Năm cạm bẫy phổ biến của thiết kế khóa học trực tuyến

Năm cạm bẫy phổ biến của thiết kế khóa học trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng thấy bất cứ thứ gì bạn muốn học muốn làm dễ dàng trên một khóa học trực tuyến tại YouTube. Các khóa học này thường bao gồm một mô tả khóa học, một giáo trình, ghi chú bài giảng, danh sách đọc và danh sách kiểm tra bài tập. Nói cách khác, bất cứ tài liệu nào học sinh có thể đã xem trên giấy trước đây đều được đọc trên màn hình và bất kỳ bài thuyết trình nào học sinh có thể xem trong lớp đều được quan sát trên màn hình của họ.

Có lẽ điều này đủ để tái tạo trải nghiệm lớp học cho các sinh viên đang tham gia từ xa, nhưng đây có phải là cách tốt nhất để sử dụng các khả năng của nền tảng trực tuyến để hỗ trợ học tập? Không giống như nhập văn bản vào bản trình bày mà không nhận ra bạn có thể thêm âm thanh, hình ảnh, hình động, màu sắc, liên kết và video. Nếu bạn muốn khóa học trực tuyến của bạn vượt ra ngoài mô hình trực tuyến thông thường, bạn sẽ cần tránh năm cạm bẫy sau đây của việc tạo khóa học trực tuyến được Hoola.vn đưa ra:

Cạm bẫy thiết kế khóa học trực tuyến # 1: Tải lên tài liệu khóa học của bạn dưới một dạng văn bản buồn tẻ
Đọc tài liệu khóa học của bạn trên màn hình máy tính không mang lại trải nghiệm học tập đáng nhớ. Hãy có một cái nhìn mới về nội dung của bạn trong bối cảnh rộng lớn hơn của thế giới và Web. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể tải tài liệu của mình để chúng tận dụng các tài nguyên web và ứng dụng máy tính. Làm lại quy tắc toán học tẻ nhạt thành một slideshow đầy màu sắc, hoạt hình. Mang bối cảnh lịch sử vào cuộc sống thông qua các liên kết đến các bức tranh thời kỳ, các địa điểm lịch sử hoặc thậm chí các chế độ xem đường phố hiện đại của Google. Sử dụng trí tưởng tượng của bạn để tận dụng các khả năng mà máy tính kết nối Internet có được.

Cạm bẫy thiết kế khóa học trực tuyến # 2: Hãy để hệ thống quản lý khóa học thúc đẩy suy nghĩ của bạn.
Các hệ thống quản lý khóa học  thường được cấu hình sẵn với một mẫu khóa học mà các giảng viên dự kiến ​​sẽ đưa vào mô tả khóa học, giáo trình, bài tập và thông báo của họ. Thông thường các mẫu này tập trung vào nội dung liên quan nhiều hơn đến quản trị khóa học hơn là kinh nghiệm giáo dục. Một mẫu trống mời bạn điền thông tin dựa trên văn bản thay vì mở mang đầu óc cho các khả năng rộng hơn. Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về các loại trải nghiệm học tập bạn muốn tạo thay vì để hệ thống  xác định một cái nhìn hạn chế hơn về việc đưa khóa học của bạn lên mạng.

Cạm bẫy thiết kế khóa học trực tuyến # 3: Khăng khăng là nhà hiền triết trên sân khấu.
Trong mô hình giáo dục cũ, người hướng dẫn đứng trên bục giảng và phục vụ như là điểm truy cập chính và tôn kính của sinh viên đối với kiến ​​thức mong muốn. Hôm nay, sinh viên của bạn có thể làm cho chủ đề bài giảng của bạn trong khi bạn nói và tìm thấy ba nguồn cập nhật hoặc cải thiện bài thuyết trình của bạn. Web cung cấp quyền truy cập tức thời vào một khối lượng lớn ý kiến, bình luận và kiến ​​thức liên quan đến chủ đề của bạn. Kết quả là, vai trò của bạn bây giờ là một người phụ trách nội dung hơn là gợi ý đào tạo mở rộng từ chuyên môn của bạn cho sinh viên nhìn ra thế giới. Web cho phép liên kết liên ngành, liên kết, mối quan hệ và cởi mở. Khóa học của bạn nên là nơi sinh viên đến tham gia vào các kết nối có thể được thực hiện giữa chủ đề của bạn và thế giới bên ngoài. Xây dựng những cây cầu này vào tài liệu khóa học trực tuyến của bạn,

Cạm bẫy thiết kế khóa học trực tuyến # 4: Mong học sinh của bạn tiêu thụ kiến ​​thức hơn là tạo ra nó.
Hầu hết các khóa học trực tuyến nhằm mục đích lấp nội dung vào trí não của sinh viên thay vì hỗ trợ sinh viên biến kiến ​​thức đó thành của riêng họ thông qua thực hành, trải nghiệm và chơi. Tính tương tác và tính liên kết của máy tính cung cấp cơ hội gia tăng cho sinh viên tích cực tham gia vào việc học thay vì tiêu thụ thụ động những gì bạn cung cấp cho họ. Phát triển nội dung yêu cầu sinh viên nhớ lại và áp dụng những gì họ đã học là điều cần thiết cho quá trình giáo dục. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể yêu cầu sinh viên sử dụng cùng các công cụ kỹ thuật số mà bạn đã sử dụng để giải thích ý tưởng của mình nhằm thể hiện sự hiểu biết của chính họ. Trong một khóa học trực tuyến, điều này có thể có nghĩa là làm tiêu tan nội dung trực tuyến của bạn bằng các câu hỏi kiểm tra nhanh hiểu hoặc phát triển các bài tập yêu cầu sinh viên tạo dữ liệu, chụp và tải lên hình ảnh bằng chứng

Cạm bẫy thiết kế khóa học trực tuyến # 5: Bỏ qua những cách học sinh học hỏi lẫn nhau.
Nhiều khóa học trực tuyến giả định một cuộc đối thoại hai chiều giữa mỗi sinh viên và người hướng dẫn, và họ quên đi những cách mà sinh viên học hỏi từ những sai lầm, ý tưởng và đầu vào của nhau. Xem xét việc tạo không gian trong đó các nhóm sinh viên có thể làm việc cùng nhau. Bao gồm các bài tập yêu cầu sinh viên chia sẻ ý tưởng và tài nguyên, trình bày các chủ đề cho nhau và phê bình công việc của nhau. Sử dụng các công cụ giao tiếp trực tuyến và không gian hợp tác để thúc đẩy một mạng lưới liên hệ hỗ trợ toàn lớp thay vì giải quyết thành nhiều kênh song song giữa bạn và mỗi sinh viên.

Các khóa học trực tuyến trên mạng không có nghĩa là tải lên các tài liệu Word vào một mẫu khóa học hơn là in chúng ra. Mở rộng quan điểm của bạn về cách các ứng dụng máy tính và tài nguyên web có thể được sử dụng để tăng mức độ liên quan, sức mạnh và khả năng ghi nhớ của các trải nghiệm giáo dục mà bạn tạo ra.

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpKinh doanh khóa học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.