Năm cách để dạy học sinh lấy việc học làm trung tâm
Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu học sinh của bạn có đang lo ngại về việc học của mình như bạn đang lo lắng? Nếu bạn ưu tiên việc học của học sinh, bạn có thể là người duy nhất trong lớp đạt được mục tiêu đó
Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu học sinh của bạn có đang lo ngại về việc học của mình như bạn đang lo lắng? Nếu bạn ưu tiên việc học của học sinh, bạn có thể là người duy nhất trong lớp đạt được mục tiêu đó. Các giáo viên lấy học tập làm trung tâm tìm cách truyền tải trải nghiệm lớp học với học sinh của họ, trong khi học sinh có thể chỉ tìm cách được dạy một cách thụ động. Làm thế nào bạn có thể truyền cảm hứng cho học sinh của mình chia sẻ trách nhiệm giải trình đối với việc học của họ? Năm lưu ý sau đây Hoola cũng có thể giúp bạn dạy học sinh của mình lấy việc học làm trung tâm.
- Khuyến khích học sinh nhìn nhận bản thân từ năng lực và tư duy phát triển (“Tôi có thể học với nỗ lực thích hợp và sử dụng các chiến lược phù hợp”), thay vì một tư duy cố định hoặc thiếu sót (“Tôi chỉ không đủ thông minh”). Ví dụ, thay vì chấp nhận suy nghĩ của một học sinh đang gặp khó khăn rằng “Tôi chỉ không thể làm toán”, người hướng dẫn có thể giúp học sinh hiểu tầm quan trọng của thời gian và thực hành.
- Đào tạo học sinh thành công bằng cách khuyến khích và khen thưởng những công việc khó khăn. Sinh viên có nhiều sở thích học tập cho phép họ thành công trong một số lớp học nhưng không phải lớp khác, tùy thuộc vào nội dung và bối cảnh khóa học.
- Cung cấp cho học sinh các hoạt động học tập tích cực phong phú. Chia nhỏ bài giảng của bạn với các hoạt động giúp học sinh làm việc với nội dung, cả trong và ngoài lớp. Ví dụ: yêu cầu học sinh tạo sơ đồ / tổ chức đồ họa để giúp nâng cao hiểu biết của họ về cách các khái niệm liên quan với nhau. Ngoài ra, các chuyến đi thực tế và các mô-đun trực tuyến có thể mang lại nhiều cơ hội giúp củng cố tài liệu bên ngoài lớp học. Cung cấp cho sinh viên một menu các bài tập tùy chọn cho phép họ củng cố, thực hành và học nội dung theo cách phù hợp hơn với sở thích của họ.
- Xây dựng kết quả của học sinh vào khóa học của bạn. Công việc về thiết kế khóa học quan trọng cung cấp những cân nhắc chính để dạy học sinh cách học. Trải nghiệm giáo dục của học sinh sẽ được tăng cường nếu tập trung vào việc xây dựng các kỹ năng phổ cập để tiếp cận các cơ hội học tập. Những năng lực có được này sẽ giúp họ trong khóa học của bạn và hơn thế nữa.
- Cung cấp cho học sinh các cơ hội có cấu trúc để suy nghĩ có chủ định về chu trình học tập. Bạn nên xây dựng một chu trình vào phương pháp sư phạm của bạn, trong đó sinh viên đánh giá nhu cầu của nhiệm vụ, đánh giá kiến thức và kỹ năng của bản thân, lập kế hoạch tiếp cận, theo dõi sự tiến bộ của họ và điều chỉnh chiến lược của họ khi cần thiết. Cung cấp cho sinh viên những cơ hội này không chỉ dạy họ cách lấy việc học làm trung tâm mà còn cung cấp cho họ các kỹ thuật có thể giúp họ theo dõi quá trình học tập của mình trong khóa học của bạn, khóa học tiếp theo và hơn thế nữa.
Khi mở rộng cách tiếp cận của mình để thực hiện các phương pháp lấy việc học làm trung tâm, sẽ có tiềm năng không chỉ thông báo cách học sinh tiếp cận các nhiệm vụ, mà còn là việc xem bản thân là người học. Các chiến lược trên đây chỉ là một mẫu trong số nhiều cách bạn có thể sắp xếp học sinh tốt hơn với những nỗ lực của bạn nhằm ưu tiên và nâng cao việc học trong lớp học của bạn. Bạn cũng có thể cân nhắc cung cấp các chi tiết hữu ích về cách tích hợp một số ý tưởng được đề cập ở đây vào các chiến lược và thiết kế của riêng bạn.
Kiến thức là một món quà tuyệt vời, nhưng việc dạy học sinh lấy học làm trung tâm mới là món quà không ngừng cống hiến.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.