vì vậy bạn cần đặt những câu hỏi thăm dò khiến học sinh tham gia một cách có ý thức vào cuộc thảo luận a Thêm một chút nữa. Đó là điều cũng khuyến khích học tập tích cực. Thay vì chỉ đưa một thứ gì đó ra ngoài đó và mong đợi sinh viên trả lại cho bạn thứ gì đó, hãy nghĩ về cách sinh viên có thể tích cực tham gia vào tài liệu mà bạn đưa vào khóa học trực tuyến của mình
Lập kế hoạch cho một hoạt động kết thúc. Khi khóa học sắp kết thúc, hãy cho sinh viên cơ hội để suy ngẫm về những gì họ đã học được. Đây thường sẽ là bài tập cao nhất của khóa học, tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng các khái niệm họ đã học trong suốt khóa học. Bạn có thể bao gồm các câu hỏi như
- Bạn cảm thấy sự hiểu biết của bạn như thế nào so với vị trí của bạn khi bắt đầu khóa học?
- Bạn đã học được những điều gì?
- Bạn thấy thú vị nhất ở khía cạnh nào của khóa học?
- Bạn nghĩ điều gì bạn có thể áp dụng nhiều nhất cho các khóa học khác của mình?
Bài tập này rất tốt cho học sinh cũng như người hướng dẫn. Nó cung cấp sự kết thúc, tạo kết nối giữa các sinh viên và cung cấp cho người hướng dẫn những phản hồi có giá trị và hiểu biết sâu sắc về những cách có thể để cải thiện thiết kế và tạo điều kiện của khóa học.
Cung cấp phản hồi cá nhân. Học viên khao khát tương tác với người hướng dẫn của họ, đặc biệt là tương tác cá nhân, chẳng hạn như email cảm ơn sinh viên đã gửi bài tập, ghi nhận hiệu suất của họ và cung cấp thêm trợ giúp.
Có một điều thú vị là phần lớn sinh viên được phỏng vấn không xem những thứ như nhận xét được ghi trong bài tập là sự tương tác với giảng viên.
Họ ấn tượng về các nhận xét âm thanh được ghi lại cho bài tập của họ hơn, Hoola khuyến nghị rằng người hướng dẫn sử dụng phương pháp này để sinh viên có thể nghe được giai điệu và độ chuyển âm của giọng nói của người hướng dẫn. Điều này có thể truyền tải tính cách của người hướng dẫn và ấn tượng rằng người hướng dẫn quan tâm đến sự tiến bộ của sinh viên.
Yêu cầu học sinh phản hồi. Kiểm tra với học sinh trong suốt học kỳ. Ngoài việc giải quyết các vấn đề của sinh viên ngay từ sớm, điều này cũng giúp tạo ra cảm giác có mặt của giảng viên. “Sự hiện diện của giáo viên rất quan trọng trong thời gian đầu. Bạn cần phải làm việc để có nhiều hơn một chút ban đầu để các học sinh có thể bắt đầu thuận lợi, ”
Dưới đây là một số ví dụ về các câu hỏi để hỏi sinh viên trong suốt khóa học:
- Bạn có cần bất kỳ khái niệm làm rõ?
- Phiếu đánh giá bài tập đã đủ rõ ràng chưa?
- Bạn có hiểu bài tập này kết nối với việc học của bạn trong khóa học như thế nào không?
Việc tạo cơ hội cho sinh viên đưa ra phản hồi giúp họ có cơ hội suy ngẫm về kinh nghiệm học tập, đồng thời truyền đạt cho sinh viên rằng ý kiến của họ rất quan trọng và người hướng dẫn sẵn sàng cố gắng cải thiện khóa học. Và tất nhiên, phản hồi của học viên có thể giúp giảng viên cải thiện khóa học cho học viên hiện tại và tương lai.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.