Mẹo để tạo một khóa học trực tuyến thành công
Một khóa học trực tuyến chất lượng tốt được tạo thành từ ba thành phần chính: Giới thiệu, Hướng dẫn và Kết luận. Tìm hiểu thêm về cách tạo một khóa học trực tuyến thành công cùng Hoola trong bài viết này!
Một khóa học trực tuyến chất lượng tốt được tạo thành từ ba thành phần chính: Giới thiệu, Hướng dẫn và Kết luận. Tìm hiểu thêm về cách tạo một khóa học trực tuyến thành công cùng Hoola trong bài viết này!
Cách tạo một khóa học trực tuyến thành công
Không còn nghi ngờ gì nữa, giáo dục hiện đại đã hòa nhập vào thời đại kỹ thuật số. Với nhiều cách học khác nhau, để biết cách tạo ra một khóa học trực tuyến thành công, sẽ dẫn đến thành công của học viên và thành công trong kinh doanh nếu bạn cung cấp khóa học. Một khóa học trực tuyến chất lượng tốt bao gồm ba thành phần chính: Giới thiệu , Hướng dẫn và Kết luận . Chú ý đến từng điều này sẽ giúp bạn thành thạo trong việc tổ chức một khóa học tuyệt vời!
Giới thiệu
Ấn tượng đầu tiên mà bạn tạo ra với một sinh viên tiềm năng là ở lời mở đầu và có thể là hình ảnh trên trang chủ của một trang web. Và như với tất cả những ấn tượng đầu tiên - nó rất quan trọng. Chỉ với một cú nhấp chuột, người dùng tiềm năng này có thể trở nên tham gia… hoặc mất hút với bạn mãi mãi.
Giọng điệu cho khóa học của bạn được đặt ngay tại đây trong những lời chào mừng của bạn. Làm cho đúng! Hãy trở nên chuyên nghiệp và có uy quyền, đủ để ai đó sẽ muốn dành thời gian của họ và có khả năng tiền của họ học hỏi thông qua chuyên môn của bạn.
Chỉ dẫn
- Tóm tăt nội dung chương trình.
Đây là phần danh mục của trang web của bạn. “Người mua sắm” sẽ xem xét khóa học của bạn cung cấp những gì, cách tổ chức, cách trình bày và đánh giá, v.v. Nếu học viên không tìm thấy trong phần tóm tắt của bạn chính xác những gì họ cần từ khóa học, họ sẽ “mua sắm” ở nơi khác. Cung cấp một cái nhìn tổng quan cho mỗi chủ đề và một mô tả ngắn gọn với các mục tiêu và nhiệm vụ để giúp học sinh hiểu được những mong đợi. Nếu nội dung của khóa học nặng hoặc dài, hãy đảm bảo mô tả nó theo “khối” hoặc đơn vị học tập. Một khóa học quá tải có thể bị lướt đi ngay lập tức. Xác định các điểm chuẩn trong khóa học và có lẽ, cách đánh giá sẽ hoạt động như thế nào khi học sinh tiến bộ qua nội dung.
2. Thông tin về bạn.
Nếu và khi sinh viên tiềm năng quan tâm, hãy cung cấp thông tin cần thiết về các chuyên gia đang giảng dạy hoặc cung cấp hướng dẫn trong khóa học. Cố gắng làm cho những người này dễ tiếp cận, cung cấp ảnh thân thiện và hình ảnh họ tương tác với học sinh theo những cách có ý nghĩa. Cung cấp tổng quan về cách thức liên hệ và gặp gỡ trực tiếp với những “người cố vấn” này sẽ có sẵn cho tất cả học sinh. Thông tin xác thực là quan trọng ở đây, nhưng có một ranh giới nhỏ giữa việc khiến một giáo viên trông xa cách và quá hàn lâm, và trở thành một hướng dẫn tuyệt vời mà học sinh có thể cảm thấy được kết nối.
3. Nguồn lực cần thiết.
Tóm tắt các văn bản được yêu cầu, plug-in, hỗ trợ kỹ thuật, mọi thứ sẽ tạo nên các công cụ cần thiết để đạt được thành công trong khóa học. Bao gồm danh sách các tài nguyên tùy chọn mà sinh viên có thể sử dụng để nghiên cứu thêm. Cố gắng sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để truyền tải nội dung như đồ thị, biểu đồ, video và âm thanh. Hãy chuẩn bị cho những khó khăn kỹ thuật sẽ là một phần của thiết bị và thiết bị. Có sẵn hệ thống để cho phép những thời điểm kỹ thuật khó chịu này.
4. Kỳ vọng và điểm số.
Hãy rất minh bạch ở đây về cách thức đánh giá bài làm, và cách thức trao đổi thông tin giữa người đánh giá và học sinh về việc đánh giá. Có thể hiệu quả khi mô tả cách chương trình của bạn đưa ra phân tích hiệu suất và yêu cầu phản hồi của người học. Nó cũng có thể hiệu quả khi hiển thị các bài tập mẫu, hoặc với sự cho phép của học sinh, đăng các mẫu bài làm có chất lượng. Đăng và sử dụng các tiêu chí chấm điểm để đưa ra các ví dụ rõ ràng về những gì là công việc hàng đầu trái ngược với công việc ít hơn.
5. Thời gian cam kết.
Khi một sinh viên tiềm năng tìm hiểu thêm về khóa học của bạn và phát triển sự quan tâm, hãy nói rõ ràng về cam kết thời gian và lịch trình của các lớp học, hướng dẫn, hội thảo và bất cứ điều gì tạo nên nội dung của chương trình. Đưa ra quan điểm rõ ràng về các bài tập, câu đố và bài kiểm tra được mong đợi. Hãy tuân thủ một số lịch trình nhất quán trong các ngày thi của bạn để tránh bỏ lỡ cơ hội. Sử dụng hình ảnh lịch nếu cần thiết.
6. Trợ giúp
Học tập độc lập đôi khi có thể tạo cho học sinh độc lập cảm giác bị cô lập. Học sinh sẽ cần biết chính xác cách thức và nơi có sự trợ giúp thông qua chương trình của bạn. Giúp học sinh giúp nhau tiếp cận dễ dàng hơn với các câu hỏi hoặc vấn đề chung. Nó cũng có thể giúp loại bỏ các câu hỏi trùng lặp phát sinh và mất thêm thời gian để trả lời từng câu hỏi.
7. Thảo luận.
Các khóa học ngày nay tạo cơ hội cho giáo viên và học sinh tương tác thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Thảo luận về các địa điểm và cơ hội giao lưu với các sinh viên khác. Giải thích cách tiếp xúc này sẽ là chìa khóa thành công, để sinh viên tiềm năng cảm thấy đã được kết nối. Mẹo để thành công là có thể trở thành một phần thường xuyên của các cuộc thảo luận này.
8. Các chính sách.
Hãy nhớ phác thảo cụ thể các chính sách đăng ký khóa học, tài chính liên quan, các quy tắc liên quan đến việc tham dự, nộp bài, đạo văn và các mục khác liên quan đến khóa học của bạn. Hãy rõ ràng về cách bạn sẽ giải quyết xung đột và tranh chấp. Không bao giờ được dung thứ cho việc chống đối các học sinh hoặc giáo viên khác và điều này cần phải xóa bỏ ngay từ đầu.
Phần kết luận
Khóa học của bạn cần một kết quả rõ ràng cho học sinh. Thảo luận chính xác những thành tích hoặc chứng chỉ mà sinh viên thành công chắc chắn sẽ thu được khi tham gia khóa học. Nhưng đừng quá hứa hẹn vì nó có thể trông như mỏng manh hoặc giống như một trò lừa đảo.
Như với bất kỳ trang web nào trên Internet, để tạo ra một khóa học trực tuyến thành công, nó phải đẹp! Một nhà thiết kế trang web chuyên nghiệp sẽ giúp bạn chọn đúng phong cách, màu sắc, phông chữ và giao diện trang nhã để tạo sự thu hút và ấn tượng trực quan mà bạn cần. Để thu hút sinh viên, bạn muốn có một trang web bóng bẩy, nếu không, nó có thể khiến sinh viên tiềm năng cảm thấy bạn không đạt được tầm cỡ mà họ đang tìm kiếm.
Nếu bạn đã nỗ lực và lên kế hoạch để tổ chức một khóa học trực tuyến, hãy đảm bảo có một lịch trình để bạn thường xuyên kiểm tra tiến độ, các vấn đề và xử lý các vấn đề của nó. Trả lời kịp thời và chuyên nghiệp cho tất cả các thắc mắc của sinh viên và theo dõi những thành công cũng như thành công gần của khách hàng / sinh viên của bạn. Cho học sinh cơ hội cải thiện điểm hoặc kiểm tra lại tài liệu để học tốt hơn trong khóa học. Khóa học của bạn có thể thay đổi theo thời gian, phát triển và cải thiện, đặc biệt là khi bạn xem xét phản hồi mà bạn sẽ nhận được từ người dùng.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.