Mẹo để quản lý các lớp học trực tuyến lớn

Mẹo để quản lý các lớp học trực tuyến lớn

Dungmin
Dungmin

Dạy các lớp học lớn, đông học viên dù trực tiếp hay trong môi trường học tập trực tuyến, không bao giờ là dễ dàng. Khi đó, lớp học mà bạn quản lý cũng giống như một xã hội thu nhỏ, mỗi học viên là một cư dân trong xã hội đó. Điều này đông nghĩa với việc mỗi người một ý, sẽ xảy ra hàng trăm vấn đề không tên mà tới chính bạn cũng khó lòng giải quyết hết được. Nhưng vẫn luôn có cách giải quyết, sẽ có những điều bạn có thể làm để đảm bảo trải nghiệm tốt cho bạn và học sinh của bạn.

Những lời khuyên sau đây của Hoola.vn sẽ giúp bạn duy trì chất lượng khóa học và tương tác trong các khóa học trực tuyến lớn:

  • Sử dụng các nhóm nghiên cứu cho một số các cuộc thảo luận không đồng bộ. Yêu cầu học sinh trong các nhóm có tối đa 10 thành viên tiến hành thảo luận theo chuỗi. Cho họ biết rằng bạn sẽ quan sát các cuộc thảo luận này và để họ đăng một bản tóm tắt kết quả các cuộc thảo luận của họ lên nhóm của lớp để mọi người có thể thảo luận và học hỏi về chúng.
Photo by Jungwoo Hong / Unsplash
  • Chia chủ đề thành các đơn vị quản lý. Giữ số lượng chủ đề chính ở mức tối thiểu trong một cuộc thảo luận để tránh nhầm lẫn. Bạn có thể tạo một chủ đề mới hoặc thậm chí là một cuộc thảo luận mới nếu cần. Nhưng hãy chắc chắn để giải thích cách các cuộc thảo luận này được tổ chức, vì vậy sinh viên có thể theo dõi chúng một cách dễ dàng.
  • Giải thích các giao thức để trả lời một bài viết. Hãy chắc chắn rằng các sinh viên biết để đặt tiêu đề chính xác cho mỗi bài đăng để phản ánh chính xác chủ đề họ muốn thảo luận. Ngoài ra, yêu cầu sinh viên trích dẫn phần của một bài đăng trước đó mà họ đang phản hồi.
  • Xem xét lại yêu cầu đăng bài. Trong một lớp học nhỏ, bạn có thể duyệt bài thắc mắc của học viên để mọi người cùng thảo luận một cách dễ dàng hơn. Những khi quản lý một lớp học lớn, có rất nhiều thắc mắc bị trùng lặp, hãy kiểm tra chúng trước khi duyệt bài đăng.
Self-development is one of the main trends in our society. So many trainings,Conferences, online course. For someone it is the path to career growth, for someone is a part of self-awareness, for someone is a great time to have a fun. Edutainment is new word for it. And when you with one side of the camera watch the people who is a part of some training, you can see who’s involved and who is not. Only when you understand for what you need this course you can be successful and motivated and of course involved in process.
Photo by Artem Maltsev / Unsplash
  • Đừng cảm thấy bắt buộc phải trả lời mọi học sinh. Bạn có thể kết hợp các câu trả lời cho nhiều câu hỏi hoặc khuyến khích học sinh trả lời các câu hỏi của bạn cùng lớp.
  • Sử dụng bài tập nhóm. Biến một nhiệm vụ cá nhân thành một nhiệm vụ nhóm và phân loại đánh giá cả đóng góp cá nhân và cả nhóm trong toàn bộ dự án.
  • Sử dụng đánh giá ngang hàng. Tạo một phiếu tự đánh giá để học sinh đánh giá công việc của nhau. Chỉ có những người tham gia vào công việc của nhóm mới có thể đánh giá chính xác được những người bạn đồng của mình. Bạn nên làm điều này để giúp họ rèn luyện khả năng tự giá c và công tâm hơn.
  • Sử dụng một phiếu đánh giá chi tiết để cung cấp thông tin phản hồi. Điều này sẽ cho phép bạn cung cấp cho sinh viên một lời giải thích rõ ràng về ý nghĩa của điểm số của họ, mà không cần phải thêm bình luận hay phàn nàn thắc mắc.
Quản trị học viên onlineLớp học trên website học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.